DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Khi Người Ta Đôi Mươi - Hiên

Tác giả Hiên
Bộ sách
Thể loại Tản Văn
Tình trạng Chương 53
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 5784
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 update Hiên Tản Văn Tình Yêu Văn học Việt nam Văn học phương Đông
Nguồn bichphamm
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Sau cuộc tình mà ta đã bỏ vào đó quá nhiều tâm tư, tình cảm và  ngây dại của tuổi thanh xuân vào một người ta cho là đáng tin. Cái kết không trọn vẹn nhận lại về mình luôn là điều khiến ta đau đáu nhìn lại, cất giữ khư khư trong lòng như một mảng ký ức buồn không thể mai một. Hiên dùng những con chữ đượm buồn ấy để trải lòng mình, về mối tình đầu dang dở, về hạnh phúc bỏ đi, hay đơn giản là một cú hích trong cảm xúc, như thể an ủi mình mạnh mẽ và trưởng thành hơn. 

Nỗi buồn trong cuốn sách này nhỏ thôi, thở chậm rãi những nhịp điệu đa chiều của cuộc sống, như nói hộ nỗi niềm của những cô gái mang trong tim vết thương lòng, mong muốn nhận lại sự đồng cảm trong những câu chuyện gần gũi đời thường. Hiên viết về tuổi đôi mươi đứng giữa lưng chừng cảm xúc, khi người ta buộc phải học cách chấp nhận những điều tưởng chừng như đã thuộc về mình, bỗng một ngày đột nhiên mất đi, chẳng cách nào có thể níu. Để rồi mỗi người đã, đang và sẽ đi qua quãng thời gian này, có cơ hội được nhìn lại mình hoặc tìm thấy hình ảnh năm nào của mình trong đó.

Khi người ta đôi mươi, người ta vấp ngã rồi lại mạnh mẽ đứng lên. 

Khi người ta đôi mươi, người ta bắt đầu nhận ra những cách khác để thể hiện nỗi buồn. 

Khi người ta đôi mươi, người ta thấy mình già đi trong hình hài của tuổi trẻ tươi đẹp…

Chúng ta cô đơn trong thế giới mình đang sống, nhưng chắc chắn một điều, bạn không hề đơn độc. Có khi nào đó trên những ngã rẽ mai sau, biết đâu đấy những trái tim không tròn đầy của chúng ta sẽ gặp được nhau, cùng ngồi lại, kể cho nhau nghe những nỗi thổn thức đã giấu kín bấy lâu trong suốt những tháng ngày đôi mươi cô độc, rồi mạnh mẽ bước tiếp trong những tháng ngày sau này, những tháng ngày có nhau…”

Những dòng cảm xúc bất chợt đến rồi đi, được ghi lại tỉ mỉ và chân thực qua từng trang viết. Có thể khiến tâm trạng bạn chùng xuống trong giây lát, nhưng chắc chắn sẽ đọng lại trong bạn rất nhiều điều đáng suy ngẫm. Cuộc đời tựa như một cuốn sách, ai cũng có một vài trang muốn xé đi trong đời. Đi qua những ngày chông chênh, học được cách tự sưởi ấm lòng mình, bỏ lại quá khứ sau lưng, bước tiếp trên con đường mà ngày sau rất có thể sẽ cho bạn những điều kì diệu.

***

Tha thứ thì dễ, nhưng để tin tưởng lại một lần nữa, mới là chuyện khó.

Bởi vì đàn ông biết rất rõ, đặc điểm của phụ nữ là dễ mềm lòng, nên đôi lúc cứ thế làm tổn thương, rồi lại buông lời xin lỗi. Nhưng đàn ông lại không biết rằng, đi kèm với mềm lòng là nhớ dai. Cái nhớ dai khiến những tổn thương trở nên chồng chất, rồi đến một ngày có bù đắp bao nhiêu cũng là không đủ. Và đi kèm với việc thương tổn chồng chất là niềm tin cũng dần vơi đi, cho đến khi chẳng còn gì nữa, thì phụ nữ sẽ bắt đầu khép kín trái tim của mình lại.

Phụ nữ không thích những thứ mập mờ, họ luôn thích rõ ràng, như việc buổi sáng nhất định trời phải sáng, mùa hè nhất định trời phải nắng, phụ nữ, luôn rõ ràng như vậy đấy. Cho nên, đàn ông đừng bao giờ khiến phụ nữ sinh nghi, bởi lẽ ông trời đã ưu ái tặng cho phụ nữ một món quà vô cùng quý giá đó là "cảm giác". Có thể đôi lúc vì yêu, sẽ khiến họ mất đi lý trí và ghen tuông vô cớ, nhưng một khi phụ nữ đã nghi ngờ, thì ít khi điều đó là không chính xác.

Mà đàn ông thì lại là chúa ngụy biện, bằng mọi giá sẽ khiến nỗi nghi ngờ của phụ nữ thành ghen tuông vô cớ, khiến nỗi lo lắng chính đáng của họ thành sai lầm. Và khiến họ là người có lỗi trong tất cả mọi chuyện, để rồi tư tưởng đó cứ ám ảnh theo họ mãi cho đến sau này...

Đã là đàn ông, thì nên kiệm lời xin lỗi một chút. Và nhất định có lỗi thì phải sửa, bởi vì chỉ trẻ nhỏ mãi có quyền được sai mãi cùng một chuyện, và cũng chỉ trẻ nhỏ mới tin một sai lầm có thể lặp đi lặp lại. Chỉ mong đàn ông, đã yêu thương một ai đó, nếu không thể khiến phụ nữ có những hạnh phúc tuyệt vời thì cũng đừng nên khiến họ trở nên đau khổ cùng cực. Vì dù xã hội có bình đẳng bao nhiêu, phụ nữ có trở nên giỏi giang và nghị lực thế nào, thì tâm hồn của họ từ trước đến nay vẫn luôn mong manh, dễ thương tổn như thế.

Phụ nữ ấy mà, họ là chúa nhớ dai. Cho nên, nếu ai đó cứ cố ý làm họ đau lòng, họ sẽ vẫn tiếp tục mỉm cười, nhưng trong lòng họ là vạn nỗi buồn dai dẳng. Họ sẽ tiếp tục tha thứ, nhưng dĩ nhiên họ chẳng còn đủ tin tưởng nữa rồi...

Mời các bạn đón đọc Khi Người Ta Đôi Mươi của tác giả Hiên.

Giá bìa 68.000   

Giá bán

55.000 

Giá bìa 68.000   

Giá bán

55.000