DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Nhật Ký Midori

Tác giả Suehiro Maruo
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi cbz
Lượt xem 1942
Từ khóa eBook mobi cbz full Suehiro Maruo Manga Truyện Tranh Romance School Life Sci-fi Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Sawamura Seiji - một siêu côn đồ với biệt danh "Chó điên", nổi tiếng với "Nắm tay phải của quỷ" và khả năng đánh đâu thắng đó. Không những thế, anh còn là một tên mót gái chính hiệu, cũng đơn giản vì không ai dám làm bạn gái anh . Sẽ không có chuyện gì xảy ra nếu cái đêm anh chàng bị từ chối lần thứ 20, một cô gái bất ngờ xuất hiện. Nhưng không phải xuất hiện bình thường, mà là xuất hiện theo một cách khó tin nhất mà bạn có thể tưởng tượng được! Hãy chứng kiến cuộc phiêu lưu tình ái của hai bạn trẻ ấy, hai con người mà số phận đã gắn kết lại với nhau, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.
***

Seiji Sawamura là một học sinh cá biệt ở trường, anh đánh nhau rất giỏi với cánh tay phải có sức mạnh khủng khiếp, vì vậy mọi người gọi anh là "Seiji Bàn Tay Quỷ". Nhưng cũng chính điều này lại khiến cho Seiji bị hầu hết bạn bè xa lánh, đặc biệt là những cô gái. Seiji Sawamura luôn mơ ước có một người bạn gái. Một lần về nhà sau khi tỏ tình bị từ chối, bất ngờ trên "Bàn Tay Quỷ" của anh xuất hiện một người con gái, như là cánh tay của mình.

Đó là Midori Kasugano, một cô bé đã yêu thầm Seiji từ rất lâu, do nguyện vọng được gần bên anh nên điều kỳ diệu đã xảy ra. Hai người bắt đầu chung sống vui vẻ với nhau với nhiều chuyện vui buồn. Seiji Sawamura luôn tìm cách cho Midori trở về với cơ thể thật của mình.

Những ngày tháng sống cùng Seiji, Midori đã viết một quyển nhật ký, kể về từng khoảnh khắc trong cuộc sống của mình. Đó chính là quyển nhật ký sau này kết nối họ lại với nhau, khi Midori trở về với cơ thể thật và tưởng như đã mất Seiji.

***

Review:

Đã bao giờ bạn yêu một ai đó đến hy sinh cả bản thân mình?

Đã bao giờ có một ai đó yêu bạn đến mức trở thành một phần cơ thể của bạn?

Bạn có tin có điều kì diệu không?

Midori no Hibi (Những ngày của Midori) là một anime được chuyển thể từ bộ manga cùng tên. Nội dung của Midori no Hibi khá vô lý và buồn cười. Nếu chưa đọc manga, người xem cũng đoán được phần nào cốt truyện qua bài hát mở đầu của phim: Sentimental. Trong đó, ta nhìn thấy một Midori đang đứng nhìn Seiji từ xa, một Seiji cô độc; rồi cả niềm vui và hạnh phúc khi họ bên nhau, cùng các nhân vật phụ khác. Lời hát cất lên, nhẹ nhàng và sâu lắng, không giống như những gì người ta nghĩ về Midori no Hibi, rằng nó thật hài hước và ecchi.

Midori Kasugano, một cô bé ngây thơ và đáng yêu, ôm trọn một mối tình si đã ba năm nay. Cho đến một ngày thức dậy, cô nhận ra mình đã trở thành cánh tay phải của người mà cô thầm thương trộm nhớ. Và chàng trai, Seiji Sawamura, là một tên nam sinh đã 17 tuổi mà vẫn chưa có một mảnh tình nào vắt vai. Cậu luôn ao ước sẽ có một người bạn gái, nhưng dường như người con gái nào cũng nghĩ cậu là mọt kẻ hung bạo. Seiji “khét tiếng” là nhờ cánh tay phải vô địch của mình. Giờ đây, cánh tay phải đầy tự hào đó đã biến thành một cô gái. Cậu phải làm gì với cánh tay trớ trêu đó? Chặt nó đi hay sống chung với nó? Và tất nhiên Seiji đã lựa chọn cách thứ hai. 13 ngày của Midori, 13 ngày không phải là một thời gian dài, nhưng nó đủ cho những trái tim và những dòng cảm xúc tìm đến nhau.

Ban đầu, tôi dường như không có cảm tình với các nhân vật trong Midori no Hibi. Khuôn mặt và động tác của các nhân vật được thiết kế một cách khá cứng nhắc. Các cảm xúc của Midori cũng không được thể hiện đầy đủ như trong manga, nhưng đổi lại, phần nhạc nền đã hoàn thành nhiệm vụ đó. Không hẳn hay nhưng các bài nhạc trong phim phù hợp với các cảnh quay và tình cảm của nhân vật, bâng khuâng, sâu lắng. Nhưng có lẽ vì sự thể hiện cảm xúc của các nhân vật thật như vậy mà tôi yêu Midori. Có lẽ tôi hơi thiên vị cho Midori và Seiji mà ít nhắc đến các nhân vật phụ. Nhưng có ai đó đã nói rằng, Midori no Hibi là thế giới của Midori và Seiji. Không thể không có Midori, và cũng không thể không có Seiji. Vì thế, tôi muốn để bài viét này sống trong thế giới kì lạ mà diệu kì đó.

Có thể nói tình yêu của Midori dành cho Seiji là một tình yêu đơn phương. Kể cả khi được ở bên Seiji, trái tim cô bé vẫn quặn thắt một nỗi đau thầm kín. Seiji vì không muốn ai biết chuyện kì cục này nên đã băng kín cả cơ thể Midori, chỉ chừa lại đôi mắt. Sau đó, Midori lại dùng chính cơ thể nhỏ bé của mình đỡ cho Seiji một cú đánh, nhưng cô bé chỉ cười và hỏi Seiji có an toàn không. Tình yêu của Midori phải mãnh liệt lắm, sâu đậm lắm thì mới có thể bỏ qua những điều vặt vãnh, dùng tất cả những gì có thể để cho người mình yêu được an toàn. Tình yêu đơn phương cao quí đó của cô bé đã khiến tôi phải rơi nước mắt. Có ai đó nói rằng: “The farthest distance isn’t when we are far apart but when I sit next to you and know that you will never be mine”. Midori nhiều lần đứng rất gàn Seiji. Nhưng dường như có một điều gì đó đã ngăn cản cô bé lại. Lại có một câu hát: “Love is easy to feel but the hardest thing to say”. Chỉ vì không đủ can đảm để nói, Midori đã giấu kín tình cảm của bản thân. Nhưng những ngày sống với Seiji, cô bé đã hiểu được một điều, nếu cô cứ mãi im lặng thì mọi cơ hội sẽ qua đi, và Seiji sẽ không bao giờ có thể hiểu được tình cảm của mình. Cô biết điều quan trọng nhất của mình là gì.

Thật ra, Seiji không phải là một con người vô cảm. Trái tim Seiji biết rung động trước một Midori chân thành và yêu mình tha thiết. Seiji cảm nhận được những gì Midori đã làm và hy sinh vì mình. Nhưng những rắc rối, những mâu thuẫn và lầm tưởng đã khiến Seiji không nhận ra được tình cảm của chính mình. Chỉ cho đến một ngày, Seiji chợt nhận ra thì ra thiếu vắng hình bóng một ai đó lại khó chịu và buồn bực đến như vậy, Seiji mới biết được, mình đã yêu một người.

Nhưng thế giới không chỉ là của hai người. Tình cảm của Midori và Seiji không hề suôn sẻ. Seiji từng cứu một người bạn học, Ayase. Trước đó, Ayase không hề có cảm tình với Seiji, cho dù hai người ngồi gàn nhau. Nhưng dần dà, cách nhìn của Ayase về Seiji đã thay đổi. Seiji không phải là một tay ngông cuồng và du đãng như Ayase đã từng tưởng. Seiji chỉ là một người không biết cách bày tỏ cảm xúc và suy nghĩ của mình. Và cô đã yêu Seiji. Có thể nói, Ayase là người đã làm cho mối quan hệ của cả ba trở nên rắc rối thêm. Và bên cạnh Midori là một Kouta cũng yêu cô chân thành. Đứng giữa những ngã rẽ tình cảm, Seiji dường như không thể nhận ra được tình cảm của mình. Điều đó làm tổn thương đến Midori rất nhiều, nhưng cô vẫn yêu Seiji một cách chân thành và thầm lặng.

Và tình yêu chỉ đến khi người ta biết trân trọng nó, cơ hội chỉ đến khi người ta biết nắm bắt nó. Midori nhận ra nếu cứ tiếp tục im lặng, cô sẽ đánh mất hạnh phúc của mình. Và cô đã can đảm bỏ đi tự ti của mình để nói với Seiji ba chữ cô đã để trong lòng bao lâu nay. Seiji cũng mở rộng lòng mình để đón nhận tình yêu đầu tiên đầy chân thành. Kết thúc anime không hề gây thất vọng với người xem và cả những độc giả đã đọc manga. Tiết tấu của anime nhanh hơn manga nhưng không hề mất đi những nét đặc trưng quan trọng của manga. Có thể nói, Midori no Hibi sẽ không làm bạn phải thất vọng, dù bạn đã đọc hay chưa đọc manga này.

Mời các bạn đón đọc Nhật Ký Midori của tác giả Suehiro Maruo.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000