DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Ngư Trường Kiếm

Tác giả Ưu Đàm Hoa
Bộ sách
Thể loại Kiếm hiệp - Võ hiệp
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 5432
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Ưu Đàm Hoa Kiếm Hiệp Văn học Việt nam Văn học phương Đông
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Ngư Trường kiếm là một trong những tác phẩm của Ưu Đàm Hoa.

Tại một gia trang hiền hòa bên dòng sông Cảm, có một gia đình họ Liễn sinh sống một cách bình dị. Vào ngày đầy tháng của đứa con đầu tiên bỗng một đóm lửa đã thiêu cháy cả gia trang. Trong cơn biến loạn đó đứa bé được một con chim cứu đưa đi và tìm cách chỉ dẫn rèn luyện võ công để lên đương tìm kiếm người th'n và trả thù nhà. Trên con đường đi tìm người th'n và trả thù nhà, chàng đã bao phen cứu nguy cho võ l'm và bá tánh thoát khỏi những tai ương. Chàng đã có những quyền năng gì mà làm nên những chuyện kỳ tích đó mà hầu như trên thế gian chỉ có mình chàng làm được?

***

Ưu Đàm Hoa là bút hiệu của một tiểu thuyết gia võ hiệp Việt Nam. 

Lai lịch của Ưu Đàm Hoa luôn là ẩn số mà những người hâm mộ thể loại văn chương võ hiệp luôn truy lùng. Ông xuất hiện trên văn đàn từ khoảng cuối thập niên 1990, nhưng mãi đến năm 2010 thì một số độc giả quen biết giới xuất bản mới tỏ nguyên danh của Ưu Đàm Hoa là Nguyễn Lưu Hải Đăng, thường trú tại quận Bình Thạnh (Sài Gòn). Ông vốn là người say mê truyện võ hiệp Kim Dung từ nhỏ, tập viết lách từ khi mới 17 tuổi nhưng không thành công. Trước khi thực sự dấn thân vào nghề văn, ông đã trải qua nhiều công việc với nguồn thu nhập rất bấp bênh. Số phận lênh đênh của các nhân vật trong tác phẩm Tiếu ngạo Trung Hoa được ông tự cho là phần nào phản ánh cuộc đời hàn vi của mình, đặc biệt là nhân vật Nam Cung Giao.

Ban đầu, ông chọn bút hiệu Cố Giang Tử, Thạnh Nhơn, Tam Mỹ, Hải Nguyệt, Đờ Ăng Đăng... nhưng sau dùng hẳn bút hiệu Ưu Đàm Hoa khi cuốn tiểu thuyết đầu tiên được phát hành và gặt hái thành công vang dội.

Cho đến năm 2015, đã có 30 tác phẩm gồm đoản thiên và tiểu thuyết thuần võ hiệp của Ưu Đàm Hoa được xuất bản. Hầu hết đề cập đến những kỳ duyên, điển tích hay, nét đẹp của văn hóa và lịch sử Trung Nguyên. Tác phẩm của ông thường lồng ghép các vần thơ của Lý Thương Ẩn, Đỗ Phủ, Bạch Cư Dị, Tống Huy Tông, Nạp Lan Tính Đức... giọng văn lắng đọng trong không gian huyễn mộng của miền Giang Nam. Lúc kiêu kỳ hùng vĩ khi hãi hùng hồi hộp trong các cuộc võ công. Khi tinh khôn trong các cuộc đấu trí chánh tà, lúc khoái lạc trong các câu thoại hóm hỉnh.

Một số tác phẩm của ông: 

Thơ: Nhớ hoa cúc (1993), Chút kỳ quái linh tinh cho năm mới (1994-5).

Tiểu thuyết: Âu Dương Chính Lan, Bàn Long đao, Giang hồ mộng ký, Kim Giáp môn,...

***

Cách thành Nam Xương ba mươi dặm về phía Nam, có một tiểu trấn tên gọi Cảm Giang. Trấn này có tên như vậy vì nó nằm ở bờ Đông sông Cảm. Cũng như hàng ngàn khu dân cư khác trong phủ Giang Tây, bách tính Cảm Giang sống bằng nghề gốm sứ. Vì vậy, ở đây lúc nào cũng có khói.

Nhưng đêm nay, ngoài những luồng khói tỏa ra từ hàng trăm lò gốm, còn có một làn khói lạ mịt mù. Không phải chỉ có khói mà còn có lửa nữa.

Khói lửa không bốc ra từ lò nung chén bát, mà từ những căn tiểu xá xinh đẹp trong một trang viện có tên là Liễu gia trang.

Trang chủ Kim Ưng Luân Kiếm Liễu Kính Trung, sau hai mươi năm làm Minh chủ võ lâm, đã quy cố hương ẩn dật nơi này.

Ông là người có tướng sát thê nên đã hai lần khóc vợ. Đến tuổi lục tuần, ông thoái xuất giang hồ, về cố quận cưới người biểu muội của mình là Liễu Phụng.

Đêm rằm tháng tám vừa rồi, Liễu Phụng đã lâm bồn, sinh ra một tiểu hài nhi. Liễu trang chủ vui mừng khôn xiết, đặt cho ái tử cái tên Liễu Kiếm Vân.

Mời các bạn đón đọc Ngư Trường Kiếm của tác giả Ưu Đàm Hoa.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000