DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Matilda - Cô Bé Nghịch Ngợm - Roald Dahl

Tác giả Roald Dahl
Bộ sách
Thể loại Thiếu Nhi
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 7391
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Roald Dahl Tiểu thuyết Thiếu nhi Văn học Anh Văn học phương Tây
Nguồn e-thuvien.com
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Bố mẹ Matilda luôn gọi cô bé bằng những từ khủng khiếp, nhưng thực sự, Matilda quả là một thiên tài và chính họ mới đáng nhận những từ khủng khiếp đó.

Bằng khả năng đặc biệt của mình, Matilda đã mang lại niềm vui và hạnh phúc cho những người mà em yêu quý.

***

Là cha của 5 đứa trẻ, Roald Dahl không chỉ viết truyện thiếu nhi với tâm thế của một nhà văn. Ông kể những câu chuyện của mình với tất cả sự dịu dàng và hài hước của một người cha. Trong suốt quãng đời cầm bút của mình ông viết tất cả 19 truyện dài và tiểu thuyết cho thiếu nhi (trong đó đã có 15 cuốn được dịch ra tiếng Việt). Các tác phẩm thiếu nhi nổi tiếng của Roald Dahl có thể kể đến: Charlie và nhà máy sôcôla, Sophie và tên khổng lồ, Matilda, Phù thủy Phù thủy, Bác Fox tuyệt vời…
 

Trong suốt nửa thế kỷ qua, những câu chuyện của Roald Dahl đã thu hút hàng trăm triệu độc giả trên toàn thế giới và được dịch ra hơn 60 ngôn ngữ khác nhau.

Tác phẩm của ông thu hút độc giả nhỏ tuổi bởi cách xây dựng nhân vật ngộ nghĩnh, thú vị, cùng tình huống bất ngờ, nhanh gọn, lôi cuốn cộng với phong cách dẫn chuyện thoải mái, dí dỏm. Không những thế, các tác phẩm của Roald Dald còn giàu tính nhân văn hướng thiện và mang tính giáo dục cao. Bởi vậy, truyện thiếu nhi của Roald Dahl được rất nhiểu tổ chức giáo dục, khuyên đọc trước khi trẻ rời tiểu học.

Tác phẩm nổi tiếng nhất của Roald Dahl phải kể đến Charlie và nhà máy sôcôla. Năm 2005, tác phẩm này đã được đạo diễn Tim Burton dựng thành phim với sự tham gia của một trong những nam diễn viên nổi tiếng Johnny Depp trong vai Willy Wonka. Để kỉ niệm 100 năm ngày sinh Roald Dahl, hãng Walt Disney sẽ chuyển thể cuốn truyện Sophie và tên khổng lồ (tựa tiếng Anh The BFG) của ông lên màn ảnh rộng. Bộ phim do Steven Spielberg - người đã 3 lần đoạt giải Oscar làm đạo diễn. Dự kiến bộ phim sẽ ra mắt vào tháng 7/2016.

***

Chiều hôm đó, tin tức loan ra rằng vị hiệu trưởng đã phục hồi sức khoẻ, đã rời khỏi trường với khuôn mặt trắng bệnh và đôi môi mím chặt.

Sáng hôm sau, hiệu trưởng không đến trường. Vào giờ ăn trưa, thầy Tribly - hiệu phó - gọi điện thoại đến nhà bà hỏi xem bà có được khoẻ không. Điện thoại reng mãi chẳng ai trả lời.

Sau khi tan học, thầy Tribly quyết định điều tra tận nơi. Thế là thầy cuốc bộ tới tận nhà cô Trunchbull, nơi bìa làng. Đó là toàn nhà được xây dựng từ thời vua George, được mọi người gọi là Hồng gia trang, ẩn trong khu rừng phía sau đồi.

Thầy nhấn chuông. Không ai ra.

Thầy gõ cửa thật mạnh. Không ai ra.

Thầy gọi lớn:

- Có ai ở nhà không?

Không ai ra.

Thầy đụng vào cửa, ngạc nhiên vì cửa không đóng khoá. Thầy bèn đi vào trong.
...
Mời các bạn đón đọc Matilda - Cô Bé Nghịch Ngợm của tác giả Roald Dahl.

Giá bìa 20.000

Giá bán

16.000

Giá bìa 20.000

Giá bán

16.000