DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Mộng xưa thành cũ làm sống lại những trái tim tổn thương

Thời gian sẽ xoá nhoà tất cả, những trái tim từng tổn thương lại một lần nữa đập loạn nhịp để đón nhận yêu thương, tìm lại được những cảm xúc vốn có...

Mộng xưa thành cũ là tiểu thuyết lãng mạn của tác giả Mặc Mặc An Nhiên. Nhân vật chính của tác phẩm là Trần Mộng - cô gái yếu đuối, sống nội tâm. Cô bỏ học khi còn là nữ sinh cấp 2, bắt đầu sa ngã, uất ức khi bệnh tật triền miên.

Dường như tạo hoá sắp đặt từ trước, cô được gặp Khúc Thành - chàng trai mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng rất dũng cảm, trong lúc bản thân buồn chán, khó khăn nhất. Trái tim u uất của thiếu nữ Trần Mộng dành trọn tình cảm cho cậu bạn cùng lớp này.

Được sự động viên, giúp đỡ của Khúc Thành, cô bé 16 tuổi đã lấy lại hy vọng và niềm tin trong cuộc sống. Tình yêu trong sáng, đẹp đẽ, bình dị của họ diễn ra trong yên bình như thế. Hai người nhanh chóng đính ước với nhau và hứa sẽ nắm tay đi đến hết cuộc đời.

Mong xua thanh cu lam song lai nhung trai tim ton thuong hinh anh 1
Tiểu thuyết Mộng xưa thành cũ của tác giả Mặc Mặc An Nhiên.

Niềm hạnh phúc tưởng chừng không thể chia cắt thì biến cố xảy ra. Khi bố mẹ Khúc Thành chọn cho anh một trường đại học danh tiếng ở nơi rất xa và họ phải tạm thời xa nhau.

Với tính cách trẻ con của mình, Trần Mộng giận dỗi, bỏ đi. Sau khi quay lại, người con trai mà cô yêu thương nhất đang nằm trên con đường ở công viên. Kể từ ngày hôm đó, họ lạc mất nhau mãi mãi.

Đau khổ, dằn vặt bản thân sau cái chết của Khúc Thành, cô nghĩ tới tự tử để sang thế giới bên kia gặp lại người yêu. Cô gái trẻ thả bước một mình đi trên con đường vắng giữa đêm khuya. Cũng trong lần này, cô gái 16 tuổi đã gặp được Thiệu Khải - người hùng cứu giúp cô ra khỏi tay du côn.

Số phận đã an bài, cô theo Thiệu Khải lên chuyến tàu di chuyển tới một thành phố khác sinh sống. 3 năm bên nhau, 2 người nảy sinh tình cảm nhưng Trần Mộng vẫn chưa quên được Khúc Thành - người yêu cũ. Cô vẫn chưa thể quên được mối tình đầu, cô tự trách bản thân và muốn quay về đối diện quá khứ. Mặt khác, cô gái trẻ này không nỡ rời Thiệu Khải.

Giữa 2 dòng suy nghĩ luôn giằng xé trong tâm Trần Mộng, cô sẽ lựa chọn con đường nào cho cuộc đời của mình?

Mộng xưa thành cũ có cốt truyện đặc sắc, thú vị, tình tiết bất ngờ, không giống bất kỳ cuốn sách nào khiến người đọc tò mò về diễn biến tiếp theo của câu chuyện. Tác phẩm phản ánh sự thật cuộc sống, trải qua những đau buồn, mỗi người sẽ trân trọng hơn những phút giây hạnh phúc.

Tác giả thành công trong việc dẫn dắt người đọc theo dõi bước đi của Trần Mộng, tự hỏi không biết cô gái trẻ có thể vượt qua được nỗi đau khi thấy người con trai ấm áp mình yêu thương ra đi trên nền đường lạnh lẽo. Thật may, vì cuối cùng cô cũng vượt qua được cái bóng của quá khứ để sống cho hiện tại.


Review by Tâm dung hoa - fb/ReviewNgonTinh0105
Bìa: Retouch by #Cỏ chiêu nghi

Thể loại: Hiện đại, Lâu ngày sinh tình, Nam chính sủng nữ chính, Nhẹ nhàng, Có ngược. OE.
Độ dài: 18 Chương
Tình trạng: Đã Xuất bản.
___________________
Mỗi khi có người gọi tên cô thì Trần Mộng bất chợt nhớ đến rất nhiều chuyện đã dần nhạt theo năm tháng, ví dụ như cô là đứa bé được cứu trong tay tử thần, nói theo một cách khác chính là mạng sống của cô được đổi bằng tính mạng của mẹ mình. Năm mười sáu tuổi cô gặp được Khúc Thành, anh cho cô ước mơ, lôi cô ra khỏi “bóng đen” trong lòng, cũng là người làm trái tim cô rung động nhưng chỉ vì sự ngang bướng của mình, cô gián tiếp hại chết anh.
Vì sợ hãi và ám ảnh Trần Mộng chẳng dám đối mặt với gia đình Khúc Thành nói lời xin lỗi, thậm chí cô đã nghĩ đến cái chết cho đến khi được Thiệu Khải cứu thoát khỏi tay bọn cướp. Cô theo anh “chạy trốn” khỏi An Thành đến Ly Thành và sống một cuộc sống như vợ chồng, tuy nhiên lại chẳng thể nào quên đi ký ức năm xưa.
Thiệu Khải chính là ngọn hải đăng dẫn lối cho cõi lòng cô, tính về tuổi tác thì anh chỉ lớn hơn cô hai tuổi nhưng mang lại cho cô cảm giác an toàn, đôi khi anh cũng giống một đứa trẻ to xác. Mọi người đều dùng ánh mắt phán xét anh là “thanh niên hư hỏng”, nhưng liệu có ai biết rằng, đằng sau vẻ mặt thờ ơ ấy luôn mang nỗi đau đớn về gia đình tan vỡ.
Anh nói: “... Về sau, Thiệu Khải này còn sống ngày nào thì nhất quyết sẽ không bao giờ để em phải chịu ấm ức dù chỉ một chút”, cô biết anh nói thật lòng và luôn cố gắng thực hiện lời hứa đó mà không chút hối hận.
Cô xem anh là sợ dây cứu sinh, dựa dẫm vào anh để đi qua những năm tháng tối tăm mà cô không muốn nhớ lại. Không yêu nhưng lại lưu luyến cảm giác ở cạnh anh, muốn anh khẳng định rằng “anh yêu em” nhưng có lúc cũng mong anh đừng trao cho mình bất cứ thứ tình cảm sâu đậm nào.
Cô biết như thế là không công bằng với Thiệu Khải cho nên học cách tiếp nhận anh, học cách yêu anh nhưng những điều đó giống như chiếc xương cá mắc trong cổ họng mà không khạc ra được nuốt cũng chẳng trôi.
Tiểu Triết - anh em tốt của Thiệu Khải từng không kiềm lòng được đã nói: “.... Với những người tay trắng giống như bọn em, thứ dễ dàng cho đi nhất mà không hề so đo nghĩ ngợi chính là tình cảm”, “không hiểu tại sao em luôn cảm thấy chị đang giấu giếm điều gì đó, giấu bọn em đã đành, em sợ ngay cả Thiệu Khải chị cũng giấu. Nếu không phải chị mê muội theo anh ấy thì tốt nhất nên sớm nói ra, chị cũng biết đấy, anh ấy không chịu đựng được”.
Đúng như lời Tiểu Triết nói, vì sự do dự cứ mãi nhìn về quá khứ của mình mà làm cho một người thật lòng yêu cô đau đớn, khiến cho tình cảm của cô và anh giống như đi trên tảng băng trôi mỏng manh, bất cứ khi nào cũng có thể đổ sụp.
“Thiệu Khải, nếu như có một ngày em phải rời xa anh một thời gian, anh cũng đừng trách em. Em đảm bảo sau khi quay về sẽ không bao giờ rời xa anh nữa, đây là lần cuối cùng.”
Lúc đấy anh chỉ nhẹ nhàng “ừ” một tiếng.
Thiệu Khải lớn lên trong gia đình không hạnh phúc, trong mắt mọi người anh là thanh niên hư hỏng. Lúc anh mong muốn có một gia đình, một nơi ấm áp để trở về thì anh gặp cô - Trần Mộng, cô nói nửa đùa nửa thật với anh rằng: “Em đón anh về nhà”.
Anh biết tính tình cô ngang bướng nên nhiều lần anh bị cô làm cho suýt tức gần chết, cô dựa dẫm vào anh những lúc yếu đuối, anh cũng biết cô có bí mật nhưng lại không muốn nói cho anh.
Chỉ vì “anh yêu em, em biết không?”, vì yêu nên không muốn cô phải lựa chọn giữa được và mất.
“Thiệu Khải, anh cho em thêm thời gian được không, em sẽ kể cho anh biết.”
“Thời gian anh cho em còn chưa đủ nhiều hay sao? Người thanh niên có vẻ ngoài thanh tú đó rất quan trọng với em đúng không?”
Phải chăng tình yêu của anh không đủ trao cho cô ấm áp, nên cho dù ở bên nhau thật gần anh vẫn cảm thấy trái tim lạnh giá và trống rỗng đến vậy.
Anh chưa từng nghĩ rằng yêu cô là gánh nặng, nhưng lúc này anh lại cảm thấy bất lực và mệt mỏi. Anh cần cô cho anh một lý do để anh yên tâm bên cạnh, nhưng cô chỉ nói được một câu: “Xin lỗi anh, em xin lỗi!”
Không có lý do, chỉ là câu xin lỗi phải chăng đây mới là đáp trong lòng cô, nếu thật như thế thì anh không nên bắt cô chọn lựa nữa.
“Nha đầu ngốc, nếu ai đó có thể khiến em không khóc không sợ hãi, em có thể đi theo người đó bất cứ lúc nào.”
Liệu rằng tình yêu của Trần Mộng và Thiệu Khải sẽ đi đến đâu? 
Trần Mộng có chấp nhận buông tay quá khứ để mở lòng yêu Thiệu Khải hết lòng?
-----------------
Nữ chính Trần Mộng là một cô gái từ nhỏ đã thiếu thốn tình cảm của cha, bị ám ảnh cái chết của mẹ nên cô nhạy cảm một cách bướng bỉnh mà theo Thiệu Khải nói rằng “Tám con ngựa kéo em vẫn chưa đủ, cuối cùng phải thêm anh đi kéo”, nhưng sâu trong lòng cô là một trái tim yếu đuối, lúc nào cũng muốn trốn chạy khỏi quá khứ đau buồn.
Thiệu Khải lớn lên trong một gia đình đổ vỡ, anh có thói quen giấu giếm cảm xúc trong lòng, cho dù vết thương có lớn bao nhiêu, có đau thế nào thì anh chỉ âm thầm chịu đựng. Anh giống như một chú nhím chỉ lộ ra phần mềm mại với những người thân thiết, còn với người ngoài anh lúc nào cũng tỏ ra vô cùng ngang ngạnh, ngông cuồng và tự cao.
Hai người hai tính cách khác biệt và hai trái tim không còn nguyên vẹn, sống nương tựa vào nhau, trao nhau hơi ấm đồng thời xem đối phương là nơi để lấp đầy khoảng trống trong tim. Lựa chọn này là đúng hay sai đây?
----------
Khi quyết định mua cuốn truyện này, tôi thật sự rất lưỡng lự, vì Mặc Mặc An Nhiên đối với tôi mà nói là một tác giả xa lạ và nội dung truyện dường như có yếu tố “ngược luyến tàn tâm” không thích hợp cho đứa thích sủng văn như tôi, nhưng khi gấp cuốn truyện lại tôi phát hiện mình đã sai lầm, câu chuyện này khiến tôi thật sự rung động vì tình yêu của Thiệu Khải dành cho Trần Mộng, một Trần Mộng luôn nhìn về quá khứ đã tìm thấy tình yêu của đời mình, quên đi quá khứ dằn vặt cô suốt nhiều năm qua.
Amunbooks Đinh Tị là một trong những đơn vị xuất bản mà tôi tin tưởng, vì chất lượng sách khi in, cũng như biên tập in ấn đều không phạm những lỗi cơ bản nhất để đem một cuốn sách hoàn hảo cho độc giả. Tôi mong Amunbooks Đinh Tị sẽ giữ vững tinh thần này để không làm những người yêu sách như tôi thất vọng.

Giá bìa 126.000   

Giá bán

101.000 

Giá bìa 126.000   

Giá bán

101.000