DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hợp Đồng Hết Hạn - Tác giả: Nhân Tương

Hợp đồng hết hạn, chúng ta không yêu đương trên hợp đồng nữa, từ nay về sau thứ duy nhất em cần ký cùng anh chính là giấy đăng ký kết hôn của hai ta.


Thể loại: Hiện đại, hào môn, showbiz, motif hợp đồng tình yêu, nam kim chủ - nữ diễn viên, #SẠCH_SỦNG_NGỌT, HE.
Độ dài: 54 chương
Tình trạng: Hoàn edit
Văn án:
 
Khương Khả Vọng được Bùi tiên sinh “chiếu cố” ba năm, thuận lợi có được đèn xanh thông hành khắp mọi chốn trong giới giải trí, nhưng lại vẫn cứ thế, mãi chẳng nổi lên được.
 
Đến khi hết hạn hợp đồng ba năm, cô cũng không có ý định tiếp tục gia hạn, quyết định cân nhắc, suy nghĩ thật kĩ xem sau này, con đường tương lai sẽ bước tiếp như thế nào.
 
Bùi tiên sinh cũng không nói gì thêm, thả cô đi, trước khi cô đi còn tặng cô một nguồn tài nguyên đồ sộ, thể hiện phong độ và thể diện đến cực hạn.
Sau khi chia tay, trong thâm tâm Khương Khả Vọng vẫn có chút gì đó lạc lõng. Chỉ là đối phương đã thoải mái dứt khoát như thế, cô cũng không có lí do gì để cho tinh thần mình sa sút được, thế là xốc lại tinh thần, nhận một chương trình truyền hình thực tế về tình yêu.
 
Ai mà biết được, tập thứ nhất vừa được tung ra, về đến nhà, không thể tưởng tượng được người nào đó đã ngồi trực ở phòng khách đợi cô, sắc mặt tối sầm.
 
“Khương Khả Vọng, đủ lông đủ cánh rồi đúng không?
 
Hợp Đồng Hết Hạn - Tác giả: Nhân Tương
 
Câu chuyện của Khương Khả Vọng cùng Bùi Úc bắt đầu từ một tình tiết vô cùng cẩu huyết ba năm trước - cô tông hỏng xe sang của anh rồi mắc nợ. Mắc nợ thì phải trả, lấy thân mà trả. Bùi Úc cùng Khương Khả Vọng ký một hợp đồng yêu đương, thời hạn là ba năm.
 
Ba năm bên nhau Khương Khả Vọng từ một cô bé phản nghịch thích đua xe trên đường bị anh cấm chế không cho phép lái xe nữa, anh cũng cấm cô hút thuốc, cấm giao du bạn xấu, đem cô uốn nắn trở thành một thục nữ đi vào nề nếp.
 
Cô theo chân anh tiến vào giới giải trí, có kim chủ đứng sau, đường đi trong giới giải trí của cô không phải là thuận lợi nhất nhưng cũng không ai dám cản lối.
 
Nhưng đến thời hạn ba năm, Khương Khả Vọng quyết định nói ra lời chia tay.
 
Khương Khả Vọng từ khi ở bên Bùi Úc đã thấy mình quá tham lam, cô muốn sự quan tâm của anh, luyến tiếc bên anh, cô yêu anh. Cô chính là muốn một tình yêu thật sự, cô muốn kết hôn với anh.
 
Nhưng ba năm qua cô vẫn không hoàn toàn hiểu được Bùi Úc. Anh một mực đối xử tốt với cô, nhiều lúc chính cô cũng cảm thấy anh ấy thích mình. Nhưng cô không biết rốt cuộc trong lòng anh cô là cái gì.
 
Bùi Úc chưa từng kể về chuyện của anh với cô, thậm chí cô không biết anh có vợ hay chưa, cô có đang chen chân vào gia đình người khác hay không? Anh cũng chưa từng một lần nói anh yêu thích cô. Cho nên, thay vì cứ mập mờ rồi để bản thân ngày càng dấn sâu hơn vào tình cảm, Khương Khả Vọng đề nghị chia tay. Bùi Úc đồng ý.
 
Anh nói cô đã trưởng thành. Anh là người từng bước dạy cô sống cần có hoài bão và mơ ước, phải có mục tiêu, nay cô muốn chính mình tự bước bằng khả năng của mình, rời xa sự che chở của anh.
 
Hai người cứ vậy chia tay, tách ra khỏi cuộc sống của nhau, trở về quỹ đạo cũ.
 
Khương Khả Vọng bắt nhịp lại với cuộc sống của mình, nhận tham gia chương trình, lao vào công việc để không phải suy nghĩ về Bùi Úc nữa.
Nhưng sau khi hai người chia tay tách ra, Khương Khả Vọng cảm thấy Bùi Úc thay đổi. Tần suất anh xuất hiện trước mặt cô nhiều hơn, thái độ cũng đổi khác.
 
Bùi Úc sau khi Khương Khả Vọng rời đi, anh mới chân chính nhận thấy mình cần gì. Anh không phải kiểu người có không giữ mất lại đi tìm, anh chỉ là không hiểu rõ tình cảm của bản thân, càng không biết mình đã làm gì để Khương Khả Vọng muốn chia tay. Anh luôn cảm thấy hai người trong ba năm qua ở bên nhau rất tốt.
 
“Tôi biết giữa chúng ta còn rất nhiều vấn đề, tôi sẽ từng bước từng bước một giải quyết. Khả Vọng, trốn tránh không giải quyết được vấn đề, không có ý nghĩa gì cả. Vả lại, em chạy không thoát.”
 
Cứ thế, Bùi Úc từng bước từng bước theo lời mình nói giải quyết những khúc mắc giữa hai người, cũng đến được gần hơn với suy nghĩ của Khương Khả Vọng. Anh biết cô cần sự an toàn sau khi chứng kiến sự đổ vỡ của gia đình mình. Và thế là hai người kết hôn.
 
Thật sự kết hôn đó mọi người, một người chịu tỏ tình cầu hôn, một người đồng ý lấy, cứ thế rồi hai người đi đăng ký, giấu gia đình, giấu truyền thông báo giới.
 
Khương Khả Vọng lại quay về chuỗi ngày bận rộn đi diễn, tham gia chương trình, nhưng khác biệt bây giờ chính là người phía sau cô không còn là kim chủ trên hợp đồng yêu đương mà là chồng hợp pháp trên giấy tờ.
 
Thật lòng mà nói thì khi đọc truyện này mình không theo kịp diễn biến tình tiết nội dung nhưng không đuổi kịp tâm lý của hai nhân vật chính. Cực kỳ khó hiểu. Thôi thì mình cứ nghĩ rằng đâu ai muốn bình thường khi yêu chứ thật sự thì mình không hiểu đâu.
 
Tuy diễn biến tâm lý của Khương Khả Vọng mình không hiểu được nhưng mình thích tính cách của cô. Biết suy nghĩ độc lập, biết tiến biết lùi đúng lúc, không làm cho người đọc cảm thấy cô giả vờ hay già mồm, muốn chính là muốn, không muốn sẽ không làm. 
 
Truyện không có nam phụ hay nữ phụ, chỉ xoay quanh câu chuyện tình yêu kẻ đuổi người truy của hai nhân vật chính, từ yêu đương hợp đồng, kết hôn bí mật, đón đưa âm thầm, đến lúc công khai tình cảm với truyền thông, cứ vậy thong dong cho đến cuối truyện.
 
“Hợp đồng hết hạn”, chúng ta không yêu đương trên hợp đồng nữa, từ nay về sau thứ duy nhất em cần ký cùng anh chính là giấy đăng ký kết hôn của hai ta.
 
---
 
“…” Trích từ truyện
 
Review #Hạ Tần - fb/ReviewNgonTinh0105
Bìa: #Nhan Tiệp Dư
 
*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cre: Google/Huaban

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>