DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop

80 con người dị biến bị tập trung tại khu vực #AREA_D (Dream or Death). Hành trình vượt ngục, đánh cược sự tồn vong của nhân loại giờ mới chỉ là bắt đầu. 

Vào một ngày nọ, bỗng có một luồn sáng kì lạ vụt ngang qua bầu trời. Cái ngày ấy đã thay đổi toàn bộ loài người và tạo ra "Những kẻ biến đổi" có khả năng sử dụng siêu năng lực. Những kẻ đó, được áp giải tới một "Ngục đảo" biệt lập tên là "Khu vực D" hay "Đảo D". Chưa có ai đặt chân lên hòn đảo đó mà quay trở về... 

***

AREA D a.k.a Khu Vực D
----------------------
Tác giả: Kyouichi Nanatsuki
Họa sĩ: Yang Kyung-il
Thể loại: Action, Drama, Shounen, Supernatural.
Nhà xuất bản: SHOGAKUKAN [Nhật] và Nhà xuất bản Trẻ [Việt Nam].
__________________________
★Đánh giá tổng quan:
• Cốt truyện: 6,5/10
• Tình tiết: 7/10
• Art: 9,5/10
• Characters: 7,5/10
• Tổng quan: 7,6/10

★Đánh giá trên MAL:
• Score: 7,37
• Rank: 4799
• Popularity: 459
• Favorites: 185
----------------------------
1. Cốt truyện:

So với các bộ manga cùng tag action, supernature khác thì serie này không có đặc điểm nào nổi trội hơn. Area D là câu chuyện về cuộc xung đột giữa những dị nhân sở hữu sức mạnh đột biến với phần còn lại của nhân loại. Họ trở thành người dị biến do hành tinh Antares thuộc chòm sao Thiên Yết phát nổ, tạo ra những tia sáng kì lạ chiếu vào Trái Đất. Tuy nhiên, vì sở hữu thứ sức mạnh ấy mà đã có rất nhiều kẻ lợi dụng nó làm việc xấu, ảnh hưởng đến an ninh xã hội và hòa bình thế giới. Một số lại không thể kiểm soát năng lực của mình, gây nguy hiểm cho người xung quanh. Để đảm bảo trật tự xã hội, chính phủ đã quyết định cách ly những người đột biến đến Area D – nhà tù dành cho dị nhân trên một hòn đảo bí mật không thể tìm thấy trên bản đồ. Những tù nhân một khi đã đặt chân lên đảo thì đều không bao giờ quay trở lại. Jin và đồng đội của anh sẽ phải sống ra sao, trải qua những gian khó nào tại nơi đầy nguy hiểm, luôn trong thế ngàn cân treo sợi tóc tại nơi này?

2.Tình tiết: Area D có tình tiết nhanh, dù nhiều arc nhưng kết rất mau chóng và gọn. Chứ không hề dài lê thê như những tiền bối khác trong làng Shounen manga. Tác giả flashback khá nhiều và xoáy sâu vào quá khứ của cả các nhân vật chính lẫn phụ. Dù quá khứ nhân vật được xây dựng công phu, tỉ mỉ nhưng với tiết tấu nhanh, plot lại thành ra hơi nhạt nhẽo.

3. Nhân vật:
Nhân vật được xây dựng có chiều sâu về cả mặt tính cách lẫn nội tâm:

_Iida Satoru: Là một anh chàng hiền lành, nhút nhát nhưng vì sở hữu năng lực phân rã đồ vật nên đã bị đưa tới Area D. Trên chuyến tàu trở tù nhân, cậu đã gặp không ít khó khăn với các bạn tù, nhất là khi bọn chúng chứng kiến năng lực của cậu khi vô tình phản kháng. Mọi chuyện bắt đầu khi cậu gặp Rio và nghe lời cô giải thoát cho tù nhân cấp S đang bị biệt giam.

_Kazaragi Jin: Anh là tù nhân cấp S bị biệt giam trong chiếc container số 3 trên tàu tù nhân. Jin bị bắt vì anh đã san bằng cả một thành phố. Với tội lỗi ấy, ngỡ như anh là một kẻ máu lạnh, tàn bạo luôn muốn giết chóc. Tuy nhiên, Jin lại là một người khoan dung, tốt bụng và đầy dũng cảm. Jin có khả năng sao chép sức mạnh đột biến, với nó anh hoàn toàn có thể thoát thân mà không phải lên tàu tù nhân. Nhưng anh đã không làm thế vì mục đích đến Area D để tìm người anh trai thất lạc nhiều năm của mình. Không chỉ vậy, Jin cũng luôn đấu tranh mãnh liệt cho những dị nhân bị phân biệt đối xử trong thế giới bất bình đẳng này.

_Ibuki Rio: Cô gái buộc tóc hai bên có dị năng nhập bóng, nhờ nó mà cô luôn thoắt ẩn thoắt hiện đầy kì bí. Tính cách Rio rất lanh lợi, vậy nên không ai biết rõ mục đích của cô là gì.

_Bác sĩ Soga: Ông là tù nhân trên Area D, một bác sĩ chui sở hữu dị năng trị thương đặc biệt. Tuy tính cách có phần hơi cộc cằn, nhưng ông luôn dùng hết khả năng của mình cứu sống bệnh nhân - hay nói cách khác là những tù nhân trên đảo. Bên cạnh ông luôn có một nữ y tá nhỏ nhắn mang tên Mariko.

_Yuuki Kaito: Chàng trai tính tình vô tư, hồn nhiên với dị năng không gian rỗng. Kaito đi cùng nhóm Jin, Satoru và Rio lên đảo. Mục đích của anh rất bí hiểm, tuy nhiên nó chẳng thể làm thay đổi sự hết mình giúp đỡ đồng đội khi gặp nguy hiểm của anh. Sau một vài trận chiến, Kaito đã có cảm tình với Mariko, dẫu cô chỉ như một xác sống vô hồn.

4.Art:

Họa sĩ Yang Kyung-il với nét vẽ đầy sức cuốn hút, đã thể hiện những màn chiến đấu bằng sức mạnh siêu nhiên một cách sống động và kì ảo. Tạo hình nhân vật đẹp, ngầu mang đậm phong cách Shounen manga thời điểm hiện tại. Từng ô truyện sẽ khiến bạn cảm thấy như mình thực sự bước chân vào Area D. Khuyết điểm duy nhất của đồ họa truyện là đôi chân, chúng trông có phần hơi mất cân đối với thân người, tuy nhiên lại cũng là điểm nhấn của Area D. Bố cục tranh chặt chẽ, vừa ảo diệu mà lại vừa chân thật. Các chi tiết được vẽ tỉ mỉ và cực kỳ chau chuốt. Về mặt đồ họa, bộ truyện này thực sự đã vô cũng thành công.

Kết:

Nếu bạn là một người yêu thích thể loại hành động, siêu nhiên, hay là fan cứng của loạt phim X-Men thì Area D là bộ manga mà bạn không nên bỏ lỡ.
Còn nếu bạn không thích truyện tiết tấu nhanh, hoặc main được buff quá nhiều thì tôi khuyên bạn đừng nên xem, vì đó sẽ là câu chuyện vô cùng nhàm chán.

Xin hết
#Tsuru

Mời các bạn đón đọc Khu Vực D của tác giả Kyouichi Nanatsuki.

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
hỗ trợ trực tuyến
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000