DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Một cuốn sách quý bán được hơn 220 tỷ đồng tại Mỹ

Phiên bản cuốn sách đặc biệt "Các loài chim Mỹ" của tác giả John James Audubon được bán với giá lên đến 9,65 triệu USD tại Mỹ.

Con số trên được ghi nhận tại phiên đấu giá của nhà Christie's New York hôm 14/6. Cuốn The Birds of America có giá ước tính từ 8-12 triệu USD, giao dịch ở mức giá gần 10 triệu USD.

Đây không phải là cuốn sách đắt nhất của tác giả John James Audubon, nhưng lọt top 10 cuốn sách đắt nhất thế giới. 

Mot cuon sach quy ban duoc hon 220 ty dong tai My hinh anh 1
Bộ sách bán 9,65 triệu USD của tác giả Audubon.

Trước đó, có 3 phiên bản khác của cuốn sách này bán được với mức giá cao là: 11,5 triệu USD, 8,8 triệu USD và 7,9 triệu USD.

Các loài chim Mỹ là cuốn sách đặc biệt, có kích thước lớn (100,33 x 72,39cm), khắc họa kích thước thật một số loài chim. Cuốn sách có khoảng 400 hình minh họa tô màu bằng tay, mô tả đời sống và đặc điểm của 1.037 loài chim với kích thước thật.

Cuốn sách được tác giả thực hiện trong một dự án diễn ra trong thời gian từ năm 1827 đến 1838 với sự trợ giúp của nhiều người. Sách có trang bìa bằng da, chữ khắc, thực hiện bởi William Home Lizars và Robert Havell Jr.

Bản vẽ màu nước do Audubon thực hiện, có sự hỗ trợ của Joseph Mason (vẽ một số chi tiết thực vật), George Lehman (vẽ một số nền tranh), Maria Martin (thực vật và công trùng), và con trai của Audubon là John, Victor. 

Mot cuon sach quy ban duoc hon 220 ty dong tai My hinh anh 2
Một hình ảnh trong sách. 

Ước tính, cuốn sách Các loài chim Mỹ của Audubon có khoảng 175-200 bản sao hoàn chỉnh. Tới năm 1973, một cuộc điều tra đưa ra kết luận có 120 bản sách hoàn chỉnh tồn tại.

Trong đó, 107 bản thuộc các tổ chức như trường học, thư viện, viện bảo tàng, tổ chức xã hội. Chỉ có khoảng 13 phiên bản nằm trong tay các nhà sưu tập cá nhân. Bản sao bán hôm 14/6 tại Christie's được đánh giá là một trong 13 phiên bản sách hoàn chỉnh, có màu sắc tốt nhất trong số các ấn bản được thực hiện

Các loài chim Mỹ được coi là kiệt tác vượt thời gian của Audubon. Tác giả đã tiết lộ sự lộng lẫy của thế giới tự nhiên Mỹ. 

Mot cuon sach quy ban duoc hon 220 ty dong tai My hinh anh 3
Hình ảnh trong sách.

"Một phép thuật đặc biệt đã đưa chúng ta tới khu rừng mà người đàn ông thiên tài này đã đặt chân tới nhiều năm trước. Từ giới tinh hoa tới tầng lớp bình dân đều ngạc nhiên trước cảnh tượng...", chuyên gia Philatère Chasles, nhận xét khi xem triển lãm tháng 12/1826 của Audubon tại Viện Hoàng gia Edinburgh. 

"Hãy tưởng tượng một phong cảnh hoàn toàn của người Mỹ, cây cối, hoa cỏ, thậm chí cả sắc thái của bầu trời, vùng biển đều được miêu tả đặc biệt", chuyên gia Chasles ca ngợi. 

Tác giả John James Audubon (1785 -1851) là một nhà điểu học, tự nhiên học, thợ săn và họa sĩ người Mỹ. Vốn sinh ra ở Haiti, năm 18 tuổi Audubon đến Mỹ. Đóng góp lớn nhất của ông là công trình những loài chim ở Bắc Mỹ.

Mot cuon sach quy ban duoc hon 220 ty dong tai My hinh anh 4
Tác giả John James Audubon.

 

Bài viết mới
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000