DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Những Cuốn Sách Tiểu Sử Hấp Dẫn Trong Năm 2022

Theo đánh giá của Summer Loomis trên trang Bookriot, dưới đây là những tác phẩm thuộc thể loại tiểu sử, hồi ký hay nhất được ra mắt độc giả trong năm 2022.


Những cuốn sách tiểu sử hấp dẫn trong năm 2022

Ngày 25/5/2020, George Floyd thiệt mạng sau khi bị bốn cảnh sát khống chế do nghi ngờ sử dụng tờ 20 USD giả. Cái chết của Floyd đã dấy lên một làn sóng phẫn nộ tại Mỹ và nhiều nơi trên thế giới. Cuốn His Name Is George Floyd: One Man's Life and the Struggle for Racial Justice của hai tác giả Robert Samuels và Toluse Olorunnipa (hai nhà báo của Washington Post) đã nghiên cứu tỉ mỉ lịch sử cá nhân của Floyd để hiểu rõ hơn không chỉ về cuộc đời của anh ta trước khi chết và cả những chi tiết ảnh hưởng đến vụ án. Đây không phải là một tác phẩm dễ đọc, đôi khi mang đến nhiều cảm xúc trái chiều bởi các mất mát trong câu chuyện nhưng đây chắc chắn là một trong những cuốn tiểu sử hay nhất trong năm 2022. Thậm chí, nó sẽ còn được đọc trong nhiều năm tới. Nguồn: Houston Chronicle.


Paul Laurence Dunbar là nhà thơ Mỹ gốc Phi nổi tiếng vào cuối thế kỷ 19. Xuất thân trong gia đình thuộc tầng lớp lao động vất vả thời bấy giờ, Dunbar có trải nghiệm cuộc đời sâu sắc hơn nhiều bạn bè cùng trang lứa. Ông cũng bắt đầu viết truyện, làm thơ từ khi còn nhỏ. Cuốn Paul Laurence Dunbar: The Life and Times of a Caged Bird được viết bởi Gen Andrew Jarrett là tác phẩm kinh điển thuộc thể loại tiểu sử hồi ký, nó khắc họa phong phú và chi tiết về cuộc đời của Paul Laurence Dunbar cũng như tính chất đặc biệt trong thời đại mà tàn dư của chế độ nô lệ vẫn còn gây nhiều ảnh hưởng tới xã hội. Nguồn: Twitter.
hoi ky anh 2

Paul Laurence Dunbar là nhà thơ Mỹ gốc Phi nổi tiếng vào cuối thế kỷ 19. Xuất thân trong gia đình thuộc tầng lớp lao động vất vả thời bấy giờ, Dunbar có trải nghiệm cuộc đời sâu sắc hơn nhiều bạn bè cùng trang lứa. Ông cũng bắt đầu viết truyện, làm thơ từ khi còn nhỏ. Cuốn Paul Laurence Dunbar: The Life and Times of a Caged Bird được viết bởi Gen Andrew Jarrett là tác phẩm kinh điển thuộc thể loại tiểu sử hồi ký, nó khắc họa phong phú và chi tiết về cuộc đời của Paul Laurence Dunbar cũng như tính chất đặc biệt trong thời đại mà tàn dư của chế độ nô lệ vẫn còn gây nhiều ảnh hưởng tới xã hội. Nguồn: Twitter.

hoi ky anh 3

Có lẽ không ai không biết tới danh tiếng của nữ ca sĩ tài giỏi Whitney Houston. Cô từng là biểu tượng âm nhạc của cả một thời kỳ. Didn't We Almost Have It All: In Defense of Whitney Houston được viết bởi Gerrick Kennedy. Và rõ ràng, ông không muốn tạo ra nó chỉ như tác phẩm tiểu sử đơn thuần mà phải là một kiệt tác tri ân dành cho nữ ca sĩ quá cố. Tác giả không cố gắng đào sâu vào khoảng tối của cuộc đời Whitney; cũng không cố "tô vẽ" thêm điều gì thông qua lời kể của những người trong cuộc. Thay vào đó, Kennedy tiếp cận góc nhìn sâu sắc hơn, ông nhìn thấy và đánh giá cao nữ ca sĩ như một con người đầy tài năng và tầm ảnh hưởng của Whitney đối với văn hóa và âm nhạc đại chúng. Nguồn: Audible.


Viola Davis là nữ diễn viên và nhà sản xuất người Mỹ. Cô bắt đầu bằng sự nghiệp sân khấu và thắng giải Obie năm 1999 với vai diễn Ruby McCollum trong Everybody's Ruby. Trong năm 2022, Finding Me là một trong những cuốn hồi ký được giới phê bình đánh giá cao. Tác phẩm là tuổi thơ, là khó khăn và là những nghịch cảnh mà Viola đã từng phải trải qua. Cuộc đời cô không hề dễ dàng. Bất chấp điều đó, Viola vẫn vượt qua tất cả để vươn tới thành công. Nguồn: OprahDaily.
hoi ky anh 4

Viola Davis là nữ diễn viên và nhà sản xuất người Mỹ. Cô bắt đầu bằng sự nghiệp sân khấu và thắng giải Obie năm 1999 với vai diễn Ruby McCollum trong Everybody's Ruby. Trong năm 2022, Finding Me là một trong những cuốn hồi ký được giới phê bình đánh giá cao. Tác phẩm là tuổi thơ, là khó khăn và là những nghịch cảnh mà Viola đã từng phải trải qua. Cuộc đời cô không hề dễ dàng. Bất chấp điều đó, Viola vẫn vượt qua tất cả để vươn tới thành công. Nguồn: OprahDaily.


Chắc chắn Lý Tiểu Long (Bruce Lee) là tượng đài của điện ảnh và phong cách sống khỏe mạnh. Ông cũng là niềm cảm hứng lớn đối với nhiều tác giả, đạo diễn, biên kịch sau này. Like Water: A Cultural History of Bruce Lee của Daryl Joji Maeda được coi là tác phẩm mang thiên hướng học thuật nhiều hơn về Lý Tiểu Long và những mối quan hệ, sự đóng góp của anh cho nền văn hóa đại chúng Mỹ. Nếu muốn có cái nhìn chi tiết, sâu sắc về cuộc đời của cố diễn viên này thì đây chính là cuốn sách hoàn hảo dành cho bạn. Nguồn: Twitter.
  • hoi ky anh 5

    Chắc chắn Lý Tiểu Long (Bruce Lee) là tượng đài của điện ảnh và phong cách sống khỏe mạnh. Ông cũng là niềm cảm hứng lớn đối với nhiều tác giả, đạo diễn, biên kịch sau này. Like Water: A Cultural History of Bruce Lee của Daryl Joji Maeda được coi là tác phẩm mang thiên hướng học thuật nhiều hơn về Lý Tiểu Long và những mối quan hệ, sự đóng góp của anh cho nền văn hóa đại chúng Mỹ. Nếu muốn có cái nhìn chi tiết, sâu sắc về cuộc đời của cố diễn viên này thì đây chính là cuốn sách hoàn hảo dành cho bạn. Nguồn: Twitter.


The Man from the Future: The Visionary Life of John von Neumann được viết bởi Ananyo Bhattacharya. Tác phẩm giống thước phim đặc sắc về cuộc đời và sự nghiệp của John von Neumann - nhà toán học vĩ đại người Mỹ. Ông có rất nhiều đóng góp cho lý thuyết tập hợp, giải tích hàm, khoa học máy tính và cả vật lý lượng tử. Đây là một cuốn tiểu sử tương đối khó đọc nhưng không hề khô khan. Sự hấp dẫn đến từ chính những phức tạp của toán học, của những cá tính lớn và những câu đố đầy hóc búa. Nguồn: Audible.
  •  
  •  


hoi ky anh 6

The Man from the Future: The Visionary Life of John von Neumann được viết bởi Ananyo Bhattacharya. Tác phẩm giống thước phim đặc sắc về cuộc đời và sự nghiệp của John von Neumann - nhà toán học vĩ đại người Mỹ. Ông có rất nhiều đóng góp cho lý thuyết tập hợp, giải tích hàm, khoa học máy tính và cả vật lý lượng tử. Đây là một cuốn tiểu sử tương đối khó đọc nhưng không hề khô khan. Sự hấp dẫn đến từ chính những phức tạp của toán học, của những cá tính lớn và những câu đố đầy hóc búa. Nguồn: Audible.


Agatha Christie là nữ nhà văn trinh thám nổi tiếng người Anh. Chúng ta không chỉ may mắn khi được thưởng thức các tác phẩm đầy kịch tính của Agatha mà còn có cơ hội để hiểu về ngọn nguồn bút lực mạnh mẽ của bà qua Agatha Christie: An Elusive Woman của Lucy Worsley. Tác phẩm kể về con người, sự nghiệp của Agatha cũng như những cảm hứng giúp bà trở thành một trong những tác giả có nhiều tác phẩm trinh thám nhất mọi thời đại. Nguồn: Amazon..
hoi ky anh 7

Agatha Christie là nữ nhà văn trinh thám nổi tiếng người Anh. Chúng ta không chỉ may mắn khi được thưởng thức các tác phẩm đầy kịch tính của Agatha mà còn có cơ hội để hiểu về ngọn nguồn bút lực mạnh mẽ của bà qua Agatha Christie: An Elusive Woman của Lucy Worsley. Tác phẩm kể về con người, sự nghiệp của Agatha cũng như những cảm hứng giúp bà trở thành một trong những tác giả có nhiều tác phẩm trinh thám nhất mọi thời đại. Nguồn: Amazon..


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000