DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Nghệ Thuật Ăn Trộm Và Bắt Trộm Của Người Xưa

Tác giả Toan Ánh
Bộ sách Nếp Cũ - Hội Hè Đình Đám
Thể loại Biên khảo - Địa Lý
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook pdf
Lượt xem 3203
Từ khóa eBook pdf full Toan Ánh Nếp Cũ Sách Scan Biên Khảo Văn Hoá Tham Khảo Văn học Việt nam Văn học phương Đông
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Mấy lời vào đề,

Khi những bài này được bắt đầu đăng vào nhật báo Cách-Mạng Quốc-Gia hồi cuối năm 1959, nó đã gây nên mấy luồng dư luận mâu thuẫn nhau.

Các nhà đạo đức bảo rằng :

Người đời vốn để nhiễm xấu, khó lây tốt, nay lại đem trình bầy hết mọi mảnh khỏe của nghề ăn trộm, có khác chi vạch đường cho hươu chạy. Sẽ có những người tùng bẩn mà thiếu lương tri, thiếu căn bản đạo đức tìm cách thực hành những mánh khóe vạch ra, gây nên thêm tội lỗi cho xã hội.

Trải với dư luận trên, các vị quan tâm tới vấn đề xã hội lại cho rằng :

Muốn chữa bệnh phải tìm căn bệnh. Muốn triệt nghề ăn trộm phải biết mảnh khóe của kẻ trộm. Những bài này sẽ giúp ích rất nhiều cho các nhà có trách nhiệm phải bảo vệ tài sản dân chúng, bằng cách trình bày rõ rệt mọi mánh khóe của kẻ trộm. Và chăng, sau phần ăn trộm, còn phần bắt trộm. Trình bày những mánh khóe của kẻ trộm, rồi lại trình bày luôn những mưu cao chước lạ đề bắt trộm, sự trình bày sẽ chỉ có ích mà không có hại. Hơn nữa đây chỉ là những truyện thuộc về những thế hệ trước, trước với nay đã khác nhau nhiều.

Riêng tác giả thì tác giả nghĩ rằng muốn cho người ta đọc phải có điều gì thực và lạ. Bởi vậy tác-giả trình bày một khía cạnh thực nhưng rất lạ của xã hội đề cống hiến bạn đọc. Đối với tác-giả, kẻ trộm cũng như những người bắt trộm đều là những người rất có tài, đáng coi là nghệ sĩ, và ăn trộm với bắt trộm đều là những nghệ thuật "

Saigon, Trọng thu năm Canh Tý
***
Nhà văn Toan Ánh tên thật là Nguyễn Văn Toán, sinh năm 1914, tại Đáp Cầu (Bắc Ninh). Suốt cuộc đời mình, ông dành phần lớn thời gian để ghi nhận, khám phá những phong tục tập quán, lề thói dân gian, lễ hội đình đám, tín ngưỡng, địa dư chí, ca dao... của nhiều vùng miền trên đất nước.

Trước đây sách của nhà văn chỉ được xuất bản lẻ tẻ ở một vài NXB. Nhưng đến tháng 5/2004, nhà văn ký hợp đồng nhượng quyền có thời hạn để NXB Trẻ độc quyền xuất bản trên toàn quốc bộ Toan Ánh toàn tập (gồm 124 tác phẩm đã in và chưa in) trong thời hạn 10 năm (2004-2015).

Trong số này có nhiều bộ sách giá trị và quan trọng với văn hóa và truyền thống dân tộc như: bộ Nếp cũ gồm 11 cuốn, nói đầy đủ về vòng đời của một con người Việt Nam (từ lúc thai nghén, sinh ra, đi học, đi làm, lập gia đình, chết, cải táng..., đã in 6 cuốn). Bộ Việt Nam chí lược gồm 5 cuốn mới in được 3: Người Việt đất Việt, Miền Bắc khai nguyên, Cao nguyên miền thượng (2 cuốn còn lại là: Miền Trung kiên dũng, Miền Nam phú cường). Tập truyện Trong lũy tre xanh (viết năm 1957) phê phán hủ tục làng quê. Cuốn Phong lưu đồng ruộng (1958) ca ngợi nét đẹp đời sống tinh thần thôn xóm. Bó hoa Bắc Việt (1958) nói về phẩm chất đẹp của người phụ nữ Việt Nam thì Tiết tháo một thời (1957) nêu gương khí phách của sĩ phu Việt Nam...

Mời các bạn đón đọc Nghệ Thuật Ăn Trộm Và Bắt Trộm Của Người Xưa của tác giả Toan Ánh.
FULL: PDF

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000