DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Thế Giới Không Lối Thoát

Tác giả Aso Haro
Bộ sách Alice
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi cbz
Lượt xem 6715
Từ khóa eBook mobi cbz full Aso Haro Alice Manga Truyện Tranh Comedy Shounen Supernatural Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
"Alice" Ryouhei sắp tốt nghiệp cấp 3, nhưng cậu ta lại cố trốn tránh tương lai. Một đêm khi đang đi chơi cùng 2 người bạn là Kurabe mạnh mẽ và Chota hám gái thì họ nhìn thấy pháo hoa và bị cuốn vào một thế giới khác. Ở borderland, bạn phải tham gia vào những trò chơi sinh tử để được sống hoặc nếu không thì sẽ phải chết. Liệu 3 người bạn có thể sống sót ở thế giới nguy hiểm đó và tìm được đường về nhà hay không?
***
REVIEW MANGA Thế Giới Không Lối Thoát (Imawa no Kuni no Alice).

Lần này mình xin giới thiệu bộ Imawa No Kuni No Alice, một trong số những bộ hay nhất mà mình từng đọc, tiếc là không nổi tiếng lắm, đã end.

Nội dung câu truyện là về main cùng 2 người bạn thân lạc vào một thế giới " không lối thoát ". Ở đây, mọi người phải đấu với nhau bằng những trò chơi có các quân bài làm biểu tượng. Người chiến thắng sẽ được cấp cho một " visa " gia hạn thời gian sống và thời gian đúng bằng loại bài thắng được. Mỗi chất bài sẽ tượng trưng cho một loại kiểu chơi. Bích là thiên về thể lực, Rô thiên về trí não, Chuồn ( Tép ) là kết hợp cả thể lực và đấu trí, Cơ thiên về tâm lý. Chẳng hạn thắng trò chơi 3 chuồn thì sẽ gia hạn thêm 3 ngày sống nữa. Có những dealer - người chia bài - tạo ra những trò chơi, số người chết trong game đó ứng với dố ngày dealer tạo ra game đó sống. Nét vẽ đẹp, yếu tố bạo lực kinh dị ( thật ra cũng không máu me lắm, hoặc tym mình đã chai sạn. ???? ) các trò chơi hack não, bất ngờ và không thể lường trước được. Main thiên về tâm lý với khả năng suy nghĩ tuyệt đỉnh, và tất nhiên là hai bạn thân sẽ chết. ???? Sau này có em bạn gái xinh vl ( tất nhiên là không bánh bèo ) hint bắn tóe loe. Càng về sau truyện càng hấp dẫn, nhất là lúc đánh với những " công dân của thế giới không lối thoát " , hót kinh khủng.

Đây là một trong số ít bộ main nam không phế, main nữ không bánh bèo, tác giả còn bonus thêm ngoại truyện cũng hay không kém.
***
Ok, sau n+1 lần đọc thì đây là bài review (chính xác hơn là cảm nhận của tôi) về tác phẩm tôi thích nhất, nếu bạn không thích đọc sớ thì like bài rồi tìm truyện mà đọc ngay và luôn đi, và tất nhiên có TL;DR ở cuối bài viết.
*Spoiler Alert*
今 際 の 国 の アリス - Imawa no Kuni no Alice hay Alice in Borderland
¿Chỉ khi cận kề cái chết, ta mới mong muốn được sống?
Imawa no Kuni no Alice là 1 tác phẩm cực kì thành công của tác giả Aso Haro, được xuất bản bởi Kodansha và Shounen Sunday Comic vào năm 2010, với 18 Volumes và 87 Chapters. Truyện thuộc thể loại: #Action, #Psychological, #Supernatural, #Horror, #Shonen.
-Tóm tắt: Arisu Ryouhei cùng hai người bạn của mình là Chouta và Karube đang vướng bận trong những suy nghĩ về tương lai, thì sau đó họ thức dậy ở một thành phố không người và khi đêm đến họ phải tham gia những trò chơi kỳ lạ. Mục đích của trò chơi là gì? Tại sao họ lại bị đưa đến đây? Arisu cùng với những người bạn phải tự tìm câu trả lời để có thể trở về thế giới "thực".
-Đánh giá chung: Là một trong những tác phẩm tiên phong về chủ đề "sinh tồn hậu tận thế" hay "trò chơi sinh tồn". Có thể thấy rõ phong cách riêng biệt của truyện, bác Aso Haro đã thiết kế bối cảnh rất tốt để có thể song song cùng đó mà phát triển nhân vật và câu chuyện.
-Đánh giá:
+Cốt truyện: Sự khác biệt giữa Alice in Borderland và những manga sinh tồn khác là "quãng nghỉ", những manga sinh tồn luôn tìm cách để đẩy sự kịch tính lên mức cao nhất để kích thích người đọc, còn với Alice in Borderland thì không bắt buộc mọi người tham gia trò chơi mà cho họ những quãng nghỉ, để họ có thể cảm nhận được sự sống trong cái thế giới chết chóc này, nhưng sự kịch tính cũng không vì thế mà kém cạnh các manga sinh tồn khác.
Và với những trò chơi mà mình "sáng tạo" ra, bác Aso Haro đã khẳng định cái riêng trong tác phẩm của mình, không quá tập trung vào một yếu tố mà chia đều ra để mỗi thứ đều có đất diễn. 「Cơ」sử dụng yếu tố tâm lý để giết chết người chơi, "nắm trong tay ước muốn được sống của nạn nhân, chơi đùa với nó và rồi bóp nát nó bằng những đòn tâm lý." 「Bích」bắt người chơi phải hoạt động hết công suất, chạy trốn khỏi một kẻ sát nhân, sống sót trong một vụ thiên tai, hay đấu lại với lính pro. 「Chuồn」yêu cầu sự phối hợp và sự thấu hiểu nhau giữa các thành viên trong đội. 「Rô」thì muốn người chơi sử dụng tối đa sự tính toán, tính logic để có thể tìm được chiến thắng.
-Nhân vật: Phần cốt truyện chỉ tạo sự khác biệt thôi, cái hay của truyện nằm ở nhân vật, không phải ngẫu nhiên mà tôi có một bài viết về một nhân vật phụ của truyện trên page, vì thực sự nhân vật nào cũng hay, cũng đáng nhớ.
1.Mọi nhân vật trong truyện đều có được sự phát triển rõ ràng, những backstory của nhân vật đó không chỉ đơn giản là cho người đọc 「biết」mà cho người đọc có thể 「hiểu」về nhân vật mà mình đang chứng kiến. Hay như khi đọc bạn có thể thấy mình trong đó: một cậu nhóc học dở và bị gia đình bỏ bê đâm ra chán ghét cuộc đời, một tên do bị bắt nạt mà trở nên bất mãn với cuộc sống, hay một người đã có đủ thứ nhưng vẫn chẳng biết mục đích sống của mình là gì. Và lại phải khen bác Aso Haro đã không chỉ cho ta thấy được cái nhìn của những nhân vật "Chính diện" đó, mà còn có thêm cả những góc nhìn trung lập như anh camera, góc nhìn của vài tên "Phản diện" trong trò J Cơ, góc nhìn của công dân "Thế giới không lối thoát"
2.Không có một sự hy sinh (nhân vật chính và phụ) nào trong truyện là vô nghĩa, sự hy sinh đó luôn là áp lực lẫn động lực thúc đẩy các nhân vật khác. Sự phát triển của Alice (Nhân vật chính) cũng không quá lố, vì cậu để áp lực của người chết đè lên vai mình và sau cùng mới có thể bước lên vì những người mình yêu thương.
-Vẽ: Bác Aso Haro vẽ tàm tạm, nhưng về sau thì cũng có thể gọi là đẹp, do ban đầu nét vẽ củ bác bị ảnh hưởng nên mãi nửa sau bác mới vẽ nhân vật trông chính chắn hơn. Vẽ thế giới cũng ổn
->Điểm tổng: 10/10
+Nhân vật: 100/10
+Nội dung: 9/10
+Nét vẽ: 7/10
TL;DR: Một trong những manga sinh tồn hay nhất
#Vitduck
p/s: Truyện có 3 tập OVA Anime và Live-action đang được quay rồi các bạn, hy vọng "best actor with coolest face" Kento Yamazaki thể hiện tốt cái vai trò mà đáng lẽ ra anh phải thực hiện ở những phim trước là DIỄN ĐẠT ĐƯỢC NHÂN VẬT, nếu phim mà thành công thì cơ hội truyện được xuất bản ở VN sẽ tăng lên
 
Mời các bạn đón đọc Thế Giới Không Lối Thoát (Imawa no Kuni no Alice) của tác giả Aso Haro.

Giá bìa 28.000   

Giá bán

22.000 

Giá bìa 28.000   

Giá bán

22.000