DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hoa Đào Vừa Mới Nở Rộ - Tác giả: Đào Ảnh Xướng Xước

Hoa đào vừa nở rộ không phải là một câu chuyện thanh xuân vườn trường quá xuất sắc hay nổi bật trong số những truyện cùng thể loại mà tớ từng đọc.


Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường, nhẹ nhàng, sủng, ngọt, sạch, HE
Độ dài: 52 chương
Tình trạng: Hoàn edit
Đối với Khương Mộc Ninh mà nói, từ khi lên đại học năm ba, vận hoa đào của cô lại nở rộ nhiều đến bất thường. Một Chu Thiên Khải vì theo đuổi cô mà đứng dưới ký túc xá nữ hát suốt một đêm, hay một Tần Lãng yêu thầm cô từ cấp hai. Mà lần đầu tiên Triệu Tiệm An nhìn thấy Khương Mộc Ninh, là lần cô đang lạnh lùng từ chối tình cảm của một đàn em khóa dưới. Từ lần vô tình nhìn thấy ấy, anh đã ấn tượng với cô gái nhỏ Mộc Ninh rồi. 

Còn lần đầu Khương Mộc Ninh gặp Triệu Tiệm An, là khi cô ngăn cản anh quấy rầy một hoa khôi của khoa đang vụng trộm chơi trò yêu đương. Lúc đó cô hoàn toàn không biết anh là ai, chỉ tiện tay ngăn Tiệm An lại và không quên cảnh báo với anh về gia thế khủng của cô hoa khôi kia. Khi ấy Mộc Ninh chỉ đơn thuần đoán anh là đàn anh trong viện nghiên cứu mà thôi, nhưng cho đến lần chạm mặt tiếp theo, Mộc Minh mới biết cô đã đụng phải một nhân vật lớn. 

Hoa Đào Vừa Mới Nở Rộ - Tác giả: Đào Ảnh Xướng Xước
 
Lần gặp thứ hai, là khi cựu học sinh Triệu Tiệm An được mời đến tham dự tọa đàm với sinh viên của học viện kiến trúc mà Mộc Ninh đang theo học. Triệu Tiệm An chính là một người đàn ông độc thân hoàng kim xuất sắc trong truyền thuyết. Anh không chỉ có ngoại hình tốt mà còn sở hữu sự nghiệp và thành tích đang mơ ước. Dựa vào thành tích ưu tú nhất trong khoa kiến trúc công trình hệ chính quy, tốt nghiệp thạc sĩ, thậm chí còn thiết kế kiến trúc ở nước ngoài với tiền đồ vô lượng. Anh hằng năm đều quyên góp tiền cho trường học, tích cực nhận đàn em vào công ty mình thực tập, công tác. Chỉ bằng những việc đó chắc có lẽ hiệu trưởng cũng có thể gọi Triệu Tiệm An một tiếng "Đại gia" rồi. 

Tựa như duyên trời âm thầm sắp đặt, Khương Mộc Ninh và Triệu Tiệm An luôn có những cuộc gặp mặt vô tình. Anh và cô đã nhẹ nhàng bước vào cuộc sống của nhau kể từ khi ấy. Số lần gặp mặt của cả hai ngày càng thường xuyên hơn. Anh thường mời cô đi ăn món mì thịt bò ở gần trường học, hay chở cô đến cửa hàng sủi cảo mà cô thường khen ngon. Tiệm An không biết từ khi nào lại bất giác ghi nhớ những điều nhỏ nhặt từ cô gái Khương Mộc Ninh vào tâm trí và hình bóng của cô cũng khắc sâu vào tâm can anh tự bao giờ. 

Ngày ngày đối mặt với một người đàn anh luôn ôn nhu dịu dàng như vậy, Khương Mộc Ninh làm sao có thể không rung động. Khi cô nhận ra tình cảm của bản thân dành cho Tiệm An, phản ứng đầu tiên của cô chính là "Thôi xong!". Bởi Mộc Ninh hiểu rõ vị trí của mình và Tiệm An cách nhau rất xa. Anh là một người đàn ông ưu tú hoàn hảo mà một cô gái bình thường như cô chẳng có cách nào với tới được. Nhưng Mộc Ninh vẫn ôm ấp một tia hi vọng và để mọi việc diễn ra một cách tự nhiên nhất. 

Từ khi quen biết Triệu Tiệm An, cuộc sống của Mộc Ninh diễn ra dễ dàng hơn rất nhiều. Ví như khi Mộc Ninh cần làm một bài luận văn để xét đến học bổng, Tiệm An sẵn sàng cung cấp cho cô tài liệu của công ty anh để giúp cô hoàn thành số liệu, Tiệm An mở cửa sau cho cô để Mộc Ninh trở thành thực tập sinh của công ty anh trong kỳ nghỉ đông, hay khi Mộc Ninh bị vu oan là sao chép bài luận văn, Tiệm An chính là một chỗ dựa vững chắc bảo vệ cô khỏi những lời ra tiếng vào. 

Mối quan hệ của cả hai cứ như vậy mà tiếp diễn cho đến khi Mộc Ninh bắt gặp Tiệm An cùng bạn gái cũ của anh đi ăn với nhau trong ngày Lễ tình nhân. Tưởng chừng cả thế giới đối với Mộc Ninh như sụp đổ, cô tức giận chặn mọi cuộc gọi của Tiệm An, cho số điện thoại của anh vào danh sách đen. Sau khi Tiệm An giải thích rõ với cô mọi việc, Mộc Ninh mới nhận ra vị trí của anh trong lòng cô đã trở nên quan trọng đến nhường nào. Tiệm An cũng nhân cơ hội "thuận nước đẩy thuyền" khiến mối quan hệ của họ tiến thêm một bước, cả hai chính thức hẹn hò. 

Có lẽ mỗi chúng ta đều sẽ bắt gặp được hình ảnh của bản thân trong nhân vật Khương Mộc Ninh khi cô thầm mến Triệu Tiện An. Đó là cảm giác mà có lẽ ai cũng đã từng một lần được trải qua, là khi Mộc Ninh mỉm cười thỏa mãn khi nhận được tin nhắn từ Tiềm An, hay những lúc nhìn thấy anh thì trái tim bất giác đập loạn, hoặc cô đã vì anh mà chấp nhận thay đổi chính bản thân mình. Thật hạnh phúc khi tìm được một người có thể khiến lòng mình rung động và càng hạnh phúc hơn khi người đó đáp lại tình cảm của mình. 

Khương Mộc Ninh và Triệu Tiềm An hẹn hò được hơn một năm, trở thành một cặp tình nhân cùng nhau hạnh phúc trải qua bao chuyện vui buồn trong cuộc sống. Khi cả hai tham gia một buổi tiệc và uống kha khá rượu, "chuyện gì đến cũng sẽ đến", cả hai đã có một đêm cùng nhau. Không ngờ chỉ một đêm mà Khương Mộc Ninh lại có thể mang thai bảo bảo. Mộc Ninh và Tiềm An cùng nắm tay nhau cùng tiến tới hôn nhân, bắt đầu một cuộc sống viên mãn ấm áp của đời sống vợ chồng mật ngọt :v

...
T
“Chủ nhật tuần này em có rảnh không?” Triệu Tiệm An cúi đầu, cười cười nhìn gương mặt thoải mái hơn của Khương Mộc Ninh.
“Em cũng không có việc gì.”
“Ừ, nếu vậy thì chủ nhật này về nhà em một chuyến đi.”
“A, đi chỗ nào cơ?” Khương Mộc Ninh có chút nghi ngờ, đang êm đẹp thì về nhà làm gì.
“Cầu hôn nha.” Triệu Tiệm An nói như chuyện đương nhiên.
...

Tớ khá thích nhân vật Triệu Tiềm An, đây có lẽ là mẫu hình tượng bạn trai lý tưởng của khá nhiều bạn nữ như tớ. Triệu Tiềm An từ khi còn đi học đã cảm thấy học hành là vô nghĩa và không cần thiết nên đã tính toán đến chuyện lập nghiệp từ những năm tháng còn ngồi trong giảng đường. Sau đó nhờ nỗ lực và tài năng của mình mà anh đã thành lập công ty và đạt được sự nghiệp đáng mơ ước. Đối với nhân viên cấp dưới anh luôn là một người lạnh lùng, nghiêm cẩn nhưng đối với Khương Mộc Ninh, anh luôn là một người bạn trai ấm áp dịu dàng, cưng chiều sủng nịch cô mọi lúc, mọi nơi. Cách Tiềm An chăm sóc Mộc Ninh được tác giả miêu tả làm người đọc như tớ cũng cảm nhận được sự ấm áp :3

Theo cá nhân tớ thì "Hoa đào vừa nở rộ" không phải là một câu chuyện thanh xuân vườn trường quá xuất sắc hay nổi bật trong số những truyện cùng thể loại mà tớ từng đọc. Phần mở đầu tớ cảm thấy truyện khá hấp dẫn nhưng dần về sau mạch truyện hơi loãng một tí và phần kết truyện lại hơi vội vàng, có cảm giác đầu voi đuôi chuột một xíu. Xuyên suốt câu chuyện là quá trình phát triển tình cảm của cặp đôi nam nữ chính và những chuyện vụn vặt trong cuộc sống cả hai, quá trình này diễn ra hết sức tự nhiên và hầu như không có xảy ra biến cố gì. Vì vậy mà nếu các bạn yêu thích thể loại này thì hãy đừng chần chừ mà nhảy hố nha. Đây có lẽ sẽ là một lựa chọn để các bạn giải trí thư giãn cho dịp đầu năm như thế này đó!
_____

" ": Trích từ truyện
Review by #Anh Dung Hoa - fb/ReviewNgonTinh0105
Bìa: #Lương Tiệp Dư

*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cre pic: Google/huaban

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000