DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Kỳ Bí Dòng Sông Sôi Trong Lòng Amazon - Andrés Ruzo

Tác giả Andrés Ruzo
Bộ sách
Thể loại Biên khảo - Địa Lý
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 3028
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Andrés Ruzo Địa lý Tự Nhiên Môi Trường
Nguồn tve-4u.org
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Trong một thế giới mà mọi thứ dường như đều có thể tính toán bằng những con số, đều đặn nhịp nhàng và bị giày xéo bởi những nhà đưa tin và sự xâm lược của nền văn minh hiện đại, chúng ta lại bị kinh ngạc bởi hành trình của một nhà khoa học.

Khi Andrés Ruzo mới chỉ là một cậu bé sinh sống tại Peru, ông cậu đã kể cho cậu về một huyền thoại kỳ bí: một dòng sông sôi như lửa sâu trong lòng Amazon. 12 năm sau, khi cậu bé ngày ấy đã trở thành một nhà khoa học địa nhiệt, đã được nghe người dì kể về việc bà tận mắt nhìn thấy dòng sông ấy.

Dòng sông sôi là có thật! Điều đó đã kích thích Andrés Ruzo thực hiện cuộc hành trinh thám hiểm vào sâu trong lòng Amazon. Và anh đã bị sửng sốt bởi những gì mình chứng kiến. Trong con sông rộng lớn và hùng vĩ, nước sôi sục đến mức người dân địa phương pha trà ngay với nó, và những con thú nhỏ chỉ một bước xẩy chân đã bị luộc chín. Càng nghiên cứu về nó, anh càng đối mặt với nhiều thử thách gian nan hơn tất cả những gì anh từng tưởng tượng.

“Kì bí dòng sông sôi trong lòng Amazon” theo chân nhà thám hiểm trẻ tuổi khám phá một cuộc chạy đua lợi ích phức tạo của pháp sư địa phương, những chủ trại ngựa bất hợp pháp, người buôn gỗ và các công ty dầu mỏ. Một nghiên cứu thực tế tựa như một cuộc mạo hiểm với những nhân vật lạ thường, chi tiết bất ngờ cuốn hút chỉ có trong phim, chi tiết đáng kinh ngạc. Cuốn sách bao gồm cả những bức ảnh cận cảnh và những sự thật chưa bao giờ được công bố về một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Sau cùng, cuốn sách “Kì bí dòng sông sôi trong lòng Amazon” có lẽ chỉ là câu chuyện về một chàng thanh niên cố gắng thấu hiểu bổn phận đạo đức của mình song hành cùng một phát hiện khoa học. Mục đích cuối cùng là một hiện tượng thần thánh khỏi những sự lạm dụng, thờ ơ.

Một cuốn sách kết hợp giữa một hành trình thú vị và những nghiên cứu đáng kinh ngạc của một chàng thanh niên trẻ vào trong lòng Amazon – nơi thần thoại không còn là tưởng tượng. Một cuốn sách hoàn hảo cho bất cứ ai đam mê khám phá.
***

VỀ TÁC GIẢ

 

Andrés Ruzo lớn lên ở Mỹ, Nicaragua và Peru. Bên cạnh việc mang lại cho anh chút khủng hoảng nhận diện quốc tịch, đặc điểm này đã giúp anh thấy rằng các vấn đề của thế giới không chỉ được đóng khung trong biên giới mỗi quốc gia mà có chung một gốc rễ về năng lượng và tài nguyên. Nhận thức rõ ràng này đã cho anh cảm hứng để trở thành một nhà khoa học địa nhiệt: anh đã có những tấm bằng chuyên ngành Địa chất và Tài chính tại Đại học Southern Methodis, nơi anh vẫn đang hoàn thành nghiên cứu tiến sỹ ngành Địa vật lý. Anh tin rằng trách nhiệm với môi trường và sự thịnh vượng kinh tế có thể song hành cùng nhau và sử dụng khoa học để thống nhất cả hai mục tiêu đó. Anh tham gia một tập trong loạt chương trình truyền hình National Geographic Explorer (Người khám phá của kênh National Geographic), một nhà truyền thông khoa học nhiều mơ ước, một nhà phát triển tài liệu giáo dục giàu nhiệt huyết.

VỀ TED

TED là một tổ chức phi lợi nhuận nhằm truyền bá các ý tưởng, thường dưới dạng những bài nói chuyện ngắn và có sức thuyết phục (18 phút hoặc ít hơn) và cũng qua cả sách báo, hoạt hình, chương trình truyền thanh và các sự kiện. TED bắt đầu năm 1984 như là một hội nghị nơi các chuyên gia Công nghệ, Giải trí và Thiết kế gặp gỡ, và ngày nay nó bao gồm hầu hết mọi lĩnh vực – từ khoa học đến kinh doanh tới những vấn đề toàn cầu – bằng hơn 100 ngôn ngữ.

TED là một cộng đồng toàn cầu, chào đón mọi người từ mọi ngành nghề và các nền văn hóa, những người muốn tìm hiểu thế giới sâu sắc hơn. Chúng tôi thiết tha tin rằng sức mạnh của các ý tưởng có thể thay đổi thái độ, cuộc sống và cuối cùng là văn hóa chúng ta. Trên trang web TED.com, chúng tôi đang xây dựng một kho dữ liệu cung cấp kiến thức miễn phí từ những nhà tư duy truyền cảm hứng nhất trên thế giới – và một cộng đồng những tâm hồn tò mò gắn bó với những ý tưởng và gắn bó với nhau. Hội nghị lớn hàng năm của chúng tôi quy tụ những lãnh đạo thông thái từ khắp các lĩnh vực đến để chia sẻ ý tưởng.

CHƯƠNG trình TEDx của chúng tôi cho phép các cộng đồng trên toàn thế giới được tổ chức những sự kiện độc lập tại địa phương họ, trong cả năm. Và Dự án Dịch mở của chúng tôi đảm bảo những ý tưởng đó có thể được lan truyền ra ngoài biên giới.

Thực ra, mọi thứ chúng tôi làm – từ Giờ phát thanh TED đến những dự án được khơi nguồn bởi giải thưởng TED, từ các sự kiện TEDx đến những chuỗi bài học TED-Ed – đều hướng đến mục tiêu này: Làm thế nào để chúng ta có thể truyền bá tốt nhất các ý tưởng tuyệt vời?

TED thuộc sở hữu của một tổ chức phi lợi nhuận, phi đảng phái.

VỀ LOẠT SÁCH TED

Loạt sách TED (TED Books) là những cuốn sách nhỏ về những ý tưởng lớn. Sách đủ ngắn để đọc một lượt là hết, nhưng đủ dài để đào sâu vào một chủ đề. Bộ sách với chủ đề phong phú này bao trùm mọi vấn đề từ kiến trúc đến kinh doanh, từ du hành vũ trụ đến tình yêu, và hoàn hảo cho bất cứ ai có đầu óc tò mò và tình yêu rộng lớn dành cho học tập.

Mỗi cuốn sách TED được song hành cùng một bài thuyết trình TED có liên quan, có thể truy cập trực tuyến tại TED.com. Cuốn sách tiếp tục tại phần mà bài thuyết trình dừng lại. Một bài thuyết trình dài 18 phút có thể gieo một hạt giống hoặc làm loé lên trí tưởng tượng, nhưng nhiều bài trình bày đòi hỏi cần đi sâu hơn nữa, tìm hiểu nhiều hơn nữa, kể một câu chuyện dài hơn. Loạt sách TED đáp ứng nhu cầu này.

NHỮNG BÀI NÓI CHUYỆN KHÁC TRÊN TED.COM

Shawn Achor

Bí quyết hạnh phúc để làm việc tốt hơn

Chúng ta tin rằng chúng ta nên làm việc để hạnh phúc, nhưng tại sao thực tế lại ngược lại? Trong bài nói chuyện với tiết tấu nhanh và thoải mái này, nhà tâm lý học Shawn Achor đã cho rằng chỉ có hạnh phúc mới thực sự khuyến khích năng suất lao động.

Dan Pink

Sự bối rối của động lực

Nhà tư vấn nghề nghiệp Dan Pink kiểm tra sự bối rối của động lực, bắt đầu với một thực tế mà các nhà khoa học xã hội biết nhưng hầu như các nhà quản lý lại không: những phần thưởng truyền thống không phải lúc nào cũng hiệu nghiệm như chúng ta nghĩ. Hãy lắng nghe những câu chuyện sáng tỏ – và có thể, bước một bước tiến lên phía trước.

Tony Robbins

Tại sao chúng ta làm công việc của mình

Tony Robbins thảo luận về “lực vô hình” thúc đẩy hành động của mọi người.

Barry Schwartz

Sự mất trí của chúng ta

Barry Schwartz đã tha thiết kêu gọi cần phải coi “trí khôn thực hành” như là một phương thuốc giải độc cho một xã hội phát điên với tính quan liêu. Ông biện luận mạnh mẽ rằng các quy tắc đã đánh bại chúng ta, các khen thưởng thường đem đến kết quả ngược lại, và trí khôn thực tế, hàng ngày sẽ giúp tái thiết thế giới của chúng ta. 

Mời các bạn đón đọc Kỳ Bí Dòng Sông Sôi Trong Lòng Amazon của tác giả Andrés Ruzo.

Giá bìa 85.000   

Giá bán

68.000 

Giá bìa 85.000   

Giá bán

68.000