DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Lãng mạn và kịch tính với ''Cô gái trong trang sách''

Bạn sẽ cảm thấy thế nào bỗng một ngày gặp một cô gái tự xưng là nhân vật trong cuốn tiểu thuyết mà bạn đang viết dở...


Lãng mạn và kịch tính với ''Cô gái trong trang sách''.


Bạn sẽ cảm thấy thế nào bỗng một ngày gặp một cô gái tự xưng là nhân vật trong cuốn tiểu thuyết mà bạn đang viết dở?

Tom Boys là một nhà văn nổi tiếng, được hàng triệu độc giả yêu mến với những tác phẩm mang dấu ấn riêng. Cuộc đời anh ngập tràn trong ánh hào quang bỗng rơi xuống hố sâu khi chia tay Aurore -  nghệ sĩ dương cầm vô cùng xinh đẹp và đầy tài năng. Sự ra đi của Aurore khiến Tom chạy trốn thực tại, tự giam hãm bản thân và đắm chìm trong thuốc an thần. Anh không còn hứng thú với bất kỳ điều gì trong cuộc sống từ con người, âm nhạc, ánh hoàng hôn và thậm chí là công việc viết lách, thứ mà anh từng coi là hơi thở của cuộc sống.

Viết lách chính là cuộc sống của Tom, công việc đó đem đến cho anh cảm giác cân bằng và một  tâm hồn thoải mái. Nó như một thứ ma túy, khiến con người ta cảm thấy khoan khoái hơn cả thứ chất kích thích thuần khiết nhất, đê mê hơn cả sự điên rồ cuồng dại, ham muốn viết của anh xuất hiện ở mọi lúc, mọi nơi. Vậy mà giờ đây anh không viết nổi một chữ, đầu óc trống rỗng, trí tưởng tưởng, kho xúc cảm đã cạn kệt. Tom lâm vào bế tắc.

Trước thực tại đó, Milo và Carole tìm mọi cách để đưa Tom thoát khỏi bóng tối và sự tuyệt vọng, ngăn không cho anh hủy hoại cuộc đời mình. Tom, Carole và Milo là 3 người bạn thân, từ nhỏ đã sống chung với nhau trong khu phố tại MacArthur Park. Milo là nhà xuất bản khá tài năng mặc dù không được đào tạo bài bản, là người quảng bá sách cho Tom. Carole là nữ cảnh sát tại Los Angeles. Carole có một tuổi thơ tan nát khi thường xuyên bị người bố dượng làm nhục. Chính Tom là người níu giữ cô lại với cuộc đời khi ngày qua ngày vì cô mà tưởng tượng ra thế giới diệu kỳ của Bộ ba thiên thần - bộ tiểu thuyết àm Tom ấp ủ, là người tự tay bắn chết bố dượng, chấm dứt những ngày tháng chịu sự tra tấn về tinh thần cũng như thể xác. Giữa họ có sợi dây gắn kết bền chặt không thể tách rời.
 

co gai trong trang sach ebook
Tác phẩm Cô gái trong trang sách của Guillaume Musso. 

Đang chới với trong niềm đau, bỗng ngày kia một cô gái xuất hiện và tự xưng là Billie -một nhân vật trong cuốn tiểu thuyết đang viết dở của Tom. Billie ngã ra từ những trang sách in lỗi, cô được Tom xây dựng là cô gái khá hấp dẫn nhưng sống chật vật, làm y tá trong một bệnh viện công tại Boston, dong dỏng cao, dáng vẻ nhanh nhẹn, quyễn rũ, khuôn mặt sáng sủa, hơi góc cạnh, đôi mắt sâu thẳm như nước hồ mùa thu.

Billie là nhân vật được xây dựng mang trong mình những thứ xấu xa của con người Tom: phần đen tối, tồi tệ, phần khiến Tom chán ghét và không thể hiểu nổi, phần đôi khi khiến Tom đánh mất chính lòng tự trọng của mình. Tom luôn cho rằng Billie chỉ là một người hâm mộ cuồng tưởng cho tới khi nhìn thấy họa tiết của người thổ dân Yanomami ở Ấn Độ dùng  để miêu tả bản chất của tình yêu: một phần của anh đã đi vào trong em mãi mãi và nhuốm bẩn em như một thứ thuốc độc trên bả vai của cô và nhận được câu trả lời sau một loạt những câu hỏi chất vấn về tiểu sử nhân vật Billie do anh xây dựng.

Cuộc hành trình của Billie và Tom bắt đầu với giao kèo, thỏa thuận: họ sẽ đến Mexico, Bille sẽ giúp Tom giành lại Aurore và đổi lại anh phải viết nốt cuốn cuối cùng trong bộ ba tiểu thuyết của mình để giúp Billie trở về với thế giới cô thuộc về. Mải miết trong cuộc hành trình tìm lại Aurore, Tom không biết từ khi nào một hình bóng đã len lỏi trong trái tim anh, không ai khác người con gái ấy chính là Billie. Phải mãi cho tới khi nhìn thấy Bille chống chọi với bệnh tật, chới với giữa ranh giới sự sống và cái chết thì anh mới hiểu trái tim mình muốn gì, mới nhận ra mình đã đem lòng yêu Billie-nhân vật trong chính những trang tiểu thuyết còn đang dang dở của bản thân mình.

Những tháng ngày ở Paris là quãng thời gian hạnh phúc nhất đối với Tom và Billie. Họ cùng nhau đi dạo, xem phim, nấu ăn, thưởng thức rượu,…Billie đã tìm thấy chìa khóa nơi ổ khóa giam cầm tâm hồn Tom. Cô giúp anh bước ra khỏi hố sâu nơi anh ngã xuống, đưa anh qua nỗi tuyệt vọng để trở về với thực tại. Chính niềm tin và nụ cười ngờ nghệch của cô đã thắp lên niềm đam mê còn đang dang dở nơi Tom. Tom tiếp tục với cuốn tiểu thuyết còn đang dang dở, cố gây dựng một cuộc sống hạnh phúc hằng mơ ước cho Billie. Anh đau đớn và tuyệt vọng khi nhận ra cuộc đời đang cố gây dựng đó sẽ không có anh, anh và Billie thuộc về hai thế giới khác nhau, họ sẽ không có tương lai. Billie bước ra khỏi cuộc đời Tom đột ngột như cách cô xuất hiện, giống như một viên đạm ghăm vào tim, khiến Tom cô đơn và khốn khổ.

Cuốn tiểu thuyết thành công rực rỡ, Tom quay về với cuộc sống không có Billie bên cạnh. Billie ra đi để lại trong sâu thẳm lòng Tom một khối tình vô tận.Tom không khỏi ngỡ ngàng khi biết rằng tất cả những điều anh trải qua với Billie chỉ là một vở kịch được dàn dựng công phu do Tom sắp đặt. Tom thú nhận đã đề nghị Lilly diễn vai Billie trong chính đời thực với giá 15.000 đô la với hy vọng kéo Tom thoát khỏi cuộc sống bế tắc.

Tom đã đến tìm Lilly, biết được cô ấy đang cố gắng thực hiện giấc mơ trở thành diễn viên hài kịch, điều đó thôi thúc anh viết Cô gái trong trang sách. Họ gặp lại nhau trong một buổi ký tặng sách, cuốn sách viết về cuộc đời họ để rồi Lilly muốn cùng Tom viết tiếp những trang sách tiếp theo nữa. 

Cốt truyện đầy kịch tính, tình tiết bất ngờ, kết thúc ấn tượng khiến người đọc không thể nào rời mắt khỏi những trang sách. Cô gái trong trang sách là những nốt cao của tình yêu, sâu sắc, thấm thía và tràn đầy xúc cảm; là cuốn sách mang lại niềm tin cho mỗi con người và cũng là những nốt trầm của tình bạn, không bóng bảy, phô trương nhưng lại tấu lên những giai điệu làm rung động lòng người.

"Một cuốn, tiểu thuyết lãng mạn và hư ảo đồng thời cũng cho ta cảm giác đang chơi (và thắng) canh bạc dành cho chủ nghĩa lạc quan" – L.Q.D Medecin nhận xét.

Tạ Huệ - Zing.vn


 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000