DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Nhất Ngôn Thông Thiên - Tác giả : Hắc Huyền

Bộ truyện Nhất Ngôn Thông Thiên này khởi đầu khá thú vị, với một kiểu nhân vật chính không hợp thói thường : lười suy nghĩ, lười vận động vì...mệt. Ước mơ lớn nhất trong nhân sinh là hết ăn rồi nằm như một chú heo thứ thiệt. 



Hệ thống : Luyện Khí, Trúc Cơ, Kết Đan, Nguyên Anh, Hoá Thần, Độ Kiếp, Tán Tiên, Chân Tiên.

Tình cảm : 1 vợ. (Và trong mối quan hệ phức tạp với 2 người)

Một câu chuyện, kể về việc một con heo ăn hết mãnh hổ trong thiên hạ he he.

Bộ truyện Nhất Ngôn Thông Thiên này khởi đầu khá thú vị, với một kiểu nhân vật chính không hợp thói thường : lười suy nghĩ, lười vận động vì...mệt. Ước mơ lớn nhất trong nhân sinh là hết ăn rồi nằm như một chú heo thứ thiệt. 

Và đặc biệt, trong mắt trái của Từ Ngôn có chứa, một-con-quái-vật.

Cơ mà đời éo bao giờ như mơ. Đứa nào càng lười, càng muốn sống thảnh thơi thì lại bị đời giã cho càng mạnh. Thế là...bùm! 

Hắn không những phải giải phóng ma quỷ trong cơ thể chính mình (mắt trái), mà còn thả ra con ác quỷ càng dữ tợn hơn trong tâm chí, buông thả bản thân giữa giông bão cuộc đời, gồng mình xoay xở giữa khe hẹp trong giang hồ tàn khốc. Từ Ngôn ăn hành thay cơm, nhưng càng dồn hắn vào tuyệt cảnh hắn lại càng điên cuồng, càng bất chấp tất cả để làm ra mọi chuyện. 
 
ebook-nhat-ngon-thong-thien-full-prc-pdf-epub-azw3
 
Nói một cách công tâm, thì...”Đời Từ Ngôn là một bản nhạc buồn, chỉ đợi mix nhạc là lên luôn” .

Bộ truyện có khởi đầu khá chậm, tình tiết thong thả đậm chất tiên hiệp cổ. Nhưng không vì thế mà đánh mất sự gay cấn và vị nhân sinh trong từng hơi thở. Với quan niệm “Nhân tâm như quỷ”, tác giả Hắc Huyền đã xây dựng một thế giới quan rất thực : cuộc đời là một sàn kịch, mà mỗi nhân vật như một chú rối vùng vẫy trong vai diễn của chính mình. Giả tạo, âm hiểm, đầy rẫy những mưu toan, nhưng rốt cục cũng chỉ là những quân cờ trên bàn cờ vận mệnh của kẻ khác. 

Người lừa ta gạt, những lớp mặt nạ thi nhau bóc ra, để lộ cuối cùng bản tâm xấu xí và mục nát-như ác quỷ.

Tuy vậy, giữa nhân gian tưởng chừng như lạnh lẽo đến cực điểm ấy, vẫn tồn tại nhiều tình cảm chân thành, đó là đạo phu thê, nghĩa sư đồ, tình huynh đệ...

Từ Ngôn có một thê tử, kiếp trước kiếp này đều bầu bạn với hắn, nhưng nàng mất rồi. Hi sinh để bảo vệ hắn. Vì 2 kiếp của hắn mà nàng luân hồi 3 kiếp, chỉ chờ hắn để nói rằng “Ngôn, gặp lại ngươi thật tốt...”. Hắn có một vị 2 thế sư phụ, từ ái như cha. Hồi hắn còn nhỏ sư phụ sức khoẻ không tốt, hắn thường phải lên núi hái nhân sâm chữa bệnh cho sự phụ. Nhưng ai biết, sư phụ hắn bệnh...là-vì-kéo-mệnh-cho-hắn. Sư phụ hắn mất rồi. 1 mạng đổi 1 mạng, rất công bằng. Hắn có một vị sư huynh. Sư huynh đối với hắn rất tốt, hắn đối với sư huynh cũng rất tốt. Vì bảo vệ bí mật cho hắn, mà sư huynh bị luyện thành một cái ma vật khôi lỗi...từ đó trở thành cái quái vật nửa người nửa ma. Nhưng sư huynh không hối hận.

Tất cả những tình cảm đó, bập bùng rực rỡ, bay vút lên, như những đốm lửa thoát ra từ tro tàn trong đêm đông buốt giá. Hiện ra một thế giới đặc sắc với đầy đủ nhân gian nhân tình nóng-lạnh.

Dĩ nhiên, vì truyện khá dài (gần 2000 chương), nên việc bút lực của tác giả lên xuống thất thường là điều khó tránh khỏi, đặc biệt là đoạn cuối. Cái kết khá hụt hẫng, nhiều nút thắt trong truyện vẫn chưa được gỡ, rất điển hình phong cách của Hắc Huyền. Tuy vậy, đây vẫn là một bộ truyện cực kì đáng đọc, với những ai đam mê tiên hiệp cổ điển, nhưng cần tìm cho mình một lối thoát giữa khuôn sáo Phàm Nhân quá quen thuộc.

Một cái cố sự, một con heo không những trở thành tồn tại nuốt hổ...mà còn thoắt biến thành ác quỷ, ĂN-THỊT-NGƯỜI.

“Hắn nói thiên có CỬU trọng, địa có BÁT hoang, hắn muốn THẤT giới tranh hùng, không cầu LỤC đạo trú thân, hắn từng đoạt người NGŨ cốc, lại từng hành hiệp TỨ phương, TAM sinh tình tẫn, NHỊ đời vi Tiên, chỉ nguyện NHẤT ngôn thông thiên!”
Nguồn review: Tiên hiệp review ký - facebook.com/tienhiepreviewky

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000