DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Jinbe

Tác giả Adachi Mitsuru
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi cbz
Lượt xem 1800
Từ khóa eBook mobi cbz full Adachi Mitsuru Manga Truyện Tranh Action Adult Romance Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Jinbe là câu chuyện về mối quan hệ giữa Jinpei & cô con gái riêng của vợ, Miku. Mẹ của Miku mất sau khi lấy Jinpei được hơn 1 năm, khi cô 13 tuổi, & từ đó Jinpei đã 1 mình nuôi lớn Miku. Trong truyện có những sự đụng chạm tế nhị & đầy lãng mạn. Adachi cũng từng có tình huống tương tự, về 1 người anh trai & cô em gái không cùng huyết thống, trong loạt truyện Miyuki trước đó.
***
[JINBE – CHÚ CÁ MẬP KHỔNG LỒ VÀ TÌNH YÊU CON VÔ BỜ BẾN]
Từ khi có lệnh cách ly toàn quốc thì mình chỉ có ăn và ngủ đúng nghĩa đen và không rớ vô 1 cuốn sách nào, bỗng chợt một đêm nọ (là đêm hôm qua á) nằm trăn trở chết rồi mình không thể lười như thế được nên hôm nay hạ quyết tâm rì viu. Thế là cái bài này ra đời, có nguyên nhân hình thành, diễn biến rõ ràng :)))

Nhắc đến Adachi Mitsuru, hẳn ai cũng nghĩ ngay đến những bộ truyện làm nên tên tuổi của ông như “Touch”, “Ớt bảy màu”, “H2”.v.v… Với phong cách truyện nhẹ nhàng, hài hước nhưng cực kì tinh tế và gửi gắm rất nhiều tâm tư cũng như những góc nhìn đa chiều về cuộc sống, truyện của Adachi trở thành một “thương hiêu độc quyền” gần như duy nhất và không ai có thể bắt chước được. Nhiều đứa bạn của mình vẫn hay nói “Cứ là truyện của Adachi thì mua không cần suy nghĩ” đủ để thấy sức hút kì lạ và khó cưỡng đến từ tác giả có 1-0-2 này. 

“Jinbe” là một trong số những oneshot của Adachi đã được NXB Trẻ phát hành tại Việt Nam vào năm 2013. Truyện kể về mối quan hệ giữa Junpei và con gái riêng của vợ, Miku. Vì vẻ ngoài to lớn lại chẳng đẹp trai nên ông được gán cho biệt danh là “Jinbe” (cá mập khổng lồ). Mẹ của Miku mất sau khi lấy Junpei được hơn 1 năm, khi Miku chỉ mới 12 tuổi, từ đó Junpei 1 mình nuôi lớn Miku. Dù không cùng chung một dòng máu nhưng họ lại yêu thương nhau như những người thân ruột thịt, vượt qua mọi điều tiếng, nghi kị và dùng tình yêu thương để khỏa lấp nỗi trống vắng trong tim mỗi người.

Có một đặc điểm đặc biệt về cách sáng tác của Adachi, đó là càng lớn đọc càng thấy thấm. Nếu lướt sơ qua nội dung, nhiều người sẽ cảm thấy chán vì truyện chẳng có quá nhiều cao trào hay những tình tiết cảm động đến phát khóc và cũng chỉ đề cập đến tình phụ tử như bao truyện khác, nhưng chính cái sự bình bình nhẹ nhàng ấy lại khiến “Jinbe” trở nên đặc biệt và để lại ấn tượng khó quên cho những ai kiên nhẫn đọc và cảm nhận thật kĩ câu chuyện. Mình thích cách tác giả chọn những tình huống xuất hiện trong truyện, những tình huống rất thật không chút dàn dựng, thậm chí những điều nhỏ nhặt hằng ngày cũng được khai thác triệt để, đủ để khắc họa và làm nổi bật điều mà ông muốn gửi gắm: “Dù không phải là ruột thịt nhưng vẫn có thể yêu thương nhau thật lòng”, từ món quà ngày sinh nhật, đến việc cãi nhau, hay giả vờ như không quan tâm nhưng thật ra luôn sẵn sàng xả thân vì con gái của Junpei.v.v… đều góp phần xây dựng nên tính cách của từng người: một ông chú Junpei đầy tình cảm, ấm áp, luôn lo lắng cho con gái một cách vụng về; một Miku đôi lúc hơi bướng bỉnh nhưng thật lòng quan tâm đến người bố dượng của mình.v.v… Một điều nữa tạo nên sự hấp dẫn tuyệt đối cho tác phẩm, đó chính là lời thoại cực kì tự nhiên như thể đang nói chuyện ngoài đời thật, không giáo điều, không khoa trương, ngược lại lại rất ngắn gọn và đầy cảm xúc. “Jinbe” ăn điểm ở sự “đời” và “thật” của truyện, sự tinh tế trong từng mẩu chuyện, từng hành động, lời thoại khiến mình chợt nghĩ “Liệu sau này mình có như vầy không ta?”. Không thể không kể đến những pha gây cười duyên dáng đậm chất Adachi, những pha lồng ghép tên tác phẩm hay dìm hàng biên tập viên của truyện có thể coi là đặc sản trong tất cả các truyện của ông.

Có lẽ đối với nhiều người, “Jinbe” là một câu chuyện tuyệt đối hóa tình phụ tử không phải ruột thịt, không thực tế hoặc quá viễn tưởng, nhưng mình tin rằng những ai đã, đang hoặc sắp ở trong trường hợp như chú Junpei và Miku đều có thể cho nhau một cơ hội để hiểu, cảm thông và yêu thương nhau hơn. Sau cùng thì đây hẳn là điều mà tác giả Adachi mong muốn nhất khi viết nên câu chuyện này.

Vào thời điểm 2013, có thể nói series manga của Adachi là 1 trong những series gây tốn tiền nhất khi in khổ bự với giá khá mắc so với truyện cùng thời, “Jinbe” cũng vậy. Tuy nhiên với mức giá 47k, ta có được một cuốn truyện in rất đẹp, hầu như mỗi chương đều có trang màu, dịch thuật cũng như trình bày không thể chê vào đâu được, nói chung là rất đáng đồng tiền. Đến bây giờ, truyện nhìn vẫn rất xịn, không ố, nếu ai giữ gìn kĩ có khi còn như mới.

Hi vọng rằng những gì mình đã nêu ra phía trên đủ để các bạn có cái nhìn sơ lược về “Jinbe”, thực sự đây là một câu chuyện hay và đầy ý nghĩa, những gì mình ghi ở trên chưa diễn tả được hết những điều mình cảm nhận được, thiệt cảm thấy hơi bất tài khi không thể truyền đạt được hết những cảm xúc sau khi đọc truyện. Nếu có điều kiện, mọi người hãy tìm mua “Jinbe” nhé, đảm bảo không thất vọng đâu.

Đừng quên like, share bài review này nếu các bạn thích nhé, và cũng để cho mọi người biết đến bộ truyện này nhiều hơn nữa. Cảm ơn mọi người đã dành thời gian để đọc review của mình.
***

Adachi Mitsuru không còn xa lạ đối với những người hâm mộ manga. Các tác phẩm của ông luôn tạo được sức hút lớn, dù được xây dựng nhẹ nhàng, tinh tế.

Idol Ace, bộ truyện ngắn của họa sĩ Adachi Mitsuru, được ra mắt lần đầu năm 2005, cùng thời điểm với siêu phẩm Cross Game. Bộ truyện nói về Satomi Azusa, cô học sinh cấp ba đa tài, năng động. Đặc biệt nhất là tài năng bẩm sinh của cô với bóng chày. Tuy nhiên, bóng chày lại không dành cho vận động viên nữ. Kịch tính bắt đầu khi cô bé có cậu bạn thân với khuôn mặt giống mình như đúc.

Q&A là bộ truyện tranh khác được Adachi Mitsuru sáng tác trong thế kỷ 21. Đây có lẽ cũng là bộ truyện mang tính chất bí ẩn nhất của ông với cái kết khiến nhiều độc giả suy nghĩ. Q&A nói về A-chan, cậu bé và gia đình trở lại khu phố cũ sau 6 năm. Điểm khác biệt là Q-chan, anh trai của A-chan, không may đã qua đời. Sau đó là quá trình rèn luyện của nhân vật chính, cũng như mối quan hệ với những người bạn thời thơ ấu.

Mix là bộ truyện tranh mới nhất của Adachi Mitsuru, được ông dành rất nhiều tâm sức để hoàn thiện. Mix được phát hành lần đầu ngày 12/5/2012 trên tạp chí Shonen Sunday và tuần tự ra chương mới hàng tháng. Đến tháng 2 vừa qua, các chương lẻ có thể tập hợp thành bộ 16 tập. Mix là câu chuyện nói về hai anh em Touma - Souichirou và con đường chinh phục Koshien của họ. Song song với khát vọng Koshien, tình cảm học trò cũng là món đặc sản không thể thiếu trong truyện của Adachi Mitsuru.

Itsumo Misora được họa sĩ Adachi Mitsuru sáng tác khoảng những năm 2000-2001. Đó là câu chuyện kể về nhóm bạn 6 người được gắn kết với nhau bằng vụ nổ huyền bí. Tuy vậy, Itsumo Misora vẫn đơn thuần chỉ là bộ truyện nói về lứa tuổi học trò với những câu chuyện phức tạp, hài hước. Ở đó, người ta còn thấy cả tam giác tình yêu và những rung động đầu đời của các cô, cậu bé mới lớn

Đúng như cái tên của mình, Short Program là tác phẩm tổng hợp nhiều truyện ngắn không có liên hệ với nhau của Adachi Mitsuru. Bộ truyện được vẽ và tổng hợp từ năm 1985 đến 2009 với nhiều thể loại, dành cho cả con trai, con gái vả cả thể thao. Dù không phải là dự án lớn, Short Program lại mang nhiều giá trị tinh thần bởi trong đó người ta thấy được những thay đổi nhỏ xuyên suốt quá trình sáng tác của Adachi trong 24 năm.

Cross Game có thể xem như tác phẩm sáng giá nhất của Adachi Mitsuru, nó cũng nhận được giải thưởng thường niên Shogakukan Manga Award năm 2009. Đó là câu chuyện về bóng chày, ước mơ Koshien cháy bỏng và cả cảm xúc khó nói thành lời của Kou - Aoba, những nhân vật chính. Trong Cross Game, tác giả đã xây dựng được nhiều mối quan hệ chồng chéo nhưng lại không rối rắm. Những chi tiết "cởi nút thắt" được cài cắm nhẹ nhàng, giúp cho người đọc có thể từ từ cảm nhận.

Mời các bạn đón đọc Jinbe của tác giả  Adachi Mitsuru. 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000