DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

J.K.Rowling tiết lộ hình mẫu xây dựng nên nhân vật bác Hagrid

Nhà văn người Anh lại một lần nữa chia sẻ với người hâm mộ "Harry Potter" những thông tin thú vị về một trong những nhân vật được yêu mến nhất bộ truyện...




J.K. Rowling tiết lộ nhiều nhân vật trong Harry Potter được xây dựng dựa trên những hình mẫu/câu chuyện bà gặp ngoài đời thật. Trong đó, bác tổng quản trường Hogwarts – Hagrid – được tác giả Scotland tạo nên từ một người lạ bà gặp ở quán rượu.
J.K.Rowling tiet lo hinh mau xay dung nen nhan vat bac Hagrid hinh anh 1
Chi tiết hình mẫu bác Hagrid được lấy từ một người trồng bắp cải hẳn sẽ khiến không ít fan Harry Potter bất ngờ. 

Theo Rowling, Hagrid không thể triệu hồi Thần hộ mệnh là do bị đuổi học sớm. Theo trang Harrypotterwiki, Robbie Coltrane – diễn viên đóng nhân vật râu rậm này - tiết lộ Hagrid được lấy ý tưởng từ một người nữ tác giả quen tại quán rượu. Ông ta rất to lớn và có diện mạo đáng sợ. Tuy nhiên, ông lại mang tâm hồn nhân hậu và yêu thích làm vườn. Trong khu vườn của ông luôn ngập tràn những chậu cây thuốc lá cảnh nhỏ xinh.

Trên Tumblr, một câu chuyện khác về nguồn gốc nhân vật bác Hagrid cũng được lan truyền rộng rãi. Theo đó, J.K. Rowling gặp ông trong quán rượu năm 19 tuổi. Khác với vẻ ngoài đáng sợ, người đàn ông này lại đam mê trồng cải bắp.

Rowling là bằng chứng sống cho việc văn học viễn tưởng cũng vô cùng gần gũi với đời thực. Ý tưởng cho toàn bộ 7 tập truyện đến với nữ tác giả trên một chuyến tàu. Theo bà Hermione mang hình dáng của chính Rowling hồi trẻ. Trong khi những phân đoạn đề cập đến cái chết của bố mẹ cậu bé phù thủy được viết dựa trên những gì tác giả đã trải qua khi chính mẹ mình qua đời.

Gia Hạ - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>