DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Lý Tiểu Long - Một Cuộc Đời Phi Thường - Tác giả: Matthew Polly

Bruce Lee trở thành thành hoàng của môn võ thuật kung-fu, được tôn thờ như một vị bán thần. Thanh thiếu niên Nhật Bản cắt tóc giống anh.


Bruce Lee (Lý Tiểu Long) là diễn viên đầu tiên của Trung Hoa và châu Á khuynh đảo kinh đô điện ảnh Hollywood, tạo nên trào lưu phim võ thuật trên khắp thế giới và góp phần nối liền văn hóa Đông – Tây. Trong cuộc đời ngắn ngủi 32 năm của mình, anh đã đạt được nhiều thành tựu vĩ đại mà gần nửa thế kỷ sau khi anh qua đời vẫn chưa có ai phá vỡ được.

Bruce Lee trở thành thành hoàng của môn võ thuật kung-fu, được tôn thờ như một vị bán thần. Thanh thiếu niên Nhật Bản cắt tóc giống anh. Người Đài Loan ca tụng anh là “người có đôi chân vàng biết hát”, người Anh thì lại xem anh như “Vua Kung Fu”, người Úc gọi anh “người có cú đấm nhanh nhất tại phương Đông”. Với lòng nhiệt huyết cho công cuộc truyền bá kung-fu, Bruce đã nỗ lực sử dụng phương tiện điện ảnh để quảng bá tinh hoa võ thuật tới công chúng trên toàn thế giới.

Anh đã thành công vượt cả sự tưởng tượng hoang đường nhất. Ở nước Mỹ, nơi những diễn viên điện ảnh người Hoa hầu hết bị giao cho những vai diễn thấp kém, hèn mọn, Bruce Lee đã vượt qua mọi trở ngại trên con đường đầy tham vọng nhưng cũng lắm chông gai, để phá vỡ định kiến về màu da vàng châu Á của Hollywood. Anh trở thành nam diễn viên người Mỹ gốc Hoa đầu tiên thủ vai chính trong một bộ phim Hollywood và là người châu Á đầu tiên xuất hiện trong một bộ phim có âm thanh kể từ khi nhân loại phát minh ra nó. Trước khi Bruce Lee qua đời, chỉ có hơn năm trăm trường dạy võ trên toàn thế giới; vào cuối những năm 1990, dưới sự ảnh hưởng của anh, đã có hơn 20 triệu võ sinh chỉ tính riêng ở nước Mỹ. Tại nước Anh, nhu cầu tăng cao đến mức đám đông chen lấn xô đẩy nhau xếp hàng phía ngoài các võ đường thương mại và, đúng theo nghĩa đen, họ ném tiền vào võ sư chỉ để giữ một suất học sắp tới. “Bruce Lee đã từng và sẽ mãi mãi là lý do chính để cháu nỗ lực đạt đến sự tinh thông võ nghệ trong những năm sắp tới”, một cậu bé từ tiểu bang South Carolina viết trong lá thư gửi đến tạp chí Black Belt.

----------

Lý Tiểu Long – Một cuộc đời phi thường” được nghiên cứu trong vòng một thập kỷ bởi tác giả Matthew Polly. Đây là quyển sách đầu tiên mang đến cho người đọc một bức chân dung hoàn chỉnh, dung dị mà tuyệt vời về Lý Tiểu Long, người đã đưa võ thuật châu Á đến với thế giới: từ thời thơ ấu làm diễn viên nhí bên cái bóng lớn của cha, đến thời niên thiếu hổ báo đánh đấm triền miên đến mức bị “đày ải” sang đất Mỹ; buổi đầu làm thầy dạy võ; những năm tháng chật vật tìm kiếm vị trí tại kinh đô điện ảnh Hollywood; cuộc sống khi chạm tay đến vinh quang cùng trách nhiệm làm chồng làm cha; và cả cái chết làm rúng động toàn cầu đến tận ngày nay.

Mời bạn đón đọc.

Lý Tiểu Long - Một Cuộc Đời Phi Thường - Tác giả: Matthew Polly


Thông tin chi tiết

  • Tác giả: Matthew Polly
  • Người dịch: Anh Hào
  • Nhà xuất bản: NXB Văn hóa - Văn nghệ
  • Nhà phát hành: Saigon Books
  • Mã Sản phẩm: 1130000090387
  • Khối lượng: 968.00 gam
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
  • Định dạng: Bìa mềm
  • Kích thước: 16 x 24 cm
  • Ngày phát hành: 15/11/2019
  • Số trang: 836

thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 399.000

Giá bán

319.000

Giá bìa 399.000

Giá bán

319.000