DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Nhà văn mong những tác phẩm dở dang bị phá hủy bằng xe lu

Terry Pratchett qua đời năm 2015 với tâm nguyện cuối cùng là những cuốn tiểu thuyết còn đang dang dở của ông sẽ bị phá hủy hoàn toàn bởi xe lu chạy bằng hơi nước...

 

Nhà văn mong những tác phẩm dở dang bị phá hủy bằng xe lu.

 

Terry Pratchett qua đời năm 2015 với tâm nguyện cuối cùng là những cuốn tiểu thuyết còn đang dang dở của ông sẽ bị phá hủy hoàn toàn bởi xe lu chạy bằng hơi nước.

 
 

Mới đây trên trang Twitter của Terry Pratchett được đăng tải bởi người quản lý Rob Wilkins, hình ảnh những ổ cứng máy tính bị phá hủy hoàn toàn đã thu hút sự quan tâm của nhiều người hâm mộ.

Những ổ cứng này chính là mười tác phẩm chưa được hoàn thiện của nhà văn Terry Pratchett. Đây chính là tâm nguyện trước khi qua đời của ông.

Nha van mong nhung tac pham do dang bi pha huy bang xe lu hinh anh 1
Terry Pratchett qua đời vào năm 2015 sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh Alzheimer’s.

Terry Pratchett (1948 - 2015) là nhà văn người Anh chuyên về thể loại giả tưởng và các tác phẩm truyện tranh. Pratchett, với hơn 85 triệu bản sách được bán trên toàn thế giới, đã trở thành tác giả sách bán chạy nhất thập niên 1990.

Năm 1988, ông đã được phong tước hiệu thành viên hoàng gia OBE, và được Nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ năm 2009. Ông nhận được giải thưởng World Fantasy cho sự nghiệp trọn đời năm 2010.

Thành tựu lớn nhất của ông chính là series Discword gồm 41 tiểu thuyết. Tập đầu tiên mang tên The Colour of Magic, xuất bản lần đầu vào năm 1983. Tập mới nhất của series mang tên The Shepherd’s Crown phát hành tháng 8/2015, chỉ 5 tháng sau khi ông qua đời.

Nha van mong nhung tac pham do dang bi pha huy bang xe lu hinh anh 2
The Shepherd’s Crown là tác phẩm cuối cùng của Terry Pratchett  trong series Discworld.

Tháng 12/2007, Terry Pratchett thông báo rằng mình đang vật lộn với căn bệnh teo vỏ não sau, một dạng hiếm gặp của bệnh Alzheimer’s. Sau đó, ông hợp tác với đài BBC để quay hai bộ phim tài liệu Terry Pratchett: Living with Alzheimer’s và Terry Pratchett: Chosing to Die thu hút hàng triệu lượt xem và giành chiến thắng nhiều giải thưởng ở hạng mục phim tài liệu.

Trong khoảng thời gian bị bệnh, ông vẫn miệt mài sáng tác. Cuốn tiểu thuyết thứ 39 của Discwworld mang tên Snuff phát hàng năm 2011 đã trở thành cuốn sách bán chạy nhanh thứ 3 ở nước Anh, với hơn 55,000 bản trong 3 ngày đầu tiên. Terry Pratchett qua đời ở tuổi 66 tại nhà riêng vào ngày 12/3/2015 sau nhiều năm chiến đấu với bệnh tật.

Trước khi qua đời, ông đã đề cập đến tâm nguyện cuối cùng của mình là những cuốn tiểu thuyết còn đang dang dở của ông phải bị phá hủy hoàn toàn bằng xe lu chạy bằng hơi nước. Nhưng phải đến hơn 2 năm sau, những người thân mới có thể hoàn thành ước nguyện đó của Terry Pratchett tại một hội chợ đồ hơi nước cổ.

Nha van mong nhung tac pham do dang bi pha huy bang xe lu hinh anh 3
Ổ cứng lưu trữ những tiểu thuyết chưa được hoàn thiện đã bị phá hủy hoàn toàn bởi xe lu chạy bằng hơi nước theo như đúng tâm nguyện của Terry Pratchett.

Đảm nhận nhiệm vụ này là chiếc xe lu cổ chạy bằng hơi nước mang tên Lord Jericho. Tất cả những ổ cứng bị phá hủy sẽ được trưng bày tại triển lãm Terry Pratchett: HisWork được mở từ ngày 16/9/2017 cho đến hết ngày 13/1/2018 tại bảo tàng Salisbury, Vương quốc Anh.


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000