DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Kén Cá Chọn Canh - Tác giả: Tùy Hầu Châu

Kén cá chọn canh mãi mà vẫn không thể hài lòng. Nhắm mắt lại, người trong lòng bạn là ai? Mở mắt ra, là ai đang ở bên cạnh bạn?


Thể loại: Hiện đại, gương vỡ lại lành, có ngược có sủng, sạch, HE
Độ dài: 74 chương
Tình trạng: Hoàn - đã xuất bản 
Giới thiệu version trẻ con:

Lúc cậu Lục học MBA ở nước ngoài trở về, ngoài mang về một đống chứng chỉ bằng cấp, còn ẵm thêm một đứa bé, lại còn là con trai ruột mới tròn một tuổi. Lục Cảnh Diệu không để ý đến phản đối của người lớn mà giống trống khua chiêng tổ chức tiệc đầy năm cho thằng bé.
Khi lên ba tuổi, Tiểu Duệ Duệ hỏi một câu: "Ba ơi ba, ba ơi ba, rốt cuộc con từ đâu mà có?"
Lục Cảnh Diệu sẵng giọng đáp: "Trúng thưởng có!"
Thì ra mình chỉ là giải thưởng mà thôi, Tiểu Duệ Duệ rất đau lòng lặng lẽ thu xếp đồ đạc chuẩn bị bỏ nhà ra đi.
"Nguyên Phương, cậu thấy chuyện này thế nào?"
"Sếp à, chuyện này đúng là hơi kỳ cục, chắc chắn khốn nạn đến vô cùng quằn quại!"
Thật ra thì, đây là câu chuyện kể về một con nòng nọc nhỏ đi tìm mẹ.

Version người lớn: 
Kén cá chọn canh mãi mà vẫn không thể hài lòng. Nhắm mắt lại, người trong lòng bạn là ai? Mở mắt ra, là ai đang ở bên cạnh bạn?

Kén Cá Chọn Canh - Tác giả: Tùy Hầu Châu
 
Khi lướt qua những dòng giới thiệu đầu tiên của truyện mình đã nghĩ rằng đây hẳn là một câu chuyện thú vị hài hước và có chiều sâu. Nhưng có vẻ như mình đã nhầm hố rồi ạ. “Kén cá chọn canh” nói đơn giản chỉ là câu chuyện của một cậu bé con đi tìm mẹ của mình và mối tình nứt vỡ của bố mẹ cậu ta được hàn gắn lại mà thôi.

Lục Cảnh Diệu là con trai út nhà học Lục, anh tài giỏi thông minh và cao ráo đẹp trai. Lúc ấy, anh là niềm tự hào của bố mẹ, là tấm gương để cho con cháu trong nhà noi theo. Nhưng, vào năm anh du học trở về, trên tay lại ẳm theo một đứa nhỏ và thẳng thừng tuyên bố là con của mình. Không ai biết đứa nhóc này từ đâu mà có? Không ai biết mẹ nhóc là ai? Và không ai biết những chuyện đã xảy ra tại nước Anh xa xôi ấy? Tất cả trở thành tấm màn bí mật, lặng lẽ buông ở đáy lòng. 

Anh cứ thế, tiếp tục cuộc sống của mình với cậu con trai nhỏ Tiểu Duệ. Tương lai rộng mở phía trước, rồi cũng sẽ là những tháng ngày bình yên. Bởi quá khứ chôn sâu trong lòng anh chưa từng muốn nhắc đến nữa. Chỉ là, khi anh gặp lại người xưa, chuyện cũ tưởng đã bị thời gian phủ mờ cũng dường như đang dần hiển hiện sau lớp sương mù dày đặc. Cô gái trong quá khứ của anh là Tần Dư Kiều.
Tần Dư Kiều trở lại quê nhà sau những năm tháng dài ở nước ngoài. Cô sở hữu gia thế cao, thành tích công việc tốt, khuôn mặt cũng khá xinh đẹp. Nhưng cô lại hơi béo so với người khác. Chính vì vẻ ngoài này mà khiến cô đã gặp không ít rắc rối cùng châm chọc của mọi người. Bởi sự xinh đẹp bao giờ cũng gây thiện cảm hơn với người đứng trước mặt.

Mặc dù thân hình và vóc dáng không còn như xưa nhưng Dư Kiều vẫn không hề tự ti, chỉ là đôi lúc có một chút buồn bã. Chính vì vậy, cô cố gắng chăm chỉ luyện tập thể thao, rèn luyện bản thân để có thể vừa giảm cân vừa đảm bảo sức khỏe. Người trong nhà lại hết lòng mai mối cho cô hẹn hò cùng cháu trai nhà họ Lục là Lục Nguyên Đông.

Ấn tượng ban đầu của cả hai khá mờ nhạt nhưng dần dần thì tốt hơn hẳn qua những lần gặp nhau tiếp theo. Đúng lúc Nguyên Đông muốn nghiêm túc với mối quan hệ này thì chú út Lục Cảnh Diệu của anh bất ngờ nhảy vào phá đám. Muốn biết tại sao ư? Vì Dư Kiều là quá khứ của anh, cũng là mẹ của con anh? Anh không thể nào để vuột mất cô lần này nữa. Nên đành nói lời xin lỗi với đứa cháu trai thân yêu.
Vậy thì, chuyện gì đã xảy ra trong quá khứ khiến Cảnh Diệu năm ấy phải một mình ẳm con nhỏ trở về nước? Tại sao Dư Kiều lại không hề nhớ gì đến đoạn ký ức khắc sâu ấy? Tại sao bao nhiêu năm qua khi Tiểu Duệ hỏi về mẹ mình, anh chưa từng nói thật mà chỉ muốn trốn tránh? Biến cố gì đã thúc đẩy cả hai đi đến bước đường hôm nay? Và phải chăng đã có một vết thương lớn cắt ngang chuyện tình của họ? Mời mn cùng đọc để khám phá những bí mật của bộ truyện đã được dấu kín đến phút cuối ạ ^^

Nếu nói về cảm nghĩ cá nhân thì mình không đánh giá cao bộ truyện này của Tùy Hầu Châu, thậm chí mình còn hơi phản cảm bởi cách xây dựng nhân vật nam chính là Lục Cảnh Diệu.

Bởi vì một người từng làm tổn thương cô gái mình yêu thì không xứng đáng được tha thứ dễ dàng như thế. Quá khứ đó chính anh đã lựa chọn và làm đau cô ấy, cũng chính anh đưa ra quyết định rời xa khi cô ấy đang cần anh nhất. Dù biện hộ bằng bất cứ điều gì thì sai lầm vẫn là sai lầm, không cách nào loại bỏ được.

Nhưng có lẽ vì cách viết của Tùy Hầu Châu là đưa người đọc đi từ hiện tại ngược về quá khứ cho nên các tình tiết quan trọng gây ức chế đã được giảm nhẹ phần nào. Vì ở thời điểm bây giờ, nam chính là một thân gà trống nuôi con bao năm qua, mọi thứ đều phải tự gồng gánh. Anh cũng rất yêu thương cậu nhóc Tiểu Duệ và sạch thân sạch tâm nên gây được ấn tượng khá tốt trong lòng người đọc, khiến họ dễ chấp nhận những gì trong quá khứ anh gây ra hơn.

Tuy nhiên “Kén cá chọn canh” lại có những điểm cộng khá lớn như nhân vật cậu nhóc Tiểu Duệ. Đây là một đứa trẻ nhỏ thông minh hiểu chuyện nhưng không phải là dạng thần đồng thiên tài như nhiều bộ truyện khác. Cậu cũng sẽ ngốc nghếch, ngây thơ và đôi lúc chỉ những câu nói nhỏ cũng đủ khiến trái tim mình mềm lại. Suy cho cùng, cuộc sống với bố cho dù có đầy đủ như thế nào thì sự thiếu vắng một người mẹ cũng là vết thương lớn trong lòng trẻ thơ. Thật may, khi cuối cùng cả nhà họ đã có thể hạnh phúc nắm tay nhau đi chung trên đoạn đường này.

Văn phong của tác giả Tùy Hầu Châu thì có lẽ đã được kiểm chứng qua nhiều bộ truyện nên “Kén cá chọn canh” cũng không hề ngoại lệ. Hài hước, dí dỏm và bất ngờ là ba cụm từ gần như bao hàm hết nội dung bộ truyện. Vì vậy, nếu bạn thích một câu chuyện “gà trống nuôi con” hay “trẻ nhỏ đi tìm mẹ”, có đầy đủ các yếu tố sủng ngược đan xen, cẩu huyết, kết thúc vui vẻ thì mình nghĩ lựa chọn bộ này cũng không tồi ạ. 

Còn nếu bạn thuộc tuýp kén cá chọn canh, rau hành vớt ra thì đợi rv sau của mình rồi nhảy hố nhé ^^
#Lạc_Hậu - fb/ReviewNgonTinh0105
Bìa: #Lương Tiệp Dư
*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cre pic: Google/huaban

Giá bìa 99.000

Giá bán

79.000

Giá bìa 99.000

Giá bán

79.000