DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Người môi giới ái tình là tập truyện ngắn gồm 11 truyện của các tác giả Anh, Mỹ, Nam Phi nổi tiếng trên thế giới: Edgar Allan Poe, John Steinbeck, Nadine Gordimer, Doris Lessing, Raymond Carver, Isaac Bashevis Singer, Bernard Malamud, Washington Irving, Louise Erdrich, Leslie Marmon Silko, Cynthia Ozick. Tập truyện do hai dịch giả Lê Huy Bắc và Đào Thu Hằng tuyển chọn.

Người Môi Giới Ái Tình gồm có:
  • Bài giảng
  • Cái tìm được
  • Con rắn
  • Con tim mách bảo
  • Cuộc đối thoại nghiêm túc
  • Fleur
  • Loại một người tình ra khỏi danh sách ngắn
  • Người đàn bà da vàng
  • Người môi giới ái tình
  • Rip Van Winkle
  • Tấm khăn
***

Cách đây không lâu, tại khu trên của New York, Leo Finkle, học viên giáo lý Do thái giáo của đại học Yeshiva đã sống trong một căn phòng nhỏ, tồi tàn nhưng đầy sách. Finkle, sau sáu năm học tập, sắp được tấn phong giáo sĩ vào tháng sáu và một người bạn đã khuyên rằng anh chắc sẽ dễ được nhận vào giáo đoàn hơn khi đã kết hôn. Bởi chưng chẳng có triển vọng hôn nhân nào cận kề nên sau hai ngày trăn trở lật xới tâm trí, anh gọi cho Pinye Salzman, môi giới hôn nhân mà hai dòng quảng cáo của ông ta anh đã đọc trên tờ Forward.

Tối nọ, người môi giới xuất hiện trên hành lang tầng bốn tối om của khu nhà trọ xây bằng đá xám nơi Finkle ở, xách cặp buộc dây đã mòn vẹt do sử dụng. Salzman, người đã thâm niên trong nghề, có vóc người mảnh nhưng đĩnh đạc, đội cái mũ cũ, áo khoác quá ngắn và chật. Ông ta toát lên mùi cá, loại mà ông thích ăn và mặc dù bị mất vài cái răng nhưng chẳng vì thế mà trông ông khó coi, nhờ bởi cung cách thân thiện tương phản kỳ lạ với đôi mắt sầu muộn. Giọng ông, môi ông, chòm râu của ông, những ngón tay xương xẩu của ông sống động tạo cho ông khoảnh khắc thanh thản nhưng còn đôi mắt xanh đục của ông thì lại biểu lộ nỗi buồn sâu thẳm, một đặc điểm mà đã khiến Finkle có phần dễ chịu mặc dù với anh, cảnh huống ấy rõ ràng là căng thẳng.

Anh nói ngay cho Salzman biết lý do anh gọi ông ta đến và giải thích rằng vì ba mẹ anh lấy nhau hơi muộn nên chỉ còn lại mình anh trên thế gian. Anh đã dành sáu năm dốc cạn sức để học tập nên kết quả dễ thấy là anh không còn thời gian tiếp xúc xã hội và kết bạn với những phụ nữ trẻ. Vì vậy anh nghĩ sẽ tốt hơn nếu học hỏi kinh nghiệm - tuy sẽ xấu hổ - bằng cách gọi cho một ai đó hiểu biết đến để xin lời khuyên về lĩnh vực ấy. Anh chợt lưu ý rằng từ xưa người làm mối rất được trọng vọng và tôn vinh trong cộng đồng Do thái, bởi việc làm của họ giúp người ta vượt qua trở ngại trong hôn nhân. Hơn nữa, ba mẹ anh lấy được nhau cũng nhờ vào người mai mối. Đám cưới ấy, không phải vì tiền - bởi chẳng một ai sở hữu cái gì đáng giá cả - chí ít đấy là đám cưới thành công theo cái cách vì sự say đắm của hai người. Salzman nghe với vẻ ngạc nhiên, bối rối, cảm thấy như đấy là lời biện hộ. Tuy nhiên về sau, khi đã gặt hái nhiều thành công trong nghề, khi xúc cảm đã rời bỏ từ nhiều năm trước, thì bây giờ ông ta lại tuyệt đối tán thành Finkle.

...
Mời các bạn đón đọc Người Môi Giới Ái Tình của các tác giả Edgar Allan Poe & John Steinbeck & Nadine Gordimer & Doris Lessing & Raymond Carver & Isaac Bashevis Singer & Bernard Malamud & Washington Irving & Louise Erdrich & Leslie Marmon Silko & Cynthia Ozick.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000