DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Khi 'Con có em rồi đấy'

Tôi chẳng thể tìm thêm được từ nào khác để nói về cuốn sách, bởi nhan đề đã đủ để bạn hình dung ra lời thông báo mang đến bao thay đổi bắt đầu.

Có nhiều người mẹ tâm sự với tôi rằng, con tôi năm nay ba/bốn tuổi và tôi sắp sinh đứa thứ hai, phải làm sao để con tôi không tủi thân khi nó có thêm em? Có cuốn sách nào giúp người làm cha làm mẹ cư xử cân bằng với những đứa con của mình? Có cuốn sách nào có thể đọc cho trẻ nghe, để dạy trẻ biết yêu thương và chơi cùng với em của mình hay không?

Bất cứ đứa trẻ nào, hoặc sẽ lúng túng, hồi hộp chờ đón hoặc sẽ tủi thân và có cảm giác hụt hẫng khi mẹ chúng sinh thêm em bé. Bạn có nhận ra những đổi thay về tâm tư tình cảm ở phía đứa con lớn của mình từ ngày bạn sinh đứa bé cho đến ngày cả hai anh/chị em chúng lớn lên? Bạn có muốn tránh khỏi cảm giác đứa con lớn của bạn phải chịu thiệt thòi khi em nó ra đời?

Tất cả những thắc mắc và tìm kiếm của các bậc cha mẹ trong trường hợp này, đều có trong cuốn Con có em rồi đấy của tác giả Hồ Nhất Tất, được dịch bởi Nhung Cẩm phát hành vào tháng 3 này.

Hồ Nhất Tất là một nhà thiết kế và cũng là đạo diễn phim hoạt hình người Anh gốc Trung Quốc. Ông là người sáng lập ra công ty M.I.E (Moving Image Exchange) tại London, chuyên về những thước phim vô cùng thú vị. Ngoài ra, ông còn là nhà sản xuất các MV âm nhạc cho các nghệ sĩ nổi tiếng, làm việc cho đài truyền hình SKY UK, BBC của nước Anh và đã có vô số giải thưởng danh giá.

Vốn là truyện tranh giáo dục, cầm cuốn sách trên tay, bạn sẽ không khỏi thốt lên: "Ôi! Dễ thương quá! Yêu quá!" bởi những minh họa cực kỳ đáng yêu kèm theo lời dẫn chuyện vô cùng sinh động mà bất cứ đứa trẻ nào của bạn khi được đọc cùng cha mẹ chúng đều thích thú và vui vẻ. Câu chuyện kể về những thay đổi trong gia đình cô bé Khả Khả từ ngày mẹ cô bé sinh thêm em trai.

"Mẹ giao cho Khả Khả một nhiệm vụ: phải thường xuyên cùng em bé 'trò chuyện tâm tình'. Ban đầu, Khả Khả bé nhỏ còn tưởng nhiệm vụ của mẹ dễ như ăn một chiếc kẹo mút, nhưng cuối cùng đã hiểu ra liền cảm thấy nhiệm vụ này ngọt ngào hơn cả kẹo." Khả Khả đã cùng em "trò chuyện" như thế nào mà có thể nhận ra nhiệm vụ này ngọt ngào hơn cả kẹo?

Đối với con cái của bạn, khi bạn sinh thêm em bé, đứa con lớn của bạn có thấy tò mò, yêu quý và trở nên "người lớn" hơn khi chơi với em hay không? Hay là chúng sẽ thấy tủi thân, hụt hẫng vì bỗng đâu xuất hiện đứa em khiến bố mẹ dồn hết mọi sự quan tâm về đứa em ấy? Khi đọc cuốn sách này cho con của bạn cùng nghe, bạn sẽ có cách giải thích cho chúng hiểu: Thật ra, tình thân gia đình có thể ví như ánh mặt trời, ví dụ như nếu bạn đang ngồi sưởi nắng với người khác, liệu bạn có thể nói năng lượng ánh nắng bạn nhận được bị ít đi một nửa so với người khác hay không?

Khi 'con co em roi day' hinh anh 1
Sách Con có em rồi đấy của tác giả Hồ Nhất Tất.

Bạn có thắc mắc rằng, trẻ em liệu có biết suy nghĩ và thường suy nghĩ như thế nào, hay mức độ hiểu biết của chúng ra sao? Cuốn sách sẽ trả lời cho bạn, giúp bạn làm thế nào để dạy con học cách quan tâm người khác là một điều quan trọng và bắt buộc; và bố mẹ cũng không thể nào mãi mãi ôm ấp con cái trong lòng.

Bạn thường bối rối khi chơi với con trẻ, vì nhiều khi bạn không biết phải bắt đầu từ đâu và tiếp tục như thế nào. Ví như lúc con của bạn muốn bạn cùng chơi trò công chúa, hoàng tử với chúng và bạn thì thấy thật khó khăn trong tư cách một người lớn. Người lớn ơi, bạn hãy quên mình là người lớn đi, cách dễ nhất để chơi cùng con trẻ là chính bạn cũng phải trở nên trẻ con. Cuốn sách cũng sẽ giúp bạn và người bạn nhỏ đang đọc sách cùng bạn nhận ra: Bố cũng chỉ là một em bé sống lâu năm mà thôi!

Mọi đứa trẻ đều có khả năng tưởng tượng ra một thế giới cổ tích, hay một thế giới bí ẩn nào đó khác loài người. Bạn có tò mò những người bạn nhỏ của bạn sẽ làm gì trong thế giới đó? Bạn có hình dung nổi, những đứa trẻ của bạn có thể nghĩ được những gì, làm được những gì khi chúng nhận mình là một nhân vật trong thế giới đó? Thật sự là một tính cách khác biệt khiến bạn bất ngờ về những đứa trẻ của mình đấy! Phần ngoại truyện Hoàng tử mặt buồn sẽ gợi ý cho bạn những câu hỏi đặt ra cho con của bạn trong cách cư xử với người ngoài, với anh/chị em của chúng khi có người ngoài xuất hiện.

Tôi chẳng thể tìm thêm được từ nào khác để nói về cuốn sách, bởi nhan đề đã đủ để bạn hình dung ra lời thông báo mang đến bao thay đổi bắt đầu, kể cả các rắc rối nhỏ đến những niềm hạnh phúc lớn lao từ sự thay đổi đó – Con có em rồi đấy! Đọc sách cùng con trong sự cười đùa vui vẻ qua những minh họa ngộ nghĩnh, dạy con cách quan tâm, yêu thương em của chúng để nhận ra chúng vô cùng quan trọng trong tư cách làm anh, làm chị như thế nào từ câu chuyện của Khả Khả. Bạn còn mong đợi cuốn sách nào hơn nữa?


Giá bìa 119.000

Giá bán

95.000

Giá bìa 119.000

Giá bán

95.000