DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Nhà văn Hàn Quốc Han Kang đoạt giải Man Booker 2016 với Người Ăn Chay

Nhà văn Hàn Quốc Han Kang vừa được công bố tối hôm qua theo giờ địa phương là người chiến thắng của giải thưởng Man Booker quốc tế 2016 với tác phẩm The Vegetarian (Người ăn chay)...

Nhà văn Hàn Quốc Han Kang đoạt giải Man Booker 2016 với Người Ăn Chay.


Nhà văn Hàn Quốc Han Kang vừa được công bố tối hôm qua theo giờ địa phương là người chiến thắng của giải thưởng Man Booker quốc tế 2016 với tác phẩm The Vegetarian (Người ăn chay). Cuốn tiểu thuyết đã được dịch bởi Deborah Smith và được xuất bản bởi Portobello Books. Man Booker Quốc tế là một giải thưởng danh giá nhằm tuyển chọn những tác phẩm văn học có giá trị lẫn bản dịch xuất sắc, cả tác giả và dịch giả sẽ nhận được giải thưởng trị giá £ 25.000, cùng với một kỷ niệm chương. Các tác giả lọt vào chung khảo cũng nhận được £ 1.000.

Han Kang là một tác giả người Hàn Quốc hiện đang dạy viết văn tại Viện Nghệ thuật Seoul. Cô đã rất thành công ở Hàn Quốc, từng được trao giải thường văn học Yi Sang, giải thưởng Nghệ sĩ trẻ, và các giải thưởng của Hội Văn học Hàn Quốc. Người ăn chay là cuốn tiểu thuyết đầu tiên của cô được dịch sang tiếng Anh.

Cuốn tiểu thuyết đã được dịch bởi dịch giả 28 tuổi Deborah Smith, người chỉ bắt đầu học tiếng Hàn ở tuổi 21. Sau khi hoàn tất văn bằng đại học của mình, Smith quyết định trở thành một phiên dịch tiếng Hàn Quốc và chuyển đến Hàn Quốc để đạt được điều này. kể từ khi cô đã thành lập một tổ chức phi lợi nhuận của riêng mình để tự xuất bản mang tên Tilted Axis Press chuyên dịch văn học từ châu Á và châu Phi. Ngoài The Vegetarian và tác phẩm của Bae suah, Smith cũng đã dịch một cuốn tiểu thuyết khác của Han Kang mang tựa đề Human Acts.

nguoi an chay

Người ăn chay là một cuốn tiểu thuyết ba phần về câu chuyện của Yeong-hye, một người vợ hiếu thảo Hàn Quốc, được thúc đẩy bởi một giấc mơ, quyết định một ngày để trở thành một người ăn chay. Hành động thay đổi này đã gây ra một số xung đột trong cuộc sống gia đình cô và được xem như một cuộc nổi loạn của Yeong-hye. Cô ngày càng kỳ lạ và đáng sợ, các mối quan hệ dường như bình thường trở thành những hướng bạo lực, xấu hổ và mong muốn.

Nhận xét về cuốn sách, tờ báo The Guardian cho biết: “Qua ba phần, chúng tôi đang áp chặt vào cấu trúc linh hoạt nhất của một xã hội – những kỳ vọng của hành vi, hoạt động của các tổ chức – và chúng tôi xem họ thất bại từng người một. Đó là một sự giằng xé nội tâm muốn thoát ra khỏi những dây trói ngày thường của một phụ nữ hiện đại. Ngoài ra tác phẩm còn mang đến sự gợi cảm, khiêu khích và bạo lực, cùng với hình ảnh mạnh mẽ, màu sắc đáng ngạc nhiên và những câu hỏi đáng suy ngẫm”.

Đây là năm đầu tiên giải thưởng quốc tế Man Booker Quốc tế được trao tặng trên cơ sở của một cuốn sách duy nhất, sau khi có thay đổi so với giải thưởng Văn học Quốc tếIndependent năm ngoái. Giải thưởng £ 50.000 sẽ được chia đều giữa tác giả và người dịch. Trong hình thức trước đây, giải thưởng tôn vinh một tác giả cho toàn bộ tác phẩm được công bố hoặc ban đầu bằng tiếng Anh hoặc có sẵn trong dịch bằng ngôn ngữ tiếng Anh, giải thưởng được trao cho Ismail Kadaré (2005), Chinua Achebe (2007), Alice Munro (2009), Philip Roth (2011), Lydia Davis (2013), và László Krasznahorkai (2015).

Hanki NG (Theo Man Booker)



Giá bìa 45.000

Giá bán

36.000

Tiết kiệm
9.000(20%)
Giá bìa 45.000

Giá bán

36.000

Tiết kiệm
9.000(20%)