DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Một Đường Núi Sông (Nhất Trình Sơn Thủy) - Tác giả: Thời Câm

Câu chuyện nhẹ nhàng dừng lại ở những nụ hôn không nặng không nhẹ, xen lẫn ngây thơ cùng tình cảm mãnh liệt vừa được khai thông. Sau đó, không có sau đó. Có lẽ sẽ là quá sớm khi nói, họ sẽ hạnh phúc mãi mãi về sau giống như trong truyện cổ tích bởi vì cả


Thể loại: Hiện đại, thanh xuân, giả incest, ngọt sủng, nhẹ nhàng đáng yêu, không có ending.
Độ dài: 10 chương
Tình trạng: Hoàn 

Trình Thủy được nhận nuôi năm 7 tuổi. Hiển nhiên, Quý Diễn trở thành anh trai của cô. Ba mẹ Quý là doanh nhân, chuyện đi đi lại lại di chuyển thường xuyên giữa các nơi là bình thường. Thế nên đa số thời gian là hai anh em ở cùng nhau, chăm sóc lẫn nhau. À sai rồi, là Quý Diễn chăm sóc cho Trình Thủy mới đúng.

Quý Diễn là điển hình của con nhà người ta, đẹp trai, học giỏi, lạnh lùng. Còn Trình Thủy là điển hình của “con nhà mình”, học dốt, lại phản nghịch.

Tuy nhiên, cái sự phản nghịch này, lạ lùng thay chỉ xảy ra trước mặt Quý Diễn. Trong mắt ba mẹ Quý, Trình Thủy vẫn là cô con gái ngoan ngoãn. Quý Diễn thật sự đau đầu rồi, thế nên anh đề ra quy định với Trình Thủy:

Một, không được kết bạn lung tung.
Hai, không được yêu sớm.

Điều thứ nhất, Trình Thủy không hiểu thế nào là lung tung, cho nên bỏ qua.
Điều thứ hai, Trình Thủy không yêu sớm thì được, nhưng cũng đâu thể ngăn cản người ta yêu cô sớm mà, phải không?

mot-duong-nui-song-nhat-trinh-son-thuy-tac-gia-thoi-cam
 
Thế nên, vào tuổi 17 dậy thì nổi loạn, Quý Diễn đã nhìn thấy một Trình Thủy như thế này: tóc cắt ngắn cũn, đeo 4 cái khuyên trên cùng một cái tai, bá vai bá cổ một cô bạn gái có mái tóc cầu vồng và nhận được hàng tá lời tỏ tình. Còn có người đến tận nhà tuyên bố mình là bạn trai cô.

Được được, Trình Thủy em giỏi lắm! Quý Diễn không nói một lời, chỉ có thể xách cổ cô em gái phản nghịch này về nhà dạy dỗ, gặp ở đâu thì xách ở đó. Đến nỗi, mỗi lần nhìn thấy Quý Diễn, Trình Thủy lại lập tức lưng toát mồ hôi, mặt nóng bừng.

Nhắc đến mặt nóng bừng, Trình Thủy có chút mơ hồ nha. Chẳng hiểu vì sao, mỗi khi Quý Diễn đứng trước mặt, à không, kể cả anh ấy đang đứng ở đâu đi chăng nữa, Trình Thủy liền có thể lập tức nhận ra, đồng thời lúc đó là cảm giác mặt đỏ tim đập. 

Lúc đầu, Trình Thủy còn tưởng rằng, là do mình quá sợ anh, nhưng càng ngày, cô lại càng cảm thấy hình như không đúng lắm. Bởi vì, Quý Diễn cũng đâu có mắng cô, cũng không hề nặng tay hay nặng lời, như vậy, cảm giác đó là gì đây???

Thế nhưng, Trình Thủy sợ anh cũng là sự thật. Cô không phải sợ anh nổi giận, không phải sợ anh sẽ mách với ba mẹ, mà chỉ là sợ anh buồn, sợ anh… bỏ mặc mình. Thế nên, Trình Thủy tuy ngoài mặt có vẻ hổ báo cáo chồn, nhưng thật tâm, cô vẫn luôn ngoan ngoãn, không dám làm bậy.

Mọi việc cứ như vậy, cho đến khi Quý Diễn phải đi thực tập xa nhà mất một tháng. Có lẽ đây chính là khoảng thời gian cần thiết để định hình và gọi tên một loại cảm xúc nào đó.

Thế nên, sau khi Quý Diễn quay về, mới có một đoạn đối thoại thế này:

Trình Thủy: “Anh có bạn gái khi nào thế?”
Quý Diễn: “Vừa rồi.”
Dừng một chút anh lại bỏ thêm một câu: “Không cần hỏi là ai.”
Trình Thủy cũng chưa kịp hỏi, đã nghe thấy Quý Diễn nói: “Em”.


Câu chuyện nhẹ nhàng dừng lại ở những nụ hôn không nặng không nhẹ, xen lẫn ngây thơ cùng tình cảm mãnh liệt vừa được khai thông. Sau đó, không có sau đó. Có lẽ sẽ là quá sớm khi nói, họ sẽ hạnh phúc mãi mãi về sau giống như trong truyện cổ tích bởi vì cả hai đều còn quá trẻ. Hoặc là họ sẽ trải qua một hồi sóng gió vì thân phận, vì sự ngăn cản của gia đình và bạn bè? Không ai biết tiếp theo đây hai người họ sẽ đối mặt với điều gì, nhưng như vậy cũng có sao đâu?

Có những chuyện, đến thời điểm thích hợp sẽ có sự khởi đầu. Nhưng quá trình diễn ra như thế nào, kết thúc ra sao, đều là do mỗi chúng ta lựa chọn. Nếu có thể ngọt ngào, tại sao lại không thử?
___________

" ": Trích từ truyện
Review by #Lâm Phi
Bìa: #Vy Tiệp Dư

*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cre pic: Google/huaban

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>