DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Ken Honda với cảm hứng sống giàu có và hạnh phúc

Làm thế nào để có một cuộc sống giàu có và hạnh phúc? Đó là chủ đề của buổi giao lưu giữa tác giả người Nhật - Ken Honda với giới trẻ Việt Nam mới đây.

Nhân dịp sang thăm Việt Nam, Ken Honda, tác giả best-seller của Nhật Bản vừa có buổi trò chuyện cùng các bạn trẻ với chủ đề “Để sống hạnh phúc và giàu có” tại trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (quận Bình Thạnh, TP.HCM) vào chiều 21/3. Buổi giao lưu có sự tham gia của gần 500 khán giả gồm các doanh nhân trẻ và sinh viên của trường Hồng Bàng.

Mở đầu cuộc giao lưu, tác giả Ken Honda đã chia sẻ về trải nghiệm của mình với tiền từ lúc nhỏ. Bởi bố ông là một kế toán thành công, chính vì vậy khi Ken Honda còn nhỏ, ông thường được bố dạy về cách sử dụng tiền. Có nhiều câu hỏi xuất hiện trong đầu ông lúc đó: Tiền từ đâu ra? Tiền được sử dụng như thế nào?

Ken Honda thường đem những thắc mắc này hỏi những người khách tới nhà nhưng không phải ai cũng trả lời được. Sau này ông đúc kết: “Đồng tiền chỉ là một nhân tố trong cuộc sống này. Tiền giúp chúng ta mở ra những cánh cửa, và những cánh cửa đó giúp chúng ta đi xa hơn”.

Ken Honda voi cam hung song giau co va hanh phuc hinh anh 1
Tác giả Ken Honda trong buổi giao lưu với giới trẻ Việt Nam.

Ở tuổi 29, Ken Honda quyết định nghỉ việc để dành thời gian chăm sóc cho con gái. Ba năm sau, ông bắt đầu hành trình chia sẻ cho mọi người về những bài học, kinh nghiệm mà ông đã tích lũy được. “Tôi may mắn thay đổi được nhiều người với một cuộc sống giàu có và hạnh phúc”, Ken Honda chia sẻ.

Theo chia sẻ của tác giả Ken Honda, người giàu có và hạnh phúc là người có đủ 5 sắc diện: Tự do về tiền bạc, có thể mua cái mình cần mà không quá lo lắng; Tự do về thời gian, thoải mái nghỉ ngơi, không buộc phải bận rộn để có tiền; Thoải mái thể hiện con người thật của mình, không buộc phải sống dối để có tiền; Hạnh phúc với những mối quan hệ xung quanh và Làm những công việc mà mình yêu thích.

Cũng trong buổi giao lưu này, tác giả Ken Honda còn chia sẻ đến các bạn trẻ nhiều chủ đề thiết thực, nhận được nhiều sự quan tâm như: Làm thế nào để tìm được đam mê của mình, Cách sử dụng tiền thông minh như thế nào (Money IQ), Cần đến cảm xúc như thế nào khi sử dụng tiền (Money EQ), Làm và kiếm tiền dựa trên đam mê và tài năng của mình,…

Ken Honda voi cam hung song giau co va hanh phuc hinh anh 2
Ken Honda ký tặng sách độc giả Việt Nam.

Phần hai của buổi giao lưu là cuộc trò chuyện cởi mở giữa tác giả Ken Honda với một số doanh nhân trẻ của Việt Nam như ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - CEO Saigon Books và chị Lê Minh Trang - người đã có hơn 10 năm làm công việc đào tạo. Cuộc trò chuyện dưới sự dẫn dắt của Hoa hậu Ngọc Diễm. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ có thể tháo gỡ những vướng mắc hay những vấn đề mà mình đang gặp phải.

Bàn tới việc các bạn trẻ luôn khao khát và mong muốn được làm những công việc mình yêu thích, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh bày tỏ: “Nhiều người mong muốn được làm công việc mình thích và kiếm được tiền. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nếu không được làm công việc mình yêu thích, hãy biết yêu công việc của mình. Nếu chỉ chăm chăm làm công việc mình yêu thích thì sẽ rất khó khăn vì các bạn sẽ rơi vào tình trạng loay hoay”.

“Trong trường hợp không có lựa chọn, các bạn hãy làm tốt công việc của mình và dần dần hãy yêu thích nó”, ông nói thêm.

Trước những bạn trẻ luôn sợ vấp ngã, luôn sợ thất bại, tác giả Ken Honda nhắn nhủ: “Điều cần có là tốc độ. Tôi đã làm rất nhiều thứ ở tuổi 20, khi người ta vấp ngã 10 lần thì tôi vấp ngã 20 lần. Vấp ngã giúp mình có thêm nhiều bài học và trưởng thành hơn. Rất nhiều người sợ vấp ngã, họ bỏ qua chuyện phải thử làm một việc gì đó. Trong khi, chìa khóa để thành công là chúng ta phải thử nhiều lần. Nhiều người sợ vấp ngã nên đã quên đi việc thử. Và quan trọng không kém là tìm cho mình một người thầy, người hướng dẫn để định hướng cho cuộc đời của mình”.

Làm thế nào để tìm được người thầy ấy? Theo Ken Honda, việc này cũng giống như tìm người yêu, tìm vợ chồng. Chúng ta phải hình dung về người đó để có những dấu hiệu hữu ích cho việc tìm kiếm. Để đi tìm người hướng dẫn, trước hết chúng ta phải xác định được mảng chuyên môn mà mình đang cần để tìm được người hướng dẫn. Người đó có thể là nổi tiếng hay có nhiều kinh nghiệm trong mảng đó.

“Khi học sinh đã sẵn sàng thì người thầy xuất hiện là câu ngạn ngữ mà tôi rất thích. Thật vậy, người thầy chỉ xuất hiện khi học sinh đã sẵn sàng”, tác giả Ken Honda cho biết.

Một bạn trẻ tên Sang, sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên đặt vấn đề: “Khi thành công như vậy, làm thế nào để cân bằng với các mối quan hệ xung quanh như gia đình, người yêu để có thể theo đuổi đam mê của mình?”.

Tác giả Ken Honda cho biết: “Tôi có vợ và con gái. Gia đình tôi hơi khác so với các gia đình ở Nhật Bản. Trong gia đình tôi có một quy tắc quan trọng: Nếu vợ và con gái không đồng ý cho tôi làm một vấn đề gì đó, kể cả chuyến sang Việt Nam lần này, thì chắc chắn tôi sẽ không làm. Tôi cho rằng, chúng ta cần phải giao tiếp nhiều hơn với những người xung quanh giúp họ hiểu những vấn đề của mình để cùng giải quyết”.

Đồng tình với ý kiến của tác giả Ken Honda, chị Lê Minh Trang cho biết: “Tất cả đều do mình lựa chọn. Ở giai đoạn nào mình thấy cái gì là quan trọng thì mình nên tập trung vào cho nó”.

Ken Honda voi cam hung song giau co va hanh phuc hinh anh 3
Bộ sách Happy Life của Ken Honda được đông đảo bạn đọc Việt Nam đón nhận.

Sinh ra tại Kobe, Nhật Bản, Ken Honda được mệnh danh là “Chuyên gia của tiền tệ”. Ông làm việc tại nhiều công ty kinh doanh như: công ty tư vấn kinh doanh, quỹ đầu tư mạo hiểm, và nhiều công ty khác. Trong vai trò là chuyên gia tư vấn kinh doanh độc lập, ông đã đào tạo nhiều nhà đầu tư thành công. Ngoài Nhật Bản, ông đã tổ chức nhiều buổi hội thảo tại các nước như Mỹ, Canada, Trung Quốc…

Ken Honda là tác giả của 130 cuốn sách, đã bán được với 7 triệu bản trên toàn thế giới. Cuốn sách đầu tay - Lời dạy của tỷ phú Do Thái - đã đột phá thành tựa sách bán chạy nhất ở Nhật Bản với 4 triệu bản được phát hành, sau đó được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác trên thế giới.

Ở Việt Nam, độc giả có thể tìm đọc các tác phẩm của tác giả Ken Honda qua các bộ sách như Sống không hối tiếc, Happy Life. Đặc biệt, có 3 cuốn sách vừa kịp rời nhà in để góp mặt trong dịp Hội sách TP.HCM năm nay là Bí quyết làm chủ đồng tiền, Bí quyết trở thành người xuất sắc Bí quyết để có sự nghiệp mơ ước.


Giá bìa 79.000

Giá bán

63.000

Giá bìa 79.000

Giá bán

63.000