DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

'Harry Potter’ đã bán được 500 triệu bản trên toàn thế giới

Trung bình cứ 15 người thì có một người sở hữu một cuốn sách “Harry Potter”.




20 năm trước, độc giả lần đầu tiên được sống trong thế giới phù thủy mà nữ tác giả người Anh J.K. Rowling sáng tạo trong bộ truyện Harry Potter.

20 năm sau, 500 triệu cuốn sách đã được bán ra trên toàn thế giới. Có nghĩa là trung bình cứ 15 người thì có một người sở hữu một cuốn Harry Potter. Con số này được tính cho cả toàn bộ 7 tập sách và 3 tập sách phụ cả bản sách giấy và sách điện tử.

'Harry Potter’ da ban duoc 500 trieu ban tren toan the gioi hinh anh 1
Bộ truyện Harry Potter. 

Lần đầu tiên được phát hành bởi nhà xuất bản Bloomsbury vào năm 1997, bộ truyện Harry Potter đến nay đã được dịch ra 80 ngôn ngữ trên thế giới. Từ tiếng Albania cho đến tiếng Azerbaijan, từ tiếng Hebrew đến tiếng Hawaii, bây giờ mọi người trên khắp các châu lục đều có thể đọc được câu chuyện về cậu bé phù thủy Harry Potter.

7 cuốn sách với hơn 1 triệu từ, chính xác là 1.100.086 từ tiếng Anh, đã khiến bao thế hệ độc giả say mê. Những từ ngữ mới như “muggle” hay “quidditch” được giữ nguyên ở hầu hết tất cả phiên bản dịch, và đã nhanh chóng trở thành từ ngữ thông dụng với các Potterhead - từ chỉ các "tín đồ" của Harry Potter.

Cho đến nay, tập 1 Harry Potter và Hòn đá phù thủy vẫn là cuốn sách bán chạy nhất trong cả 7 cuốn. Nhưng tập 7 Harry Potter và Bảo bối từ thần mới là cuốn tiểu thuyết được bán hết nhanh nhất mọi thời đại. Ở Việt Nam, bản tiếng Việt của tập 7 cũng được in lần đầu với 50.000 cuốn, nhiều hơn bất cứ cuốn sách nào từng được xuất bản.

'Harry Potter’ da ban duoc 500 trieu ban tren toan the gioi hinh anh 2
Các bản dịch của Harry Potter trên thế giới.

Bên cạnh sách giấy và sách điện tử, Harry Potter cũng từng được dựng sách nói, với giọng kể truyền cảm của nhiều nhân vật nổi tiếng như Jim Dale và Stephen Fry. Tính đến năm 2016, đã có 4 tỷ phút sách nói Harry Potter đã được thu, một con số vô cùng ấn tượng trong ngành xuất bản.

Cho đến hiện tại, Harry Potter cũng nằm trong top đầu những cuốn sách được tái bản đi tái bản lại mà vẫn được đông đảo công chúng đón nhận. Các bản sách mới với hình vẽ minh họa sinh động, hoặc ấn bản đặc biệt kỷ niệm vẫn được săn lùng ở nhiều quốc gia.

Nhờ vào doanh thu khổng lồ của bộ phim chuyển thể Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng, cùng cuốn sách Harry Potter và Đứa trẻ bị nguyền rủa mà J.K Rowling cũng trở thành tác giả kiếm tiền giỏi nhất với 95 triệu đô, đồng thời cũng đứng đầu danh sách những người nổi tiếng có mức thu nhập cao nhất châu Âu trong năm 2017.

'Harry Potter’ da ban duoc 500 trieu ban tren toan the gioi hinh anh 3
Nhà văn người Anh J.K. Rowling.

Năm 2017, nước Anh kỷ niệm 20 năm cuốn sách Harry Potter đầu tiên được xuất bản với một chiến dịch đã phá vỡ kỷ lục Guiness. Năm 2018, họ hướng tới những sự kiện hoành tráng và hấp dẫn hơn để kỷ niệm cuốn sách thứ hai ra đời Harry Potter và Phòng chứa bí mật. Năm nay cũng là năm đánh dấu nước Mỹ kỷ niệm 20 năm phát hành tập 1 và Hollywood ra mắt phần 2 của series phim Sinh vật huyền bí.

Suốt 20 năm qua, với 500 triệu cuốn sách đã bán ra, Harry Potter vẫn luôn xứng đáng là một trong những bộ sách yêu thích nhất không chỉ đối với trẻ em mà còn làm say mê hàng triệu người lớn vẫn muốn được sống mãi trong thế giới pháp thuật đầy kỳ diệu.



 
  • Harry Potter

    Harry Potter

    Harry Potter là tên của bộ truyện gồm bảy phần của nữ nhà văn nước Anh J. K. Rowling. Bộ truyện viết về những cuộc phiêu lưu của cậu bé phù thuỷ Harry Potter và những người bạn lấy bối cảnh tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts. Đến tháng 6/2011, Harry Potter trở thành bộ sách bán chạy nhất trong lịch sử với 450 triệu bản và được dịch sang 67 ngôn ngữ. Khi được dựng thành phim, Harry Potter trở thành loạt phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, kéo theo thương hiệu Harry Potter có giá trị hơn 15 tỉ USD.

    Bạn có biết: Tập thứ 3 "Harry Potter và tù nhân ngục Azkaban" của loạt phim chuyển thể được BAFTA bình chọn là Phim dành cho trẻ em hay nhất thập kỷ trong lễ trao giải First Light Awards 2011.

    • Tác giả: J. K. Rowling
    • Quốc gia: Anh
    • Ngày phát hành: 29/06/1997

Bài viết mới
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 150.000   

Giá bán

120.000 

Tiết kiệm
30.000  (20%)
Chất lượng sách
Sách mới
Giá bìa 150.000   

Giá bán

120.000 

Tiết kiệm
30.000  (20%)
Chất lượng sách
Sách mới