DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Khói

Tiểu thuyết Khói của Đoàn Bảo Châu kể về một “bộ tứ” khá ấn tượng - bốn nhân vật Dũng Khói, Quang, Thành và Tôi (người kể chuyện). Như những anh chàng hào hiệp, thông minh, và đầy tình cảm. “Ấn tượng của tôi khi gấp lại Khói, đây là một cuốn tiểu thuyết c

Khói.

 

Tiểu thuyết Khói của Đoàn Bảo Châu kể về một “bộ tứ” khá ấn tượng - bốn nhân vật Dũng Khói, Quang, Thành và Tôi (người kể chuyện). Như những anh chàng hào hiệp, thông minh, và đầy tình cảm. “Ấn tượng của tôi khi gấp lại Khói, đây là một cuốn tiểu thuyết có cái khả năng ‘gây hấn cảm xúc’ khá mạnh mẽ và rất đáng bỏ thời gian để đọc.” – Nhà phê bình Bùi Việt Thắng.

 
 

 

Tác giả Đoàn Bảo Châu đã dùng những trải nghiệm trong cuộc sống lăn lộn qua nhiều nghề của mình để viết tiểu thuyết "Khói".
 
Khói là tiểu thuyết mới ra mắt của nhiếp ảnh gia Đoàn Bảo Châu, tạm gọi như vậy bên cạnh hàng loạt danh xưng khác của anh. Từng là một võ sư Karate, một kỹ sư cơ khí và máy tính, phóng viên và hiện giờ là một nhiếp ảnh gia tự do, Đoàn Bảo Châu đem những kinh nghiệm sống đầy lăn xả ấy vào những trang viết của Khói. 

Sáu năm không phải là quãng thời gian quá dài nhưng cũng không quá ngắn để hoàn thành một tiểu thuyết, nhưng với nhiếp ảnh gia Đoàn Bảo Châu, đó thật sự là một cuộc bén duyên nhọc nhằn với chữ nghĩa. “Sáu năm vừa qua tôi vừa viết vừa phải học rất nhiều. Từ những kiến thức về nghệ thuật tiểu thuyết cho đến những kiến thức về trường đời” - Đoàn Bảo Châu chia sẻ. 

Khói là câu chuyện về cậu bé mồ côi Dũng Khói gan dạ, liều lĩnh, giỏi võ, tài năng và nhanh nhẹn. Câu chuyện bắt đầu bằng giọng kể trầm buồn về chốn ngục tù: "câu chuyện về người tù trẻ với cánh chim đi lạc, một mối quan hệ thấu hiểu đến lạ lùng, ngày hắn mớm cho chú chim ăn, ngày hắn vui đùa cùng chú chim… và ngày chú chim rời bỏ hắn mà đi…". Tất cả gợi mở một tâm hồn Dũng Khói đầy thánh thiện, đầy xúc cảm cũng đầy tinh tế, để rồi tiếp tục lật ngược lại cuộc đời hắn từ khi còn là một thằng nhóc giỏi đánh nhau, can đảm mà trẻ con, đến khi là một cậu sinh viên với tình yêu đầu đời dẫu nhiều trắc trở nhưng đẹp như mơ. Và rồi với nỗi đau mất mẹ, Dũng Khói ra đi, trở thành một quản lý bưởng vàng, thành tay chân đắc lực của một chủ bưởng rồi bất ngờ sa chân vào cảnh ngục tù và cuối cùng trở thành một đại ca trong tù. Con đường không bằng phẳng của Dũng Khói không khỏi khiến bạn đọc giật mình vì những biến cố chông chênh của cuộc đời. 

Khói viết về người trẻ nhưng không hề dễ dãi, hời hợt ở câu chuyện tình yêu hay học đường. Câu chuyện của Khói là chuyện đời, chuyện người, là tuổi trẻ có thất bại, có vấp ngã, có sai lầm, có bóng tối u ám nhưng cuối cùng dư vị còn lại vẫn là tình bạn, tình người, tình yêu hay đơn giản chỉ là tình cảm thân thương với một cánh chim lạc đàn. 

Đoàn Bảo Châu có chia sẻ trên facebook: "Có một ông anh nói với tôi rằng: 'Anh ám ảnh bởi Khói. Nó rất lạ và rất đời. Anh tin rằng em sẽ khó viết được cuốn thứ hai tốt hơn, vì em đã dốc cạn vốn rồi'. Ông anh nói chuẩn quá. Mình cảm thấy đúng như vậy nhưng cũng hy vọng không phải vậy. Sống cái đã nhỉ, viết sau".
***

Thông Tin Chi Tiết

SKU
Công ty phát hành
Nhà xuất bản
Trọng lượng vận chuyển (gram)
Kích thước
Author
Số trang
Ngày xuất bản
8934974146520
NXB Trẻ
NXB Trẻ
570
13 x 20 cm
Đoàn Bảo Châu
528
02-2017

thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 118.000

Giá bán

94.000

Tiết kiệm
24.000(20%)
Giá bìa 118.000

Giá bán

94.000

Tiết kiệm
24.000(20%)