DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Ngọc Tỏa Dao Đài - Tác giả: Quất Hoa Tán Lý

Tâm lý nhân vật được xây dựng nhất quán. Mình đánh giá cao ở điểm là tác giả không sa vào lối mòn nữ chính bị hội chứng Stockholm


Thể loại: Cổ đại, huyền huyễn, hài, ngược nhẹ, HE.
Tình trạng: Hoàn edit
Review bởi: LanThanh Nguyen - facebook.com/hoinhieuchu
Chỉnh ảnh: TMM
 Giới thiệu:
Ngày xửa ngày xưa, có một tiên nữ ngốc xuống trần tìm sư phụ, lại thu được ba đồ đệ:
Một thông minh lanh lợi.
Một ngây thơ lãng mạn.
Một thiện lương si tình.
Hai con cừu nhỏ nghe lời, một con sói già đội lốt dê non. Đêm khuya, sói xám mò lên giường.
Ngaooooooooooooooooooo...
Câu chuyện vô cùng tà ác đã bắt đầu như thế. ;)

 Ngọc Dao là miếng ngọc được Cẩn Du thượng tiên luyện hóa thành người. Chàng nhận cô làm đồ đệ, nuôi dạy và yêu chiều cô hết mực. Thích thỏ ngọc của Hằng Nga, cô mang chàng ra trao đổi, báo hại chàng làm trò cười cho Thiên giới nhưng chàng không một lời trách mắng. Chàng khắc gỗ làm búp bê cho cô, ngày ngày nắm tay cô thưởng hoa, đêm đêm thổi sáo ru cô ngủ.
Suốt xuân hạ thu đông, họ gắn bó nương tựa, ngàn năm lặng lẽ trôi, chưa bao giờ cô đơn.

Ngỡ rằng cuộc sống hạnh phúc ấy sẽ là mãi mãi, cho đến một ngày Cẩn Du biến mất, cô chờ chàng, chờ suốt 1657 năm nhưng chàng vẫn bặt tin.

 Sau đó, Ngọc Dao xuống trần thu nhận đồ đệ và tìm kiếm Cẩn Du. Ở trần gian, cô nhận ba đồ đệ tưởng chừng như vô hại nhưng thật ra cả ba đều có mục đích khác nhau đối với cô. Từ lúc hạ phàm, cô đã bị cuốn vào vòng xoáy của những âm mưu, lừa gạt, lợi dụng và phản trắc.
Trong trận chiến Thiên - Ma trước đây, Nguyên Ma Thiên Quân bị Thiên giới phong ấn. Do đó Ma giới luôn tìm cách lấy cắp thân xác đó và hồi sinh ông ta. Vì có năng lực chữa lành bổ khuyết ba hồn bảy vía nên Ngọc Dao trở thành quân cờ và là chìa khóa quan trọng trong cuộc chiến lần này. Cô bị đưa đến Ma giới và bị ma đầu Tiêu Lãng giam cầm.

 Năm xưa, Nguyên Ma Thiên Quân cưỡng đoạt Diệu Âm tiên tử, sinh ra tiên thai là Cẩn Du và ma chủng là Tiêu Lãng. Cẩn Du chính trực ôn nhu bao nhiêu thì Tiêu Lãng xảo trá tàn bạo bấy nhiêu.

Từ nhỏ, Tiêu Lãng đã hận Cẩn Du, hắn ganh ghét và luôn muốn cướp đoạt, hủy diệt mọi thứ của Cẩn Du. Vì thế, hắn lập mưu hãm hại Cẩn Du và chiếm đoạt Ngọc Dao. 
ngoc-toa-dao-dai-tac-gia-quat-hoa-tan-ly
 
Hắn thích cô nhưng không quan tâm đến tình cảm và chà đạp tôn nghiêm của cô, hắn chỉ muốn thuần dưỡng cô để thỏa mãn dục vọng của bản thân.

 Ngọc Dao đơn thuần, chính trực, không hiểu chuyện đời nên trong mắt mọi người, cô là vị tiên tử ngốc nghếch nhưng thật ra cô tỉnh táo, lý trí hơn ai hết.

Đối mặt với sự uy hiếp đe doạ của kẻ địch, cô nhẫn nhịn cam chịu vì đại cục nhưng tuyệt không khuất phục trước chúng. Hiểu rõ bản thân chỉ là con cờ trong cuộc chiến Thiên - Ma nhưng cô vẫn chấp nhận để bị lợi dụng; chỉ vì tình yêu cô dành cho Cẩn Du - chàng là trời, là đất, là mạng của cô. Lý tưởng bảo vệ thiên hạ của chàng cũng chính là của cô; chàng không còn, cô sẽ thay chàng thực hiện, dù phải trả giá bằng tính mạng của cô và chàng.

 Ngọc Dao là một trong những nữ chính có cốt khí và kiên định trong tình yêu nhất mình từng đọc.

Sự coi thường, lãnh đạm của cô làm Tiêu Lãng tức giận, đau đớn. Hắn dùng mọi cách kể cả cực đoan để đi vào lòng cô nhưng vô ích, cô không chút mảy may xiêu lòng với hắn.
Tình yêu là tôn trọng, không phải chà đạp đối phương; là tự nguyện, không phải ép buộc. Đáng tiếc, hắn không hiểu điều đó nên dù hắn có đáng thương, có dịu dàng, có thật lòng, có bị thương vì Ngọc Dao đi nữa thì đến phút cuối đáp án cô dành cho hắn chỉ là "Ta yêu sư phụ bao nhiêu thì hận ngươi bấy nhiêu".

"Dùng ta tam sinh khói lửa, đổi cho người nhất thế bình an...". Là tâm nguyện của Ngọc Dao hay của Cẩn Du, chẳng ai rõ; chỉ biết rằng sau bao giông tố, cuối cùng họ đã mãi mãi bên nhau, vĩnh viễn không phân ly.

---*---*---*---*---

 Tâm lý nhân vật được xây dựng nhất quán. Mình đánh giá cao ở điểm là tác giả không sa vào lối mòn nữ chính bị hội chứng Stockholm – có thể yêu một kẻ cường thủ hào đoạt, hãm hại chia rẽ cô với người yêu như các truyện cẩu huyết khác.
Truyện viết theo lối bi hài, giọng văn tưng tửng, nữ chính có đôi nét giống cô nàng An Dật (Không thị tẩm, chém) – đó là không bi kịch hóa những nỗi đau của bản thân nên dù hơi ngược nhưng không hề bi thương, cộng với dàn nhân vật phụ nhí nhố làm câu chuyện thêm hài hước.

Truyện nội hàm, nhiều tình tiết bất ngờ. Kết ý nghĩa, hợp lý. Edit mượt và duyên.

P/s: review phóng đại ngược nữ để giảm sock trước cho chị em chứ thật ra chả ngược nhiêu đâu :)
#HoangVanNguyen

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>