DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Khó Có Được Tình Yêu Trọn Vẹn - Tác giả: Sư Tiểu Trát

Thật sự rất khó để kiếm được một người em yêu, mà người ấy cũng yêu em. Đấy là một loại hạnh phúc đơn thuần mà đáng quý.


Thể loại: Hiện đại, cưới trước yêu sau
Tình trạng: Hoàn edit
Review bởi: Trịnh Giang - facebook.com/hoinhieuchu
Chỉnh ảnh: JX


Thật sự rất khó để kiếm được một người em yêu, mà người ấy cũng yêu em. Đấy là một loại hạnh phúc đơn thuần mà đáng quý.

 Từ khi tốt nghiệp đại học đến năm 26 tuổi, Mục Táp làm bạn Cảnh Chí Sâm 4 năm, giúp anh gây dựng sự nghiệp, quan tâm chăm sóc anh những lúc ốm đau, dành hết tình cảm của mình cho anh. Cảnh Chí Sâm biết rõ Mục Táp thích mình nhưng lại không hề coi trọng tình cảm của cô, đối xử với cô như một con rối bị anh khống chế trong lòng bàn tay. Anh khi gần khi xa, lúc thì tỏ ra thân mật như người yêu, lúc lại xa lánh cô như người lạ. Anh thích kiểu con gái năng động hoạt bát chứ không phải kiểu phụ nữ dịu dàng chín chắn như cô, và anh tưởng rằng cô sẽ luôn ở đó chờ anh dù anh có đi xa đến đâu đi chăng nữa. Nhưng anh đã lầm.

kho-co-duoc-tinh-yeu-tron-ven-tac-gia-su-tieu-trat
 

Ngày Cảnh Chí Sâm đến nhà Mục Táp ra mắt cha mẹ cô với tư cách người yêu của em gái cô, cô đã quyết định chấm dứt tình yêu đơn phương ngu ngốc đến buồn cười của mình đối với người đàn ông ấy. Cô đồng ý thay em gái gả cho Tống Vực – con trai của một gia đình giàu có và quyền thế đã bỏ tiền giúp đỡ cha cô thoát khỏi cảnh tù tội do phá sản. Mục Táp làm vậy không phải vì yêu thương đứa em gái cùng cha khác mẹ vô tâm ích kỷ – cô chỉ là không muốn nhìn thấy gia đình tan nát, và cô cũng muốn cho mình một cơ hội tìm hiểu một người đàn ông khác, biết đâu anh ấy lại là người đàn ông của đời cô?

 Lần đầu gặp, Mục Táp khá bất ngờ vì Tống Vực không hề giống với những gì cô nghe kể về anh, rằng anh rất nóng tính, bạo lực, đến mức từng đi tù vì đánh người. Ngược lại, anh rất chín chắn, lịch thiệp, ôn hòa, nhưng luôn khiến cô cảm thấy xa cách bởi anh không thật sự mở lòng với ai. Ngay từ những ngày mới quen, anh đã luôn tỏ ra là một người chồng bao dung và có trách nhiệm, chiều chuộng cô như công chúa, khiến cô dần dần đánh mất trái tim mình. Dù biết rõ anh không yêu mình nhưng cô tự nhủ, không sao, chỉ cần anh đối tốt với mình, chỉ cần mình yêu anh là đủ. Nhưng càng yêu anh, cô lại càng trở nên tham lam: cô không thể chịu nổi việc anh không yêu mình, và nhất là việc anh dường như vẫn còn vương vấn với người cũ.
Bằng trực giác của phụ nữ, Mục Táp nhận ra chồng mình và người chị dâu trẻ đẹp góa chồng Mạc Tử Tuyền từng có tình cảm với nhau, nhưng vì lí do nào đó mà chia tay. Mạc Tử Tuyền luôn tìm cách quyến rũ Tống Vực, phá hoại hình ảnh của Mục Táp trong mắt mẹ chồng, cũng như khơi mào xung đột giữa hai vợ chồng Mục Táp. Lại nói đến Cảnh Chí Sâm, sau khi Mục Táp gả cho Tống Vực anh mới dần dần nhận ra cô mới là người con gái đáng để anh yêu, nhưng lúc đó đã quá muộn. Cô không còn yêu anh nữa, thậm chí còn có phần ghét anh bởi anh từng đùa bỡn với tình cảm của cô. Trước thái độ cương quyết của Mục Táp, Cảnh Chí Sâm vẫn không ngừng dây dưa làm phiền cô, gián tiếp tạo điều kiện cho Mạc Tử Tuyền bôi nhọ hình ảnh của cô trong mắt mẹ chồng.
Tuy Mạc Tử Tuyền và Cảnh Chí Sâm luôn ra sức chia rẽ Mục Táp và Tống Vực nhưng thực ra nguyên do chính dẫn đến sự gần mặt cách lòng giữa họ, và sau nữa là mâu thuẫn đỉnh điểm khiến Mục Táp đề nghị ly hôn, chính là việc cô yêu anh quá nhiều, mà anh lại không thể thỏa mãn nhu cầu tình cảm của cô.

----------Trích----------
“Không lẽ anh nhầm? Em là người phụ nữ sẽ sống với anh cả đời, anh nhận thức được rất rõ điều đó. Anh sẽ luôn ở bên em, theo thời gian, anh sẽ ngày càng không thể sống thiếu em, như thế chẳng lẽ còn chưa đủ sao?
“Chưa đủ.” Mục Táp quả quyết, “Như vậy còn lâu mới đủ.”
“Thế em còn muốn gì nữa?”
“Em muốn anh yêu em. Nếu anh không thể chỉ yêu mình em, nếu anh không thể yêu em như em yêu anh thì em sẽ không thấy đủ.”
---------------------------
Liệu họ có thể vượt qua được những trở ngại trong tình cảm để hạnh phúc bên nhau? Liệu Tống Vực có thể thuyết phục Mục Táp tiếp tục ở bên anh? Hãy tự tìm cho mình câu trả lời ở trong truyện.
Nhận xét:
Lúc đầu, ngoại trừ việc không yêu Mục Táp ra thì Tống Vực là một người chồng hoàn hảo: đẹp trai, giỏi giang, nhiều tiền, cưng chiều vợ như công chúa, không chán cơm thèm phở, sẵn sàng bênh vợ trước mẹ. Tuy nhiên, để đẩy mâu thuẫn của nam nữ chính lên cao trào, tác giả đã cho nam chính thực hiện một hành động vô cùng hèn hạ và theo mình là không phù hợp với tính cách của anh.
----------Trích----------
Ngay sau đó, Mạc Tử Tuyền thét lên chói tai. Cô bị Tống Vực đẩy mạnh một cái, đầu đập bốp vào một góc của khung tranh trên tường.
Không đợi cô ta kịp phản ứng, anh đã đè cánh tay lên cái cổ thanh mảnh của cô ta, nhìn cô ta với ánh mắt hung ác, ngọn lửa phẫn nộ dần dần bùng lên trong đôi mắt anh: “Cô không cảm thấy ghê tởm với lời nói và hành động của mình à? Cô muốn ở lại nhà họ Tống rốt cuộc là để làm gì? Nếu cô cảm thấy nhu cầu sinh lý chưa được thỏa mãn thì tôi có thể thu xếp cho vài thằng đàn ông đến phục vụ cô, đảm bảo mỗi một người đều là cao thủ trong chuyện giường chiếu, phục vụ đến khi nào cô hoàn toàn thỏa mãn thì thôi.”
Lồng ngực Mạc Tử Tuyền phập phồng liên tục. Cô thở hổn hển, không biết phải nói gì mà chỉ nhìn chằm chằm vào đôi mắt sắc lạnh của Tống Vực.
Anh đột nhiên buông tay ra, bàn tay trượt xuống dưới váy của cô ta, tốc vạt váy lên, thò tay vào một cách thô lỗ, bóp chặt phần đùi lõa lồ của cô ta, ánh mắt dần dần trở nên buốt giá, nói với giọng nguy hiểm: “Hay là cô muốn tôi tự mình lột sạch cô, đè cô ra đất đ** một trận? Cô xác định muốn tôi làm vậy?”
---------------------------

 Chính bởi vì hành động đê tiện và không tôn trọng Mục Táp này mà Tống Vực và tác giả bị độc giả cho ăn cả tấn gạch. Cho dù tổng thể truyện rất hay, rất ngọt ngào, rất ấm áp nhưng cho đến khi đọc hết truyện mình vẫn không thể nào hoàn toàn tha thứ cho Tống Vực. Thậm chí giây phút anh thực hiện hành động ấy, mình và rất nhiều bạn đọc đều đã nghĩ, hay là Mục Táp bỏ quách anh cho rồi.

 Cá nhân mình cảm thấy tình tiết này rất không phù hợp với tính cách của Tống Vực – nếu anh đã ghét Mạc Tử Tuyền đến mức muốn tránh xa cô ta, thì đáng lẽ anh phải cảm thấy việc chạm vào cô ta thật đáng ghê tởm, chứ đừng nói là tốc váy lên và bóp đùi cô ta, cho dù anh đang rất tức giận? Hơn nữa, muốn đẩy mâu thuẫn của hai người lên cao trào thì còn có nhiều cách khác, không nhất thiết phải bôi bẩn nam chính đến vậy. Mình coi đây là một “nước cờ” kém của Sư Tiểu Trát, khiến độ hay của truyện bị giảm đi rất nhiều. Cũng may Tống Vực không thật sự làm gì với Mạc Tử Tuyền nên mình vẫn có thể đọc tiếp.

 Về phần Mục Táp, cô là một người con gái dịu dàng nhưng không hề nhu nhược, yêu hết lòng nhưng không đánh mất lý trí. Cô chấp nhận nhường nhịn em gái vì muốn giữ cho gia đình được yên bình, cô vờ như không biết đến thái độ thù ghét và âm mưu chia rẽ của chị dâu vì tin tưởng chồng có thể giải quyết tốt vấn đề với cô ta. Tuy nhiên, khi họ vượt qua giới hạn của cô, cô không ngần ngại đáp trả và trở mặt với họ. Mình cực kỳ thích câu nói này của Mục Táp với Mạc Tử Tuyền: “Tôi đánh cô là vì cô sỉ nhục mẹ tôi. Theo một khía cạnh nào đó, bà ấy là người thân duy nhất của tôi, nên tôi có thể liều chết vì bà ấy. Còn với những vấn đề khác, tôi cũng không thèm để ý. Lúc nãy tôi đã nói rồi, tất cả những vấn đề giữa tôi và Tống Vực đều là do bản thân chúng tôi, không liên quan đến một ai khác. Nếu cô muốn có được anh ấy, cô hoàn toàn có thể thử xem, để xem anh ấy có chịu để ý đến cô hay không.”
Với Cảnh Chí Sâm, Mục Táp từng yêu anh hết lòng, nhưng một khi cảm thấy anh không xứng với những tình cảm của mình, cô quay đi một cách vô cùng dứt khoát. Với Tống Vực, cô yêu anh nhưng biết rõ mình muốn gì và sẵn sàng ly hôn nếu cảm thấy không phù hợp. Tóm lại, mình cảm thấy Mục Táp vừa có sự lý trí, mạnh mẽ, dứt khoát của phụ nữ hiện đại, vừa có sự dịu dàng, chân thành, bao dung, vị tha của phụ nữ thời xưa.

 Nửa đầu truyện có thể coi như ngược nữ chính vì khi đó chỉ có cô yêu anh mà anh không yêu cô, nhưng nửa sau thì chuyển sang ngược nam chính. Thực ra, từ khi về chung một nhà, Tống Vực đã dần dần bị sự dịu dàng, chân thành pha chút đáng yêu của Mục Táp cuốn hút và thích cô lúc nào không hay, nhưng chỉ đến khi cô ngỏ ý muốn ly hôn do mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm thì anh mới bắt đầu đối diện với lòng mình và nhận ra mình không thể mất cô ấy. Để thuyết phục Mục Táp tiếp tục yêu anh và ở bên anh, Tống Vực bắt đầu mở lòng với cô và kể cô nghe về quá khứ của mình, đồng thời những cử chỉ yêu thương săn sóc của anh cũng trở nên thường xuyên hơn. Cá nhân mình thấy phần ngược nam chính chưa được “đã” lắm vì tác giả miêu tả sự dằn vặt nội tâm của anh hơi ít, tạo cảm giác nữ chính tha thứ cho anh hơi dễ dàng.

 Nói chung, nếu không có “vết nhơ” của nam chính ở giữa truyện thì tác phẩm này hoàn toàn phù hợp với khẩu vị của mình: nữ chính tuyệt vời, nam chính gần như hoàn hảo, tình cảm của hai người phát triển vô cùng hợp lý, chậm rãi nhưng vẫn ngọt ngào như rót mật. Nếu bạn cảm thấy có thể bỏ qua cho hành động dại dột trong lúc máu dồn lên não của nam chính thì mình hoàn toàn đề cử truyện này.
Chấm điểm: 8.5/10


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000