DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Khi 'gà trống' nuôi con

Xen giữa các tình tiết hài hước, cười ra nước mắt là những khoảng lặng khiến độc giả suy ngẫm, thấu hiểu sự khó khăn khi sống cảnh "gà trống nuôi con".

Khi 'gà trống' nuôi con.

 

Xen giữa các tình tiết hài hước, cười ra nước mắt là những khoảng lặng khiến độc giả suy ngẫm, thấu hiểu sự khó khăn khi sống cảnh "gà trống nuôi con".

 
 

Tác phẩm Cha và con của Tony Parsons xoay quanh chàng thanh niên trẻ Harry Silver - nhà sản xuất một chương trình trò chuyện đêm khuya. Anh có một gia đình đầm ấm với người vợ xinh đẹp và cậu con trai Pat.

sach cha va con tieu thuyet tam ly hay
mua sach cha va con gia tot tieu thuyet tam ly hay

Có thể nói gia đình Harry Silver là một hình mẫu lý tưởng mà bao nhiêu gia đình khác hằng ao ước mỗi khi nhìn vào. Nhưng hạnh phúc ấy chỉ kéo dài đến gần trang 70 thì cuộc hôn nhân của anh tan vỡ.

Nguyên nhân chỉ vì một phút yếu lòng, một chút sai lầm đã dẫn đến những hành động bộc phát. Một đêm ngã lòng với đồng nghiệp, anh đẩy mình vào thế khó và trả giá bằng sự ra đi của người vợ xinh đẹp, đảm đang Gina.

Sống trong xã hội hiện đại, không ít đấng mày râu đã phạm phải sai lầm như nhân vật nam chính trong tác phẩm. Bởi họ vẫn còn quá mơ mộng về cuộc sống hôn nhân và tình yêu. Trong khi đó, thực tế việc lập gia đình có nhiều giới hạn, khó khăn khiến ta lạc lối, hoang mang.

Qua tác phẩm, Tony Parsons đã minh chứng rõ cho độc giả thấy điều đó. Tác giả khéo léo lồng chi tiết, so sánh bạn bè đồng trang lứa có thể chơi bời thâu đêm suốt sáng, không cần lo nghĩ tới trách nhiệm hay vướng bận gia đình. Ngược lại, anh và Gina phải ở nhà chăm sóc cho cậu con trai nhỏ.

Trong hoàn cảnh ấy, anh mới bàng hoàng, ngỡ ngàng khi đã yên bề gia thất, tình yêu không còn là những giây phút thăng hoa nồng thắm mà nó trở thành một nhịp điệu chậm rãi, ổn định và thiếu hào hứng. Khác xa với những gì Harry luôn tìm kiếm.

Sau cánh cửa hôn nhân, anh không biết được điều gì đang chờ đợi mình, bởi vậy người bố trẻ không có đủ sự chuẩn bị, sẵn sàng để thích nghi với vai trò người đàn ông trụ cột của gia đình. Cho tới khi Gina bỏ đi thì Harry mới thật sự nhận ra anh đã đánh mất thứ quý giá trong cuộc sống chỉ vì những cảm xúc nhất thời.

Từ đây anh bắt đầu hành trình chăm sóc bé Pat một mình. Chính giây phút này đã giúp Harry trở thành người đàn ông trưởng thành. Và anh nhận ra một điều, đó là hành trình làm bố đơn thân không hề dễ dàng chút nào.

Ông bố trẻ phải bắt đầu học tất cả mọi thứ, từ cách dỗ dành Pat không khóc đòi mẹ, học cách cho con ăn, học cách gội đầu cho bé... Có những giây phút người cha cảm tưởng như sự khủng hoảng lên đến cực điểm. Nhất là lúc cậu con trai Pat của Harry lao từ cây cầu xuống lòng hồ bơi cạn khô. Và hình ảnh ông bố bế đứa con đầu bê bết máu trên tay chắc chắn sẽ bóp nghẹt trái tim người đọc.

Nhưng với tình yêu thương dành cho con, Harry đã vượt qua tất cả mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt vai trò của một người cha và mẹ.

Khi 'ga trong' nuoi con tieu thuyet cha va con
Với tình yêu thương dành cho con, mọi khó khăn cũng chỉ là thử thách. Ảnh minh họa.

Để vượt qua những tháng ngày tăm tối nhất cuộc đời khi vợ ra đi, sự nghiệp tan vỡ, Harry may mắn có sự giúp đỡ, chia sẻ từ chính cha mẹ anh.

Trong quá trình chăm con, anh bắt đầu thấu hiểu những khó khăn của việc làm cha, Harry cũng đến gần hơn người cha của mình. Và ông đã chia sẻ với Harry rằng mình cũng từng bỡ ngỡ, mắc sai lầm như chính anh, nhưng qua thời gian ông đã học được cách làm một người cha tốt.

Về phía người mẹ, bà luôn ở bên Pat và vỗ về anh mỗi khi anh chùn bước, chỉ cho anh thấy rằng mọi cuộc hôn nhân đều không phải màu hồng. Muốn gia đình hạnh phúc thì 2 người phải luôn chia sẻ, nhường nhịn, thấu hiểu, hy sinh, đặc biệt là sát cánh bên nhau để đấu tranh đến cùng bảo vệ hạnh phúc chung.

Cha và con là một cuốn sách nhẹ nhàng nhưng mang đến cho ta nhiều bài học quý giá về tình thân, tình bạn, tình yêu trong cuộc sống. Tất cả chúng sinh ra không ai hoàn hảo, ít nhiều cũng mắc phải sai lầm. Tuy nhiên, điều quan trọng là ta phải biết đứng lên, đối diện với sai lầm của mình để thay đổi nó.

Nguyên Phương - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000