DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Những cuốn sách dành cho fan của Sherlock Holmes

Những cuốn sách dưới đây sẽ cho người hâm mộ cái nhìn sâu rộng hơn vào quá trình tạo nên nhân vật thám tử Sherlock Holmes lừng danh từ thế kỷ 19 cho đến nay....

 

Những cuốn sách dành cho fan của Sherlock Holmes.

 

Những cuốn sách dưới đây sẽ cho người hâm mộ cái nhìn sâu rộng hơn vào quá trình tạo nên nhân vật thám tử Sherlock Holmes lừng danh từ thế kỷ 19 cho đến nay.

 
 

From Holmes to Sherlock - Mattias Boström

Nhung cuon sach danh cho fan cua Sherlock Holmes hinh anh 1
mua sach trinh tham tieng anh
Tác giả Mattias Boström  của From Holmes to Sherlock là một Sherlockian trong suốt 30 năm qua.

From Holmes to Sherlock lần đầu tiên tiết lộ câu chuyện đầy đủ phía sau một tác phẩm huyền thoại. Câu chuyện bắt đầu từ chàng trai trẻ Arthur Conan Doyle ngồi ghi chép về năng lực quan sát của các giáo sư tại giảng đường đại học Scotland và kéo dài cho đến khi những người hâm mộ hiện đại, người đã sáng tạo và đổi mới về nhân vật Sherlock Holmes trong series phim truyền hình Sherlock.

Mattias Boström là nhà văn người Thụy Điển và là một chuyên gia về Sherlock Holmes. Ông là thành viên trong hội Baker Street Irregulars và là một Sherlockian (người hâm mộ Sherlock) trong suốt 30 năm.

Cuốn From Holmes to Sherlock bản tiếng Thụy Điển đã giành chiến thắng giải thưởng của Hiệp hội tác giả trinh thám của Thụy Điển và được đề cử cho cuốn sách phi hư cấu hay nhất năm của đất nước Bắc Âu này.

Lần đầu xuất bản vào năm 2013, cuốn sách được dịch ra tiếng Đan Mạch, Na Uy, Đức trước khi dịch giả Michael Gallagher chuyển thể sang tiếng Anh vào năm 2017. From Holmes to Sherlock là nhan đề dành cho thị trường của Mỹ, trong khi ở Anh, cuốn sách được phát hành dưới tên The Life and Death of Sherlock Holmes.

Arthur and Sherlock - Michael Sims

Nhung cuon sach danh cho fan cua Sherlock Holmes hinh anh 2
mua sach trinh tham tieng anh
Arthur and Sherlock của Michale Sims tập trung vào cuộc đời của Conan Doyle và bác sĩ Joseph Bell - người được cho là hình mẫu xây dựng nên nhân vật Sherlock Holmes.

Khác với From Holmes to Sherlock, Arthur and Sherlock tập trung đi sâu vào cuộc đời của Conan Doyle từ những ngày đầu sống tại Edinburgh bao quanh bởi đói nghèo cho đến cậu sinh viên trường y chăm chú theo dõi vị bác sĩ thiên tài Joseph Bell quan sát và chẩn đoán cho các bệnh nhân.

Dù được đào tạo như một bác sĩ phẫu thuật, có phòng khám riêng nhưng Conan Doyle vẫn luôn nuôi dưỡng giấc mơ văn chương của mình, điều mà sau này giúp ông sáng tạo ra một nhân vật thám tử được yêu thích nhất mọi thời đại.

A Study in Scartlet (tên tiếng Việt: Cuộc điều tra màu đỏ/Chiếc nhẫn tình cờ) là câu chuyện đầu tiên đánh dấu sự xuất hiện của nhân vật Sherlock Holmes với một kiến thức uyên bác về y khoa cũng như khả năng quan sát phi thường.

Michael Sims là nhà văn, nhà biên tập người Mỹ, một nhà chuyên nghiên cứu về các tác giả nổi tiếng. Các cuốn sách của ông bao gồm The Story of Charlotte’s Web, Adam’s Navel, The Adventures of Henry Thoreau đều nhận được nhiều lời khen ngợi và đánh giá cao từ các tờ New York Times, Library Journal, Washington Post,...

Ông cũng là một Sherlockian nổi tiếng, tác phẩm The Memoirs of Silver Blazecủa ông đã được in trong tuyển tập In the Company of Sherlock Holmes giành giải thưởng Anthony cho các tác phẩm giả tưởng huyền bí.

Arthur & George - Julian Barnes

Nhung cuon sach danh cho fan cua Sherlock Holmes hinh anh 3
mua sach trinh tham tieng anh
Arthur & George được viết dựa trên câu chuyện có thật giữa Arthur Conan Doyle và George Edalji.

Arthur & George là cuốn tiểu thuyết được sáng tác dựa trên câu chuyện có thật giữa hai người Anh là Arthur Conan Doyle và George Edalji. George là con trai của một mục sư Ấn Độ và một phụ nữ Anh. Năm 1906, ông bị buộc tội đã viết những bức thư đe dọa liên quan đến vấn đề cắt xẻo một con ngựa, điều mà George khăng khăng cho rằng mình không làm.

Conan Doyle đang nghỉ ngơi sau khi để nhân vật Sherlock Holmes sống lại sau sự kiện tại thác Reichenbach. Nghe về vụ án này, ông đã tình nguyện điều tra. Chính nhờ thành công của Doyle mà tên tuổi của George được rửa sạch, và từ đây Tòa phúc thẩm Hình sự của Anh cũng đã được thành lập.

Arthur & George được xuất bản năm 2005 và ngay lập tức đã nhận được sự chú ý từ phía độc giả và các nhà phê bình. Cuốn sách đã được đề cử cho giải Man Booker năm 2005 cũng như giải văn học Dublin quốc tế năm 2007. Năm 2015, cuốn sách được chuyển thể thành series phim truyền hình cùng tên với sự tham gia của Martin Clunes.

Julian Barnes là nhà văn đương đại người Anh, và là một trong những nhà văn Anh được yêu thích nhất tại Pháp. Sau 4 lần được đề cử cho giải Man Booker, cuối cùng ông cũng giành được giải thưởng danh giá này cho cuốn Nghe mùi kết thúc vào năm 2011. Ông còn viết nhiều tiểu thuyết trinh thám dưới bút danh Dan Kavanagh.

Mrs. Sherlock Holmes - Brad Ricca

Nhung cuon sach danh cho fan cua Sherlock Holmes hinh anh 4
mua sach trinh tham tieng anh
Mrs. Sherlock Holmes kể về câu chuyện có thật của nữ thanh tra Grace Humiston tại thành phố New York những năm đầu thế kỷ 20.

Cuốn sách Mrs. Sherlock Holmes kể về câu chuyện có thật của Grace Humiston, nữ thám tử và luật sư đã quay lưng lại cuộc sống New York xa hoa để trở thành một trong những điều tra viên xuất sắc nhất của Mỹ trong thời kỳ mà phụ nữ không được phép tham gia vào các vụ điều tra án mạng. Năm 1917, Grace Humiston đảm nhận một vụ mất tích của một cô gái 18 tuổi. vụ án mà sau đó đã đưa tên tuổi của bà nổi tiếng khắp các bang nước Mỹ.

Mrs. Sherlock Holmes là cuốn sách đầu tiên kể về một nhân vật có thật ngoài đời nhưng lại được đặt biệt danh theo một nhân vật hư cấu. Hành trình nữ thám tử Grace đi tìm sự thật là kết quả của một trí óc thiên tài, một nỗ lực không mỏi mệt và vai trò to lớn của truyền thông.

Brad Ricca là nhà văn người Mỹ, cũng là một nhà nghiên cứu tiểu sử nổi tiếng. Ông là tác giả của cuốn The Amazing Adventures of Jerry Siegel & Joe Shuster - The Creators of Superman, cuốn tiểu sử đầu tiên viết về hai cha đẻ của nhân vật Superman.

Tuy vậy Brad Ricca không hoàn toàn là một người hâm mộ Sherlock Holmes, đây là lần đầu tiên ông viết một tác phẩm liên quan đến nhân vật thám tử lừng danh này. Điều đặc biệt là năm 1917 cũng là năm phát hành truyện ngắn His Last Bow (tiếng Việt: Cung đàn sau cuối) đánh dấu vụ án cuối cùng của Sherlock Holmes trong vai trò một thám tử tư trước khi nghỉ hưu vào thời điểm chiến tranh nổ ra.

Investigating Sherlock: An Unofficial Guide - Nikki Stafford


mua sach trinh tham tieng anh
Investigating Sherlock  tập trung riêng về bộ phim truyền hình Sherlock của đài BBC.

Cuốn sách Investigating Sherlock dành riêng cho người hâm mộ của series phim truyền hình Sherlock của đài BBC. Với một kịch bản chặt chẽ của Mark Gatiss và Steven Moffat (hai nhà biên kịch của Doctor Who) và sự diễn xuất tài tình của hai diễn viên chính là Benedict Cumberbatch và Martin Freeman, Sherlock đã được đề cử cho vô giải thưởng bao gồm BAFTA, Emmy và Quả cầu vàng.

Investigating Sherlock được chắp bút bởi tác giả Nikki Stafford sẽ cho cái nhìn sâu rộng vào từng tập phim, so sánh đánh giá kịch bản phim bối cảnh hiện đại so với câu chuyện gốc của Sir Arthur Conan Doyle. Đúng như tên gọi một cuốn cẩm nang không chính thức, cuốn sách dù bao nhiều thông tin đã được công bố nhưng cũng có cả những phân tích riêng của Nikki Stafford.

Nikki Stafford là một chuyên gia về phim ảnh và các chương trình truyền hình. Đến nay, ngoài Investigating Sherlock, cô đã viết nhiều tác phẩm phân tích phim khác bao gồm Bite Me: The Unofficial Guide to Buffy the Vampire Slayer, Uncovering Alias: An Unofficial Guide, Trekkers: True Stories by Fans for Fans (bộ phim Star Trek) và series Finding Lost (bộ phim Mất tích).

Thu Hoài - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>