DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Muốn nổi tiếng, hãy biết tận dụng Internet

Trong cuốn “Nghệ thuật PR cho bản thân”, tác giả Austin Kleon cho rằng cách hữu hiệu để mọi người biết đến công việc của bạn là không ngừng chia sẻ chúng trên website, mạng xã hội...

 

Muốn nổi tiếng, hãy biết tận dụng Internet.


Trong cuốn “Nghệ thuật PR cho bản thân”, tác giả Austin Kleon cho rằng cách hữu hiệu để mọi người biết đến công việc của bạn là không ngừng chia sẻ chúng trên website, mạng xã hội.
 

Austin Kleon vừa viết sách, sáng tác nghệ thuật, và là diễn giả nổi tiếng về chủ đề sáng tạo. Austin Kleon cũng là trường hợp điển hình của việc xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua việc chia sẻ niềm đam mê và chuyên môn của mình. Bằng những kinh nghiệm từ chính bản thân, Kleon viết cuốn Show your work!, được dịch và phát hành tại Việt Nam với tên Nghệ thuật PR bản thân.

Austin-Kleon-ebook
Tác giả Austin Kleon.

"Nếu bạn muốn mọi người biết về những gì bạn làm và những điều bạn quan tâm, bạn phải chia sẻ chúng" Austin Kleon viết như vậy trong cuốn sách Nghệ thuật PR bản thân- 10 cách giúp bạn chia sẻ ý tưởng sáng tạo và được mọi người chú ý. Có thể nói cuốn sách của anh thực sự hữu ích cho những ai lo lắng người khác sẽ không quan tâm đến những gì họ làm trong thế giới mạng ồn ào như hiện nay. Và ý tưởng chính được Kleon trình bày trong cuốn sách này là: Nếu bạn muốn mọi người nhìn thấy bạn thực sự là ai, bạn phải chia sẻ công việc của bạn mỗi ngày, tạo ra một trải nghiệm sống cho những người khác có cùng chí hướng.

Trong cuốn sách, nhiều người nổi danh thay vì bí mật và tỏ ra giấu giếm về công việc, họ rất cởi mở về những dự án mình đang làm, đều đặn đưa ra ý tưởng, sản phẩm và những gì họ học được. Từng chút, từng chút một, họ giành được sự theo dõi chú ý của cả một hội nhóm, thậm chí một cộng đồng.  Bởi con người thường thích tìm hiểu về người khác và những gì họ đang làm. "Khi kiên trì công khai mọi thứ, bạn sẽ tạo ra mối liên hệ với khách hàng. Nó cho phép họ nhìn thấy con người phía sau sản phẩm ". Chính điều đó giúp chúng ta bán được nhiều sản phẩm hơn.

Những người nổi tiếng không lo ngại việc chia sẻ sẽ làm lộ những bí quyết mà họ đã phải dày công mới tìm ra được. Thực tế, hàng trăm đầu bếp, chủ nhà hàng cũng trở nên nổi tiếng và giàu có nhờ chia sẻ công thức và kỹ thuật nấu ăn của mình. Chia sẻ với người khác không làm giảm giá trị sản phẩm, mà chỉ tăng thêm giá trị cho nó. Hướng dẫn mọi người những việc mình làm cũng là cách thu hút sự chú ý, thậm chí giúp bạn tìm kiếm được những nhân viên PR vô tư và hiệu quả nhất - những người sẵn sàng PR về bạn và sản phẩm của bạn ở mọi lúc, mọi nơi với lòng nhiệt thành cao ngất, đặc biệt là khi bạn giúp họ giỏi hơn trong lĩnh vực mà họ mong muốn.

Nhưng làm thế nào để biết nên chia sẻ điều điều gì? Trong cuốn sách Nghệ thuật PR bản thân, Austin Kleon đưa ra hai kinh nghiệm cho độc giả trong việc xem xét những gì nên chia sẻ. Thứ nhất là hãy đặt câu hỏi: "Mình có nên chia sẻ điều này không?". Tiếp đó là đến câu hỏi: "Nó có hữu ích hay thú vị không?" Nếu bạn không chắc có nên chia sẻ thứ gì đó, hãy cứ để lại nó trong vòng 24 giờ. Nút tạm lưu bản nháp cũng giống như một liều thuốc phòng bệnh - có thể lúc này bạn không cảm thấy dễ chịu, nhưng sáng hôm sau, bạn sẽ thấy may mắn vì mình đã uống liều thuốc đó.

nghe thuat pr cho ban than ebook
Sách Nghệ thuật PR bản thân

Một điểm quan trọng khác được Kleon chia sẻ trong cuốn sách là sự thiết yếu của việc có một website, một chỗ đứng riêng để mỗi người chia sẻ công việc của mình. Bởi các mạng xã hội rất tuyệt vời, nhưng chúng không được bền lâu, trong khi trang web của mỗi người thì vẫn tồn tại ở đó, miễn là họ vẫn duy trì nó. Sách đưa ra lời khuyên: “Hãy chọn một tên miền hay. Giữ cho tên miền sạch. Đừng thỏa hiệp. Đừng đặt áp lực phải kiếm một đống tiền hoặc thành công với nó. Chỉ cần làm tốt công việc của mình… và nếu bạn có thể tạo dựng một cái tên giá trị, thì cái tên đó sẽ chính là tiền bạc về sau”.

Thực tế, Kleon cho rằng, mỗi người còn có thể coi website là chiếc máy tự phát minh. "Trên mạng, bạn có thể trở thành hình mẫu con người mà mình ao ước. Hãy đăng tải thông tin về công việc, ý tưởng và những thứ bạn quan tâm. Sau vài năm, bạn có thể sẽ muốn bỏ nó để chuyển sang mạng xã hội mới nhất và hào nhoáng nhất. Nhưng đừng bỏ cuộc. Đừng bỏ mặc nó. Hãy nghĩ một cách dài hạn. Kiên trì và chăm chút nó, và để nó dần thay đổi bạn”.

Tác giả Kleon chia sẻ những kinh nghiệm trong việc kể chuyện, xây dựng cấu trúc một câu chuyện sao cho những điều mỗi người chia sẻ trên website, blog được hấp dẫn. Mặt khác, tác giả cũng hướng dẫn cách đối phó với những đòn “ném đá” vốn tràn lan trên thế giới ảo. Bởi trên thực tế, càng chia sẻ nhiều, bạn càng phải đối mặt với nhiều nguy cơ bị chỉ trích. Quá trình năm bước học cách “chịu đòn”, đối phó với những kẻ chơi khăm được tác giả đưa ra trong sách.

Nhưng chỉ chia sẻ thôi thì chưa đủ. Kleon cho rằng, muốn PR bản thân, mỗi người luôn phải tiếp tục làm việc. Quan điểm của Kleon là mỗi người phải thực sự làm việc, nếu không thì sẽ không có bất kỳ điều gì để chia sẻ. 

Việt Hà - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>