DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Lãng Du Trong Văn Hóa Việt Nam - Hữu Ngọc

Tác giả Hữu Ngọc
Bộ sách
Thể loại Biên khảo - Địa Lý
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook pdf
Lượt xem 6795
Từ khóa eBook pdf full Hữu Ngọc Văn hóa Biên khảo Tham khảo
Nguồn tve-4u.org
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Ngày 20/11, cuốn sách "Wandering through Vietnamese Culture" (NXB Thế Giới) của nhà văn hóa Hữu Ngọc lần đầu tiên phát hành bản tiếng Việt. Dịp này, nhà nghiên cứu 89 tuổi cũng bay từ Hà Nội vào TP HCM gặp gỡ độc giả và báo chí.

Anh Vân - 

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1995, đến nay cuốn sách dày hơn 1.000 trang này được tái bản nhiều lần bằng tiếng Anh và tiếng Pháp. Đây cũng tác tác phẩm viết bằng tiếng Anh đầu tiên được trao giải Vàng sách Việt năm 2006.

Nhiều học giả, độc giả trong và ngoài nước đánh giá Lãng du trong văn hóa Việt Nam là cuốn sách đặc sắc. Nhà báo Thái Lan Don Pathan nhận xét: "Mặc dù Việt Nam bị đảo lộn trong mấy thập kỷ qua bởi những người khách nước ngoài, Hữu Ngọc đã thuyết phục độc giả là ở đất nước hơn 80 triệu dân này có một nền văn hóa độc đáo sẽ không bao giờ mất".

Còn nhà sử học Phan Huy Lê khẳng định: "Hữu Ngọc là một nhà văn, nhà báo nổi tiếng về những tác phẩm giới thiệu văn hóa nước ngoài vào Việt Nam và văn hóa Việt Nam ra nước ngoài. Trong cuốn sách này, tác giả xuất phát từ hiện thực hàng ngày ở Việt Nam để đi ngược lại nguồn gốc và đi sâu tìm hiểu tính độc đáo của văn hóa Việt Nam".

Nhà văn hóa Hữu Ngọc sinh năm 1918 tại Hà Nội. Ông là tác giả của rất nhiều các bài báo, tác phẩm về văn hóa các nước Việt Nam. Ông sử dụng thành thạo tiếng Pháp, tiếng Anh, tiếng Đức, sử dụng được chữ Hán. Các tác phẩm tiêu biểu của ông gồm có: Phác thảo chân dung văn hóa Pháp, Mảnh trời Bắc Âu, Văn hoá Thuỵ Điển, Hồ sơ văn hoá Mỹ, Phác thảo chân dung văn hoá Việt Nam, Khám phá văn hoá Việt Nam.

Mời các bạn đón đọc Lãng Du Trong Văn Hóa Việt Nam của tác giả Hữu Ngọc.
FULL: PDF

Giá bìa 125.000

Giá bán

100.000

Giá bìa 125.000

Giá bán

100.000