DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Kinh Điển Văn Hóa 5000 Năm Trung Hoa Tập 2

Tác giả Dương Lực
Bộ sách Kinh Điển Văn Hoá 5000 Năm Trung Hoa
Thể loại Văn Hóa - Xã Hội
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook pdf
Lượt xem 3164
Từ khóa eBook pdf full Dương Lực Kinh Điển Văn Hóa 5000 Năm Trung Hoa Văn Hóa Lịch Sử
Nguồn vietlib.vn
akishop
Cuốn Kinh Điển Văn Hoá 5000 Năm Trung Hoa là bộ sách có giá trị văn hoá lớn – một trong ba, cuốn sách đã giới thiệu tóm lược đầy đủ, toàn bộ nền văn hoá lâu đời của Trung Hoa một cách sâu sắc, khoa học trên nhiều bình diện. Sách sẽ dẫn dắt bạn đến với các chủ đề: lịch sử, điển tịch, nhân vật, triết học, tư tưởng, tôn giáo, nghệ thuật, văn tự, ... một cách khoa học, cụ thể, đầy hào hứng và hấp dẫn. 
Các nhà nghiên cứu văn hoá Trung Quốc đã đánh giá đây là một bộ sách quí mang tính thư tịch đại chúng và là tác phẩm giàu tính văn hoá lịch sử lưu truyền muôn đời. Hy vọng cuốn sách sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích đối với các nhà nghiên cứu và đông đảo các bạn đọc muốn tìm hiểu một cách tổng thể nền văn hoá của Trung Quốc trong bối cảnh và tương quan với nền văn hoá cổ truyền Việt Nam, phương Đông và thế giới.

Giáo sư Dương Lực đã dồn hết tâm lực, trí tuệ, đọc tới hang vạn cuốn sách, vuotwj muôn ngàn khó khan gian khổ tìm tòi, nghiên cứu, kéo dài 30 năm mới hoàn thành bộ sách đúng vào kỷ niệm 50 năm ngày thành lập nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.

Bộ sách đã được hội đồng dịch thuật gồm 20 dịch giả là các giáo sư, giảng viên tiếng Trung Quốc của trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội cùng chuyên gia Hán ngữ NXB Văn hóa – thông tin chuyển sang tiếng Việt một cách công phu, cẩn trọng.

Văn hóa Trung Quốc là một trong những nền văn hóa lâu đời nhất và phức tạp nhất trên thế giới. Các vùng mà văn hóa Trung Quốc thống trị trải dài trên một khu vực địa lý rộng lớn ở miền Đông châu Á với các phong tục và truyền thống rất nhiều điểm khác nhau giữa các thị trấn, thành phố và tỉnh. Văn hóa Trung Quốc đã lan truyền và ảnh hưởng mạnh mẽ đến các dân tộc, quốc gia lân cận như Triều Tiên (bây giờ gồm Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc), Nhật Bản và Việt Nam (bắt đầu từ thời kỳ Bắc thuộc và kéo dài cho đến nay).

Con người đã sinh sống ở đất Trung Quốc cách đây hàng triệu năm. Dấu tích người vượn ở hang Hoa Hạ - Bình Nhưỡng (gần Bắc Kinh) có niên đại cách đây hơn 500.000 năm. Cách ngày nay khoảng hơn 5000 năm, xã hội nguyên thuỷ ở Trung Quốc bước vào giai đoạn tan rã, xã hội có giai cấp, nhà nước ra đời.

Giai đoạn đầu, lịch sử Trung Quốc chưa được ghi chép chính xác mà chỉ được chuyển tải bằng truyền thuyết. Theo truyền thuyết, các vua đầu tiên của Trung Quốc là ở thời kỳ Tam Hoàng Ngũ Đế (Phục Hy, Nữ Oa, Thần Nông và Hoàng đế, Cao Dương đế, Cốc đế, Nghiêu đế, Thuấn đế). Theo các nhà nghiên cứu, thực ra đây là giai đoạn cuối cùng của thời kỳ công xã nguyên thuỷ.

Nền văn minh Trung Hoa cổ gắn liền với vùng lục địa Đông Á rộng lớn. Cách đây khoảng 50 vạn năm, ở vùng Chu Khẩu Điếm (về phía Tây Nam thành phố Bắc Kinh ngày nay) đã có con người sinh sống, được gọi là người vượn Bắc Kinh (Peking Man). Đó chính là những bầy đoàn người nguyên thủy dùng cành cây gậy gộc và các công cụ đá thô sơ để săn bắt, hái lượm và tự vệ. Người vượn Bắc Kinh đã biết dùng lửa.

Mời các bạn đón đọc Kinh Điển Văn Hóa 5000 Năm Trung Hoa Tập 2 của tác giả Dương Lực.
FULL: PDF

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 144.000   

Giá bán

115.000 

Giá bìa 144.000   

Giá bán

115.000