DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Những cuốn sách dành cho tuổi trẻ lạc lối

Tuổi trẻ ai cũng phải đi qua những giai đoạn chông chênh, vô hướng và đôi khi cần động lực thôi thúc để thử sức với lĩnh vực mới, bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân.

Bạn đắt giá bao nhiêu? Gửi người trưởng thành mà chưa tìm thấy tài năng, Tuổi trẻ không hối tiếc... là những cuốn sách có thể cho người trẻ một điểm tựa, niềm hứng khởi và sự tự tin nhất định để bước qua giới hạn bản thân.

Nguồn năng lượng tích cực để khám phá bản thân

Nhung cuon sach danh cho tuoi tre lac loi hinh anh 1
Sách Gửi bạn, người đã trưởng thành mà chưa tìm thấy tài năng.

Ai cũng có tài năng, chỉ là chúng ta chưa tìm ra và nuôi dưỡng chúng. Đó là thông điệp mà nhà tâm lý học kinh doanh Nhật Bản Shinzi Kamioka chỉ ra trong cuốn sách Gửi bạn, người đã trưởng thành mà chưa tìm thấy tài năng.

Cuốn sách được viết dựa trên những lý luận tâm lý học, với nhiều dẫn chứng thuyết phục, đưa người đọc hướng đến những điều tích cực trong quá trình khám phá và phát triển bản thân.

Tác giả cuốn sách chỉ ra, thực tế ai cũng có tài năng ,“thứ khác biệt với đại đa số là cá tính và trong số cá tính đó thì những thứ được những người xung quanh công nhận giá trị bằng những lời như 'hay nhỉ', 'tuyệt vời' sẽ được gọi là tài năng". Tuy nhiên, không phải tài năng nào cũng dễ dàng nhận ra, có khi tài năng chỉ được khám phá trong nghịch cảnh.

Shinzi Kamioka đưa ra gợi ý, để có thể tìm thấy tài năng, mỗi người hãy biến sở trường thành công việc. Bởi theo ông, việc biến sở trường thành công việc sẽ mang đến cho bạn nhiều niềm vui khi nó giúp phát huy được tài năng lại dễ đem lại kết quả. Thêm nữa, nếu muốn thì đừng trì hoãn, sự trì hoãn có thể làm “khô héo” tài năng.

Cuốn sách đưa ra những chiêm nghiệm, dẫn chứng cho việc tài năng có thể bùng nổ ở hướng mà mỗi người không ngờ tới. Kể cả khi bạn đang ở đáy xã hội, giữa nghịch cảnh hay khi bệnh tật ập đến; thì tài năng cũng hoàn toàn có thể bùng nổ, chỉ cần bạn nghiêm túc.

Đồng thời, tác giả Shinzi Kamioka đưa ra lời khuyên, hãy chú ý tới “thứ mình có thể làm nhanh hơn người khác”, bởi bạn “dễ nhận ra sự có mặt của tài năng trong tốc độ”. “Tốc độ nhanh - điều đó có nghĩa là bạn có tài năng nào đó đang được giấu kín trong lĩnh vực nhất định”.

Khi sống giữa xã hội nhiều cạnh tranh và yêu cầu thay đổi, bắt kịp xu hướng một cách nhanh chóng; cuốn sách này giúp người đọc củng cố sự tự tin vào bản thân, sống lạc quan, tích cực và dám dấn thân.

Bạn đắt giá bao nhiêu? - Lời cổ vũ các cô gái yêu bản thân

Nhung cuon sach danh cho tuoi tre lac loi hinh anh 2
Sách Bạn đắt giá bao nhiêu? Ảnh: Bloom Books.

Tác phẩm được viết bởi tác giả Vãn Tình - một nhà văn trẻ Trung Quốc với nhiều đầu sách best-seller.

Bạn đắt giá bao nhiêu kể những câu chuyện nhỏ nhưng sát với thực tế xoay quanh vấn đề tình yêu, sự nghiệp, cách sống, gia đình… Từ những điều đã trải qua và chiêm nghiệm, tác giả rút ra nhiều đúc kết bổ ích được viết với giọng văn thẳng thắn.

Cuốn sách là sự cổ vũ cho các cô gái hãy yêu thương bản thân, sống cho chính mình và đừng bao giờ thỏa hiệp. Nhưng bạn cũng không phải cố gồng mình lên. “Không cần trở thành một cô gái được tất cả mọi người yêu quý. Nhưng nhất định phải trở thành một cô gái mà mình yêu thích - không a dua, không bợ đỡ", Văn Tình viết.

Đặc biệt, mỗi vấn đề cuốn sách đặt ra đều có giải pháp cụ thể. Chẳng hạn như việc tranh cãi giữa mẹ chồng và nàng dâu, việc cưới người giàu hơn mình. Khi đọc sách, bạn cũng có thể thử trả lời các câu hỏi: Sự thỏa hiệp có làm bạn hạnh phúc? Bạn có đang cố gắng lấy lòng tất cả mọi người? Bạn có dám thay đổi?… Và hơn hết, giá trị của bản thân bạn nằm ở đâu?

Cuốn sách khuyến khích bạn trẻ sống mạnh mẽ: “Mỗi khi bị cuộc sống, tình yêu, sự nghiệp ngáng đường, chúng ta giơ tay đầu hàng. Tưởng rằng bản thân chịu thua cuộc sống, chịu thua tình yêu, chịu thua sự nghiệp. Nhưng thực ra chúng ta chỉ thua chính mình, thua bởi chính nội tâm nóng nảy, lo âu và sợ hãi của bản thân. Dù ở giai đoạn nào của cuộc đời, người có nội tâm mạnh mẽ sẽ không bao giờ sống trong thua kém. Mọi thử thách và cản trở đều chỉ là bài học quý giá cho cuộc sống sau này mà thôi". 

Bằng những chiêm nghiệm từ cuộc sống đời thường, cuốn sách truyền cảm hứng sống cho những cô gái đang hoang mang trên con đường tìm kiếm giá trị đích thực của bản thân .

Tuổi trẻ không hối tiếc - Sách dành cho người đi tìm sự độc lập

Nhung cuon sach danh cho tuoi tre lac loi hinh anh 3
Sách Tuổi trẻ không hối tiếc

Tuổi trẻ không hối tiếc là cuốn sách thứ tư của tác giả Huyền Chip. Nếu Xách ba lô lên và đi mang giọng điệu có chút bướng bỉnh, bốc đồng thì Tuổi trẻ không hối tiếc như một cuốn tự truyện chia sẻ và đào sâu nhiều kĩ năng. Cuốn sách mang giá trị tham khảo hữu ích dành cho những ai đang ở những năm tháng tuổi 20.

Sách cung cấp các thông tin cụ thể về đời sống của người trẻ. Đọc sách, người đọc có thể áp dụng các nội dung cần thiết như: Web tự học, cách viết email, làm sao để tự học, cách xây dựng hình ảnh cá nhân, các cuốn sách đổi đời, phần mềm học tiếng Anh. Đặc biệt, tác giả Huyền Chip đề cập đến những vấn đề mà nhiều người trẻ đang loay hoay, đó là kĩ năng quản lý thời gian và quản lý tài chính.

Theo Huyền Chip, dấu mốc quan trọng để trở thành người độc lập là độc lập về tài chính. Tuy nhiên, cũng theo tác giả, “phần lớn các bạn trẻ mới chập chững vào đời, thu nhập hàng tháng dường như chưa bao giờ đủ cho những khoản chi tiêu. Sự độc lập về tài chính đòi hỏi phải có hiểu biết nhất định về tài chính cá nhân”.

Từ những thiếu sót bản thân vấp phải, cô tìm đọc thêm sách về quản lý tài chính, rút ra kinh nghiệm và chia sẻ cùng bạn đọc trong cuốn sách Tuổi trẻ không hối tiếc. Thứ nhất, không quá sớm để nghĩ đến chuyện đầu tư. Thứ hai, có quỹ tiết kiệm cho trường hợp khẩn cấp.

Thứ ba, bớt tiêu tiền vào những đồ xa xỉ. Theo Huyền Chip, “tất cả những đồ gì không thực sự cần thiết đều là đồ xa xỉ”. Một cốc bia, một điếu thuốc lá, cốc cà phê cũng là xa xỉ. Thứ tư, có ngân sách ăn tiêu cho từng khoản mỗi tháng. Tác giả cuốn sách chia sẻ, cô không bao giờ tiêu nhiều hơn 30% thu nhập vào tiền thuê nhà.

Kỹ năng quản lý thời gian cũng là yếu tố có tính chất quyết định đối với thành công bạn muốn đạt được. Nhưng cũng như việc quản lý tài chính, nhiều người trẻ thường không có thời gian biểu rõ ràng cho những công việc của bản thân.

Theo Huyền Chip, để quản lý hiệu quả nguồn tài sản hữu hạn và vô cùng quan trọng là thời gian, bạn cần định rõ mức độ quan trọng của những việc bạn muốn làm. Thứ hai, cần lên lịch cho những việc mình muốn làm. Thứ ba, bạn cần xác định thời gian như lướt mạng xã hội không chủ đích, ngủ nhiều, chờ đợi người khác, nằm thấp thỏm trên giường mà không ngủ được.

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng chia sẻ nhiều trải nghiệm trên hành trình đi và sống, yêu và cháy hết mình cho ước mơ. Có thể nói, cuốn sách là liều thuốc cần thiết dành cho những người trẻ còn loay hoay trong việc hình thành các giá trị bản thân, tìm kiếm sự độc lập.


Giá bìa 89.000

Giá bán

66.750

Giá bìa 89.000

Giá bán

66.750