DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Luôn Có Người Đợi Anh - Tác giả: Tuyết Ảnh Sương Hồn

Vì họ, anh sẵn sàng chịu tổn thương, chịu hy sinh bản thân cũng không muốn để họ phải thiệt thòi. Càng yêu quý nhân vật này bao nhiêu, tôi càng giận cách tác giả đối xử với anh bấy nhiêu.


Thể loại: Hiện đại, nhẹ nhàng, sủng nữ, ngược nam (tơi bời), nam chính ấm áp, tốt đến không thể tốt hơn, HE hoặc GE tuỳ theo cảm nhận
Tình trạng: hoàn edit, đã xuất bản
Nhân vật nam chính ngôn tình tuyệt vời nhất trong mắt bạn là ai? Là Hà Dĩ Thâm với bảy năm chờ đợi? Là Từ Vi Vũ tinh quái, đáng yêu? Hay là những vị tổng tài bá đạo vẫn thường chiếm lĩnh các bảng xếp hạng như Tề Mặc? Tôi đã từng tìm kiếm tên anh rất nhiều lần trong các bảng xếp hạng và cả phần bình luận nhưng dường như độc giả chưa từng nhớ tới anh dù chỉ một lần. Ngày hôm nay, tôi muốn kể với các bạn về nam chính ngôn tình hoàn hảo nhất trong lòng tôi, tên anh là Liên Gia Kỳ.

Luôn Có Người Đợi Anh - Tác giả: Tuyết Ảnh Sương Hồn
LIÊN

Giống như đa số nam chính thường xuất hiện trong các tiểu thuyết lãng mạn, xét về bề ngoài, Liên Gia Kỳ là một người đàn ông hoàn hảo về mọi mặt. Sinh trưởng trong một gia đình giàu có, đẹp trai, tài giỏi, gia đình êm ấm với cha mẹ và em trai, ông trời quả thực quá ưu ái Liên Gia Kỳ. Không giống với nhiều cậu ấm cô chiêu khác, Liên Gia Kỳ không sa vào những thú ăn chơi đàng điếm cũng chẳng mê luyến những chốn phấn hương ngào ngạt. Anh tựa như một bông sen thanh khiết kiêu hãnh vươn mình giữa một vũng bùn lầy sâu không đáy. Trong suốt quãng đời thanh xuân của mình, tình yêu của Liên Gia Kỳ chỉ dành để trao cho một người con gái duy nhất nhưng người đó lại chẳng thể đón nhận khiến trái tim anh dần trở nên lạnh lẽo.

Cuộc sống của Liên Gia Kỳ vẫn luôn êm đềm, cho tới một đêm định mệnh khi chiếc xe của anh gây tai nạn chết người. Bỏ ngoài tai lời khuyên can của mọi người xung quanh, Liên Gia Kỳ nhất quyết muốn gặp gia đình người bị nạn để nói lời xin lỗi. Nhưng nỗi đau mất người thân khiến người vợ góa và đứa con thơ không giữ nổi sự bình tĩnh khi đối mặt với kẻ đã gây nên cái chết của chồng và cha họ.

Nhiều năm sau đó, Liên Gia Kỳ vẫn không thể quên được hình ảnh một cô bé con nhỏ xíu ra sức cắn chặt tay anh như một con thú nhỏ đang vẫy vùng trong tuyệt vọng, như thể vết thương trên tay sẽ khiến anh phải chịu đựng nỗi đau đang giày vò cô bé. Nhiều năm sau đó, Diệp Điền Điền vẫn dùng tất cả nguồn sức mạnh bé nhỏ của mình để làm đau trái tim Liên Gia Kỳ.
* * * * *
DIỆP

Nhiều năm sau khi cha qua đời, Diệp Điền Điền đã từ một cô bé con loắt choắt biến hình thành một thiếu nữ trẻ trung, xinh đẹp ở độ tuổi đáng nhớ nhất của người con gái. Bước chân vào cánh cổng Đại học và bắt đầu cuộc sống tự lập, Diệp Điền Điền muốn giảm bớt gánh lo cho mẹ bằng cách tự mình kiếm tiền nuôi sống bản thân. Nhưng một xã hội đầy cạnh tranh khốc liệt sẽ không trao tặng nhiều lựa chọn việc làm cho một cô sinh viên mới chân ướt chân ráo bước vào đời. Nhờ thế mạnh về ngoại hình, Diệp Điền Điền nhận công việc làm người mẫu ngoài giờ, một trong những nhiệm vụ của cô là đi dự tiệc với tư cách là đoá hoa làm đẹp cho bữa ăn. Chính tại nơi đây, Diệp Điền Điền gặp lại Liên Gia Kỳ.

Một cô bé Diệp Điền Điền chỉ có thể cắn tay Liên Gia Kỳ chảy máu, một cô sinh viên Diệp Điền Điền có thể làm được bao nhiêu chứ? Tất cả những gì cô làm chỉ là hất cốc nước lên người anh và mắng thêm mấy câu khiến anh mất mặt. Nhưng sự đời khó lường, Diệp Điền Điền không ngờ được rằng hành động bộc phát của cô lại trở thành mối quan tâm của những kẻ vốn luôn ganh ghét Liên Gia Kỳ. Những tên thiếu gia lòng dạ hiểm độc không bỏ lỡ cơ hội này tiếp cận với Diệp Điền Điền, xúi giục cô tiếp tục chống đối Liên Gia Kỳ. 

Diệp Điền Điền ngây thơ chưa từng trải sự đời, lại đang bị lòng căm thù thiêu đốt lý trí hoàn toàn không đủ khả năng cưỡng lại lời dụ dỗ của những kẻ gian xảo. Cô từng bước lạnh lùng ép Liên Gia Kỳ tới đường cùng. Chỉ sau một đêm, anh đang từ một doanh nhân trẻ thành đạt đang rất được ngưỡng mộ trở thành một kẻ sát nhân máu lạnh, một tên nhà giàu hư hỏng, một kẻ tội đồ coi mạng người như cỏ rác. Mặc cho mọi lời khuyên bảo, giải thích của Liên Gia Kỳ, Diệp Điền Điền vẫn để bản thân bị cuốn theo âm mưu bẩn thỉu của giới thương trường.

Đúng vào lúc này, sự thật về vụ tai nạn năm xưa được hé mở? Liệu Liên Gia Kỳ có thực sự là thủ phạm hại chết cha Diệp Điền Điền? Liệu cái chết của cha Diệp Điền Điền có phải một tai nạn xe cộ đơn thuần? Tôi xin phép không tiết lộ thêm vì theo tôi đây là bước ngoặt hay nhất, là chi tiết đắt giá nhất của bộ truyện này. Chỉ có thể nói rằng, mỗi người trong số bọn họ, dù có phần ích kỷ, dù có phần hèn nhát, cũng chỉ là những mảnh đời đáng thương.
* * * * *
LIÊN DIỆP ĐIỀN ĐIỀN
“Giang Nam khả thái liên
Liên diệp hà điền điền”
Đến Giang Nam có thể hái hoa sen
Lá sen chen tầng tầng lớp lớp

Diệp Điền Điền nói rằng, khi mẹ cô mang thai, ao sen trước nhà nở rộ, cha cô nhớ đến câu thơ này mà đặt tên cho con gái. Khi đó chắc hẳn cha cô cũng không ngờ được rằng, sau này Diệp Điền Điền ghép một chữ Liên liền trở thành phiến lá sen xanh tươi nhất, đẹp đẽ nhất.*

Sau khi sự thật về cái chết của cha được tiết lộ, Diệp Điền Điền đối với Liên Gia Kỳ chỉ còn cảm giác hổ thẹn áy náy. Nhưng trái với sự lo lắng của cô, Liên Gia Kỳ chưa bao giờ hận cô. Có lẽ do duyên trời đã định, mối hiểu lầm kéo dài bao năm đằng đẵng vô tình lại trở thành sợi dây kết nối Liên Gia Kỳ và Diệp Điền Điền. Anh quan tâm cô, che chở cô, chăm sóc cho cô, ban đầu chỉ là vô ý sau dần trở thành hữu tình. Cô từ từ đón nhận sự dịu dàng của anh, từ lòng biết ơn đơn thuần cho tới cảm giác rung động từ trái tim. 

Không biết từ bao giờ, Diệp Điền Điền sẽ ngóng trông hình bóng của Liên Gia Kỳ. Cũng không biết từ lúc nào, trái tim Liên Gia Kỳ đã tìm lại cảm giác ấm nóng khi nghĩ đến Diệp Điền Điền. Và rồi họ yêu nhau, tự nhiên và dịu ngọt như bao đôi tình nhân trên đời.

Liên Gia Kỳ nói rằng, anh không bao giờ có thể quên hình ảnh Diệp Điền Điền mặc bộ đồ ngủ, chân đi dép bông, tóc dài xoã tung vội vã chạy tới mừng anh trở về. Còn tôi, tôi cũng không quên được chi tiết Liên Gia Kỳ dù đang đi công tác phương xa vẫn nguyện khi trời tối sẽ trở về bên Diệp Điền Điền, đến lúc mặt trời lên lại vượt tầng mây đến thành phố khác làm việc, tất cả chỉ vì anh nhớ người con gái anh yêu.
Khi viết đến đây, tôi đã muốn tiết lộ với các bạn đoạn kết của truyện với mục đích chủ yếu là thể hiện sự bất mãn với bà mẹ ghẻ Tuyết Ảnh Sương Hồn. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, tôi nghĩ tốt nhất nên để các bạn tự khám phá.

Tôi từng nhớ ai đó từng nói rằng, để biết một người đàn ông là người như thế nào, đừng nhìn cách anh ta đối xử với người con gái anh ta yêu, hãy nhìn cách anh ta đối xử với mọi người xung quanh. Câu nói này đặc biệt đúng với Liên Gia Kỳ. Dù đối với cha mẹ, đối với em trai hay thậm chí đối với một người qua đường xa lạ như Diệp Điền Điền, anh đều chưa từng phụ họ. Với mỗi người bọn họ, anh đều đối xử với tất cả lòng yêu thương và trân trọng, sự lo lắng và quan tâm.

Vì họ, anh sẵn sàng chịu tổn thương, chịu hy sinh bản thân cũng không muốn để họ phải thiệt thòi. Càng yêu quý nhân vật này bao nhiêu, tôi càng giận cách tác giả đối xử với anh bấy nhiêu. May mắn làm sao, sau bao trắc trở gập ghềnh, sau bao đau đớn thương tổn, vẫn có một người con gái luôn nguyện chờ đợi anh, chờ đến ngày được mang họ của anh, chờ đến ngày Liên Diệp Điền Điền.**
_______________
Chú thích:
* Liên Diệp trong tiếng Hán là lá sen
** Ở một số vùng bên Trung Quốc, có tập tục con gái sau khi lấy chồng sẽ mang cả họ của chồng. Nên nếu Diệp Điền Điền kết hôn với Liên Gia Kỳ thì sẽ mang tên Liên Diệp Điền Điền (theo chú thích của người dịch)
Review by #Linh_Hy Dung Hoa - fb/ReviewNgonTinh0105
Bìa: #Họa Gian Phi

Giá bìa 126.000

Giá bán

75.600

Giá bìa 126.000

Giá bán

75.600