DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

'Những đứa trẻ bị mắc kẹt' - góc tối tội phạm trong mỗi chúng ta

Khi đọc cuốn sách này, độc giả sẽ không khỏi giật mình và chững lại thật lâu bởi chợt nhận ra đứa trẻ mắc kẹt bên trong mình.


Trong mỗi người trưởng thành đều có một đứa trẻ mà bản thân người trưởng thành không bao giờ chối bỏ được. Nếu có thể đối diện, biết cách chữa lành đứa trẻ đó thì "nó" chỉ là một ký ức, nhưng nếu người trưởng thành không thể đối diện để hiểu "nó" hơn và bị "nó" chế ngự, thì điều gì sẽ xảy ra?

Đứa trẻ bị mắc kẹt - một góc tối khác của con người

Đứa trẻ bị mắc kẹt, là một góc tối khác của con người, nguồn gốc của các hành vi phạm tội mà nữ nhà văn Kanae Minato đề cập đến trong cuốn sách có sáu truyện ngắn này.

Sáu truyện ngắn với năm án mạng, là lời tự sự của từng nhân vật, khi thì nạn nhân, khi thì thủ phạm và có lúc lại là người có mối liên hệ với nạn nhân. Bằng nghệ thuật tự sự ấy, tâm lý, tính cách nhân vật được khắc họa rõ nét. Cú lừa ngoạn mục thường thấy trong văn học trinh thám đó là cách đan xen lời tự sự khiến cho những độc giả chỉ đọc lướt sẽ không thể nhận ra ai mới là hung thủ thực sự. Bởi tâm tư của từng nhân vật đã cuốn người đọc nhập tâm vào đó và tưởng như chính mình cũng có thể gây án bất cứ khi nào.

'Nhung dua tre bi mac ket' - goc toi toi pham trong moi chung ta hinh anh 1
Sách Những đứa trẻ bị mắc kẹt.

Vẫn có những án mạng xảy ra mà cho đến khi bắt được thủ phạm, chúng ta đều bất ngờ khi kẻ gây án lại là người luôn tốt bụng, tử tế với tất cả mọi người.

Mọi hành vi đều có nguyên nhân trực tiếp và nguyên nhân sâu xa, vậy nguồn gốc tâm lý tội phạm ở đây là gì? Trong mối quan hệ gia đình, liệu có phải cha mẹ nào cũng yêu thương con vô điều kiện? Có đứa con nào chưa từng bị cha mẹ chi phối và "lái đi" theo mong muốn của họ ngay từ khi còn nhỏ?

Điều còn lại sau những án mạng liên tiếp

Cuốn sách là câu chuyện về mối quan hệ trong gia đình, về tình yêu điên cuồng bệnh hoạn, ranh giới mong manh giữa tri âm và kẻ thù trên con đường sáng tạo nghệ thuật, tình bạn đẹp đẽ thời thơ ấu, mối quan hệ giữa mẹ và con gái, cuộc sống của những người phụ nữ đơn thân nuôi con. Là ẩn ức tuổi thơ, chứng ám thị, bệnh hoang tưởng, là nỗi cô đơn và bế tắc của tuổi trẻ...

Cuốn sách còn là lời khẳng định rằng tuổi thơ của con người vô cùng quan trọng. Đó là giai đoạn có khả năng ghi nhớ tốt nhất, tiếp nhận nhanh nhất và trở thành ký ức bền vững nhất, sẽ rơi vào phần tiềm thức của con người và ảnh hưởng trực tiếp đến việc hình thành nhân cách.

Trong phần ký ức tuổi thơ ấy, chỉ cần có một vệt ám ảnh mà bản thân người đó không tự vượt qua, thoát khỏi thì đó là nguyên nhân sâu xa của những hành vi tội phạm. 

'Nhung dua tre bi mac ket' - goc toi toi pham trong moi chung ta hinh anh 2
Nhà văn Kanae Minato.

Tác giả Kanae Minato sinh năm 1973 tại Hiroshima, Nhật Bản. Là nhà văn sáng tác tiểu thuyết tội phạm, nhà biên kịch phim kinh dị. Cô nổi tiếng là tác giả giỏi khắc họa tâm lý nhân vật ở Nhật Bản, được biết đến như là "nữ hoàng của iyamisu" - một thể loại tiểu thuyết bí ẩn liên quan đến các tình tiết ghê rợn và phản ánh mặt tối của bản chất con người.

Kanae Minato bắt đầu viết văn ở độ tuổi 30. Cô hâm mộ văn chương của các nhà văn như Edogawa Ranpo, Maurice Leblanc, Agatha Christie, Keigo Higashino, Miyuki Miyabe và Yukito Ayatsuji nên có thể nói con đường viết văn thiên về những điều bí ẩn, khai thác góc khuất của con người của cô có ảnh hưởng từ các tác giả này.

Cô đã giành các giải thưởng văn học tại Nhật Bản và Mỹ trong các năm 2007, 2009, 2012, 2015 về các đề cử cho truyện ngắn, tiểu thuyết hay nhất.

Loạt tác phẩm của cô đã được chuyển thể thành phim khá nhiều. Nổi bật và gây ấn tượng trong số đó tại Việt Nam là tác phẩm Kokuhaku/Confession (2008) được chuyển thể thành phim cùng tên vào năm 2010. Cuốn Confession được xuất bản tiếng Việt năm 2017 với tên gọi Thú tội.

Cuốn Những đứa trẻ bị mắc kẹt đã được chuyển thể thành phim truyền hình và phát sóng trong mùa hè năm nay.


Giá bìa 89.000

Giá bán

71.000

Giá bìa 89.000

Giá bán

71.000