DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Miền Đất Hứa

Tác giả Posuka Demizu Kaiu Shirai
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi
Lượt xem 4748
Từ khóa eBook mobi full Kaiu Shirai Posuka Demizu Truyện Tranh Manga Drama Mystery Psychological Shounen Supernatural Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Emma cùng các bạn của mình đang tận hưởng những ngày tháng hạnh phúc ở trại trẻ mồ côi với chỗ ở ấm cúng, thức ăn ngon, những khoảnh khắc cùng nhau vui đùa, những bài kiểm tra khó nhằn và người mẹ (bảo mẫu) dịu dàng. Tuy nhiên, vào 1 đêm nọ, bí mật kinh hoàng đằng sau cuộc sống màu hồng ấy được Emma khám phá ra.
***
#REVIEW: THE PROMISED NEVERLAND
Tác giả: Kaiu Shirai
Thể loại: Kỳ ảo đen tối, Khoa học viễn tưởng, Giật gân
Tình trạng: Đang tiếp diễn
Review bởi: Phương Trang - fb/hoinhieuchu
-----
 Nội dung sơ lược:
Truyện lấy bối cảnh thế giới có sự tồn tại giữa 2 loài là con người và ác quỷ. Loài quỷ ăn thịt người và người thì đấu tranh chống lại quỷ để sinh tồn. Con người ngày càng phát triển mạnh hơn dẫn đến cuộc chiến dần kéo dài đến bất phân chiến bại. Để phá vỡ cục diện hiện tại, con người và loài quỷ đã quyết định đi đến một cuộc đàm phán để ký kết một hiệp ước. Nội dung hiệp ước sẽ phân chia thế giới thành 2 bộ phận, nơi của con người và chốn của loài quỷ, không ai xâm phạm ai.
Tuy nhiên đã có luật thì sẽ có người lách luật, đã hưởng thụ qua hương vị tươi ngon của thịt người thì loài quỷ -đặc biệt là quý tộc quỷ- làm sao có thể cam tâm từ đây không bao giờ có thể chạm đến món ngon đó được nữa. Chúng quyết định xây dựng những nông trại nuôi con người, cung cấp một số lượng thịt người cho chúng theo mỗi thời kỳ nhất định.
 Truyện bắt đầu với bối cảnh một trang trại đội lốt cô nhi viện, nơi đây có 3 đứa trẻ với trí thông minh và năng lực siêu phàm gồm: Emma, Ray và Norman. Cả 3 đứa trẻ sống trong một trang trại tên Grace Field – nơi nuôi dưỡng loại thịt chất lượng nhất trong tất cả các trang trại. Chúng cho các em tham gia học tập, hoạt động vui chơi giải trí để có thể phát triển một cách hoàn thiện nhất về thể xác và trí tuệ. Cứ đến mỗi lần thu hoạch là chúng sẽ đem một đứa bé đi dưới danh nghĩa là được nhận nuôi. Tất cả mọi đứa trẻ đều tưởng anh chị em của chúng được bước sang một trang mới của cuộc đời và đều hân hoan chúc phúc cho điều đó. Nhưng sẽ không có gì xảy ra nếu như Emma và Norman không chạy theo một cô bé Conny đã được nhận nuôi để gửi lại con gấu bông mà em để quên.
Cái đêm định mệnh ấy khi phát hiện đứa bé cùng chung sống bấy lâu, cứ ngỡ đang bước đến gần hơn những tháng ngày được sự bảo bọc và nuôi dưỡng từ ba mẹ nuôi, lại chết không nhắm mắt, bên trên cơ thể lại mọc một loài cây kỳ lạ, và bên cạnh em lại là lũ quỷ với bề ngoài kinh khủng khiếp. Nỗi khiếp sợ, hoang mang, lo lắng, ngỡ ngàng của 2 đứa trẻ đặc biệt là Emma khi nhận ra mình không phải trẻ mồ côi, cũng như sẽ không có ai nhận nuôi ai hết, không có tình mẫu tử gì hết giữa người phụ nữ chăm sóc chúng bấy lâu nay, hóa ra bà ta chỉ là tay sai của lũ quỷ, tất cả là sự lừa dối để có thể khiến những đứa trẻ trong trang trại được sinh dưỡng một cách tốt nhất để cho ra loại thịt chất lượng nhất.
  Norman bảo: “Chúng ta sẽ tìm cách bỏ chạy. Cậu, tớ và Ray…”
Nhưng Emma lại nói: “Chúng ta không thể bỏ họ lại phía sau. Tớ không muốn các em của tớ phải chết”.
Làm sao cô bé có thể bỏ lại những đứa trẻ ngây thơ đáng yêu dễ mến của mình để bỏ chạy cùng 2 người bạn đây. Và may mắn thay, với tình yêu (vâng chính là tình yêu) sâu đậm của mình dành cho Emma, dù biết để trốn thoát cùng 38 đứa trẻ trong cô nhi viện, trong đó lớn nhất mới có 11 tuổi hầu như là điều bất khả thi, nhưng Norman vẫn đồng ý và quyết định lên kế hoạch tẩu thoát cùng Emma.
  Đánh giá cá nhân:
Đầu tiên đương nhiên phải nhắc đến con gái cưng của mình – Emma. Đối với những truyện phong cách phiêu lưu mạo hiểm pha chút giả tưởng như này thì hầu như rất khó kiếm bộ nào chất lượng mà nhân vật chính là nữ như thế này, và đây cũng là điểm thu hút mình đến với bộ truyện đầu tiên. Sau đó càng coi lại càng nể phục, càng có loại cảm giác: như thế này mới xứng đáng làm nữ chính. Có thể nhiều bạn sẽ cảm giác Emma ngây thơ, ngốc nghếch, lý tưởng hóa mọi thứ khi muốn tất cả bọn trẻ trong cô nhi viện đều trốn thoát, mọi người đều nghĩ đây là điều hầu như không thể, sao cô bé không trốn một mình cùng 2 người bạn, như vậy không phải sẽ dễ dàng hơn sao? Bản thân mình thì chỉ nghĩ đơn giản, họ là một gia đình, gia đình thì phải đi cùng với nhau.
Mình rất nể trọng và quý mến cô bé khi ngay những giờ phút nguy hiểm nhất, cái đầu tiên cô bé nghĩ đến không phải là bản thân, mà là người thân của mình. Và mình nghĩ chính nhờ những tình cảm yêu thương lớn lao đó của em, mọi người mới có thể vượt qua những khó khăn trở ngại mà vẫn giữ vững được tình người trong hoàn cảnh xấu nhất.
 Nhân vật yêu thích tiếp theo của mình là nhóc Phil, một cậu nhóc 4 tuổi rất thích và nghe lời Emma. Do phát hiện việc đem đi tất cả những đứa trẻ, trong đó có cả đứa còn nằm trong nôi là điều không thể, Emma quyết định sẽ để lại những đứa dưới 4 tuổi, độ tuổi chắc chắn sẽ không bị thu hoạch. Nhưng cô bé cần một người ở lại biết mọi việc để nội ứng ngoại hợp, và người cô bé chọn là nhóc Phil đây. Tuy mới có 4 tuổi, nhưng cậu bé vô cùng thông minh và giỏi giang, khi được thông báo về tình hình của mọi người vào thời điểm hiện tại, nhóc đồng ý sẽ là người ở lại chờ đợi Emma quay về đón mọi người sau. Là người bị để lại lúc nào cũng lo lắng cho sự an nguy của Emma và những người khác, lại phải cố gắng mỉm cười khi có người anh em khác bị ‘thu hoạch’, cậu nhóc lại có một suy nghĩ mới là Emma không quay về được thì cậu sẽ dẫn dắt mọi người đi tìm Emma. Ôi nói chung là mình thương thằng nhóc lắm lắm luôn.
Điều mình đánh giá cao ở bộ truyện, là cách tác giả đưa ra những tình huống và phương pháp xử lý chúng, cũng như những plot twist trong truyện, và sự xây dựng thành công tính cách nhân vật. Cả 3 đứa trẻ đều chỉ mới 11 tuổi, nhưng lại có trí tuệ và năng lực vượt lên cả người trưởng thành. Một Emma tuy không thông minh bằng 2 đứa bạn còn lại (nhưng vẫn rất thông minh tính trên mặt bằng chung nhé, Ray với Norman là thiên tài luôn rồi) nhưng có khả năng vận động cực kỳ tốt; Ray là cậu nhóc thông minh nhưng vị kỷ, cậu chỉ quan tâm tới Emma và Norman, nhưng dần dần do sự ảnh hưởng từ Emma, cậu đã biết yêu thương những người anh chị em khác nhiều hơn; Norman là một cậu bé thông minh cực kỳ, lại còn theo Emma vô điều kiện, chỉ cần cô bé vui vẻ, thì bảo cậu làm gì cậu cũng làm.
  Hoan nghênh mọi người cùng nhảy hố bộ truyện vô cùng đặc sắc và hấp dẫn này với mình nhé
Giới thiệu nhân vật theo hình thứ 2 mình đăng: từ trái qua hàng chính giữa theo thứ tự là: Norman, Emma và Ray nhé, còn nhóc Phil là nhóc da nâu cuối góc bên phải nha.
Cre: hình ảnh lấy từ fanpage Miền đất hứa - The promised neverland VN
***
[MANGA REVIEW]
The Promised Neverland a.k.a Miền Đất Hứa
Đánh giá
Art : 7,5/10
Plot :9/10
Character Development : 8/10
-> Total : 8.2/10
—•—•—•—•—•—•—•—•—•—•—•—•—•—•—•—•—•—•
"Con gì nuôi thì cuối cùng vẫn để thịt, kể cả con người...."
-Art: Truyện nghiên về phía nội dung hơn là nét vẻ. Nét vẽ không được đẹp hay có thể nói là tệ đầu thì được vẽ hơi to thân lại nhỏ gây mất cân đối. Tuy nhiên lại rõ ràng, sắc nét, dễ nhìn phù hợp với cốt truyện bí ẩn đầy kịch tích này
-Plot : Emma và những người bạn của cô ấy có một cuộc sống yên bình và hạnh phúc tại một trại trẻ mồ côi. Mặc dù luật lệ ở đây rất hà khắc nhưng những người trông coi rất tốt bụng. Ở đây họ được ăn, học, chơi những trò chơi và làm những bài kiểm tra trí tuệ vô cùng khó. Trong đó, Emma, Norman, Ray là 3 người lớn tuổi tài năng nhất trong tất cả. Đến trước năm 12 tuổi, những đứa trẻ ở đây sẽ được chọn cha mẹ nuôi và rời khỏi trại trẻ. Tuy nhiên Emma và 2 người bạn thân của cô đã 11 tuổi mà vẫn chưa được sắp xếp cha mẹ nuôi. Buổi tối hôm đó, Emma và Norman phải đưa một món đồ bỏ quên cho một người em gái mới được nhận cha mẹ nuôi. Họ bắt gặp người em đó đã chết, đồng thời cũng phát hiện ra một sự thật kinh hoàng: Nơi đây chỉ là một trang trại nuôi người làm thức ăn cho ác quỷ. Và họ buộc phải trốn đi nếu không muốn trở thành nạn nhân tiếp theo..
Plot thật sự rất lôi cuốn người đọc từ những chap đầu tiên của truyện, nó giống như trò chơi trốn tìm vậy một phe muốn chạy trốn và một phe muốn bắt giữ. Bằng những suy luận, hành động khó đoán, suy luận rồi lại suy luận, nghi ngờ rồi lại nghi ngờ... Những tình huồng đầy bất ngờ không thể đoán trước,những màn plot twist và lật kèo ở khắp mọi nơi. Một cuốn chiến sinh tồn giống như một bàn cờ mỗi bước đi đều phải cận thận, tính toán trước những bước đi của đối phương, không được phép đi sai một nước nào. Tuy bộ truyện mang màu sắc khá u ám nhưng vẫn có điểm sáng của nó là tinh thần lạc quan, yêu quí mọi người của Emma
-CharDevelopment :Các xây dựng nhân vật chính cũng không quá mới mẻ. Emma thì năng động, lạc quan, yêu quí mọi người, Ray và Norman thì có trí thông minh thiên bẩm. Tác giả đã khai thác rất tốt tính cách này của mọi người nhờ việc chuyển đổi góc nhìn nhưng đồng thời cũng mang lại cảm giác khó đoán không hiểu nhân vật đang nghĩ gì. Điểm trừ ở đây là trí thông minh và lối suy nghĩ của dàn main vượt xa của một đứa nhóc 11 tuổi khiến truyện trở nên có phần hơi vô lý
-> Chỉ định : Những thanh niên truyện bất ngờ, hack não pha chút horror với đầy rẫy những plot twist
-> Chống chỉ định : Những thanh niên ưa đọc truyện có gam màu tươi sáng hoặc không thích main là nữ :V
 
Mời các bạn đón đọc Miền Đất Hứa của tác giả Kaiu Shirai & Posuka Demizu.
FULL: MOBI

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000