DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

'Những cô gái tỏa sáng' – Phong cách hình sự độc đáo

Với giọng văn đầy kịch tích, nhà văn Lauren Beukes lôi kéo người đọc nín thở cùng cuộc đấu trí căng thẳng giữa Kirby và kẻ sát nhân hàng loạt Harper.

Những cô gái tỏa sáng kể về Kirby, cô gái duy nhất sống sót thoát khỏi kẻ sát nhân hàng loạt Harper. Bằng sự thông minh và nhanh nhạy của một nhà báo cô đã liên kết lại các đầu mối và nhanh chóng đảo ngược thế cờ. Từ vị thế là nạn nhân Kirby trở thành kẻ săn đuổi, dồn tên sát nhân buộc phải lộ diện trước ánh sáng công lý.

Harper Curtis là một gã thợ mỏ bình thường nhưng ám ảnh hành vi bạo lực. Hắn sống tại Nhà. Một địa điểm giúp hắn có thể du hành xuyên thời gian. Bên trong Nhà có một khu vực mang tên Phòng, là nơi Harper Curtis cất giữ những chiến tích khi sát hại các nạn nhân của mình. Những cô gái bị y giết hại đều được biết với tên gọi "cô gái tỏa sáng", sau mỗi cái chết hắn đều để lại những chiến tích của con mồi cũ ở hiện trường vụ án tiếp theo. Từ đó Harper đã gieo rắc nỗi sợ hãi lên khắp thành phố Chicago trong một khoảng thời gian dài. 

Động cơ của Harper rất bí ẩn, hẳn chỉ đơn giản gặp các cô gái khi còn bé và trao cho họ một món quà như vật làm tin. Khi quay trở về Nhà, gã ghi lại tỉ mỉ tên các cô gái rồi du hành thời gian đến khi tất cả đã trưởng thành, đang ở độ tuổi đẹp đẽ tỏa sáng nhất để giết kết liễu cuộc đời họ. Từ năm 1929 đến 1993, Harper đã thay đổi thời gian liên tục để thực hiện âm mưu. Tất cả tội ác của hắn đều không để lại dấu vết hay bất cứ sự nghi ngờ nào, lực lượng cảnh sát thực sự rơi và bế tắc cho đến khi có sự can thiệp của Kirby.

Kirby, một cô gái trẻ sống ở năm 1989 đồng thời cũng là nạn nhân của Harper. Cô đã may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần khi gã đã chủ quan không kiểm tra lại. Tuy nhiên, để giữ lại mạng sống Kirby đã phải trả một cái giá rất đắt và cô thề rằng sẽ tìm cho bằng được kẻ đã sát hại mình. Bốn năm sau biến cố, cô trở thành thực tập sinh của Thời báo Chicago. Tại đây Kirby có được sự giúp đỡ của Dan và bắt đầu xâu chuỗi lại những manh mối trước đây về các vụ án. Harper lúc này đang ở quá khứ và hắn nhận ra mình phải đến tương lai thêm một lần nữa để kết thúc công việc dang dở...

'Nhung co gai toa sang' – Phong cach hinh su doc dao hinh anh 1
Cuốn sách Những cô gái tỏa sáng.

Những cô gái tỏa sáng xây dựng một câu chuyện với bối cảnh lạ, tiếp cận đề tài du hành thời gian theo cách mới. Lauren Beukes đã đưa ra quan điểm kẻ ác cũng có quyền năng, tuy nhiên hắn sẽ dùng phép thuật ấy không phải để làm lại từ đầu mà khiến tội ác trở nên hoàn mỹ ở tương lai. Harper vốn là kẻ ở quả khứ nhưng số phận hắn đã thay đổi khi sống tại Nhà. Các nạn nhân đều không biết số phận mình ra sao, chỉ im lặng để gã cướp mất mạng sống một cách dễ dàng như một món đồ trong túi.

 

Tuyến truyện lôi cuốn bởi cách thể hiện thông minh của Harper, hắn luôn biết khiêu khích độc giả và khiến họ phải hồi hộp nín thở xem mình sẽ làm gì tiếp theo.

 

Lauren Beukes chia tiểu thuyết của mình thành những đoạn nhỏ, đan xen liên tục nhằm đánh lạc hướng người đọc. Không dừng lại ở đó cuốn sách còn nêu bật những chi tiết đáng chú ý như cách hạ sát của Harper, cách hắn du hành, truy lùng và sát hại các nạn nhân một cách tỉ mỉ dù là sát thủ không chuyên. Giết người đã trở thành khoái cảm của gã, một thú vui bệnh hoạn đến rùng mình. Tuy nhiên, hắn không hề hay biết rằng ở tương lai có một cô gái đã chuẩn bị tất cả để mình vào bẫy.

Thật khó để diễn tả cảm xúc khi tác giả Lauren Beukes cho Harper và Kirby đối mặt với nhau một lần nữa. Khái niệm hiện tại bị xóa nhòa chỉ có hai kẻ đối đầu nhau “quá khứ” – “tương lai”. Mặc dù có du hành thời gian nhưng nội dung cuốn sách khá tuyến tính và không gây nhiều áp lực cho người đọc. Bởi lẽ Harper chỉ đi trên đường thẳng, hắn đã trở thành một vị thánh khi làm chủ được thời gian. Đây cũng là điều khiến không biết bao nhiều người phải hoảng hốt, giật mình. Tại sao quyền năng ấy lại cho trao cho một kẻ sát nhân?

Kirby đã hoàn thành trọn vẹn với cái tên cô gái tỏa sáng mà Harper đặt cho. Một cô gái quả cảm, đáng yêu không phải phụ thuộc vào bất cứu sự cứu giúp của bất kỳ người đàn ông nào. Nhân vật trung tâm này tạo một thế đối trọng hoàn hảo với Harper khiến nội dung cân bằng và lan tỏa mạnh mẽ. Ai lại không muốn yêu một cô gái như vậy cơ chứ.

Tuy còn vài hạt sạn nhỏ về sự hợp lý giữa các mạch thời gian, nhưng Những cô gái tỏa sáng vẫn là một tiểu thuyết trinh thám đáng đọc, hấp dẫn mới mẻ theo một cách thức rất riêng biệt.


Giá bìa 130.000

Giá bán

104.000

Tiết kiệm
26.000(20%)
Giá bìa 130.000

Giá bán

104.000

Tiết kiệm
26.000(20%)