DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hành Trình Của Uduchi (Hành trình U Linh Giới)

Tác giả Togashi Yoshihiro
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi
Lượt xem 3239
Từ khóa eBook mobi full Togashi Yoshihiro Manga Truyện Tranh Action Adventure Comedy Martial Arts Shounen Supernatural Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Urameshi Yuusuke là một học sinh cá biệt của trường trung học Sarayashiki. Mẹ của Yuusuke, Atsuko, là một người nghiện rượu, sinh cậu ra từ năm 14 tuổi và không hề quan tâm đến việc trông nom con cái. Cậu luôn có một chỗ để dành sẵn trong văn phòng giáo dục trẻ vị thành niên, và nhiều tên du đãng khác trong thành phố luôn cố gắng hạ gục cậu. Yūsuke khá chán ngán cuộc sống.
Tuy nhiên, không ai ngờ được một hành động cực kỳ dũng cảm với tính cách của cậu: cậu đã chết khi cứu một đứa bé khỏi chiếc xe đang phóng nhanh. Khi cậu bước sang thế giới bên kia, cậu được thông báo rằng chẳng có ai nghĩ cậu sẽ chết theo cách đó, và chưa chuẩn bị đón tiếp cậu
***

Hành trình U Linh Giới theo chân Yusuke Urameshi, một giang hồ đường phố, người mà (trong một lần tốt bụng khác thường) chết khi đẩy một đứa bé ra khỏi đường đi của chiếc xe hơi đang lao tới. Linh hồn của cậu được Botan tiếp nhận, người tự giới thiệu mình là người chèo đò sông Styx, cô sẽ đưa các linh hồn đến thế giới bên kia, còn gọi là linh giới (霊界 Reikai), nơi chúng nhận phán xét về cuộc sống kiếp sau. Botan báo cho Yusuke biết rằng hành động dũng cảm của cậu đã gây bất ngờ cho toàn linh giới, họ chưa chuẩn bị để đón tiếp linh hồn của cậu cho dù là địa ngục hay thiên đường. Vì vậy, Koenma, con trai của Enma (người đứng đầu của linh giới - giống như Ngọc Hoàng trong quan niệm của người Nhật), đã cho Yusuke một cơ hội để nhập lại vào thân xác của mình bằng những bài kiểm tra. Yusuke đã hoàn thành thử thách với việc cứu Yukimura Keiko và Kazuma Kuwabara. Sau khi được tái sinh, Koenma giao trọng trách thám tử linh giới (霊界探偵 Reikai Tantei) cho cậu, nhiệm vụ là điều tra mọi vụ việc siêu nhiên xảy ra ở trần gian (人間界 Ningen Kai). Ngay sau đó, cậu đã vào nhiệm vụ đầu tiên, tìm lại 3 báu vật bị đánh cắp khỏi linh giới bởi một nhóm yêu quái: Hiei, Kurama, và Goki. Yusuke thu thập ba báu vật dưới sự hỗ trợ đắc lực của tuyệt chiêu mới mà cậu có được, đòn Rei Gun (Linh Hoàn); đó là tuyệt chiêu mà cậu có thể tích tụ năng lượng tinh thần (霊気 Reiki) của mình thành đạn và bắn ra từ ngón tay trỏ (trong anime Tiếng Anh, đòn này được dịch ra là Spirit Gun). Sau đó, cậu lên núi để tìm một nữ chiến binh già Genkai. Cùng với kình địch của mình, Kuwabara Kazuma, Yusuke đã vượt qua được cuộc thi do Genkai tổ chức để trở thành người kế vị. Yusuke sử dụng cuộc thì như là vỏ bọc để tìm kiếm Rando, một yêu quái đã đánh cắp nhiều tuyệt kĩ từ chiến binh khác và giết họ. Yusuke đánh bại Rando trong trận cuối cùng của cuộc thi và được Genkai huấn luyện trong vài tháng, có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng sức mạnh của mình. Sau đó, Yusuke được gửi đến cung điện Maze ở ma giới, nơi mà Kuwabara, Kurama và Hiei giúp đỡ cậu đánh bại Tứ đại ma thú, bốn tên yêu ma đã đe dọa Koenma phá hủy kết giới ngăn giữa chúng và thế giới con người.

Sứ mệnh kế tiếp của Yusuke đẩy cậu vào một nhiệm vụ giải cứu, nơi mà cậu gặp Toguro, người đã biến thành một yêu quái hùng mạnh từ một người bình thường. Để kiểm tra sức mạnh của Yusuke, Toguro đã thách thức cậu tham gia the Dark Tournament (Giải đấu hắc ám Saga), một giải đấu được tổ chức bởi những tên giàu có (mục đích nhằm đánh bạc), nơi mà các nhóm yêu ma, thậm chí cả con người, tranh đấu ác liệt để có cơ hội nhận được những thứ mà họ thèm khát. Nhóm Urameshi, bao gồm Yusuke, Kuwabara, Kurama, Hiei và Genkai (giấu mặt) vượt qua nhiều trận đấu khó khăn để đối mặt với nhóm Toguro trong trận chung kết và chiến thắng. Và họ biết rằng ông bầu của nhóm Toguro, Sakyo, đang cố gắng giành chiến thắng để hoàn tất kế hoạch tạo một lối đi đến ma giới, một thế giới thứ ba bị thống trị bởi vô số ma quỷ. Với thất bại của mình, Sakyo đã phá hủy sân đấu và tự sát trong đó.

Sau giải đấu, Yusuke trở về nhà, nhưng sau một thời gian nghỉ ngơi, cậu lại bị ba thanh niên lạ mặt có sức mạnh kì lạ thách đấu và bị bắt cóc làm con tin. Kuwabara và những người khác phải đi giải cứu cậu và biết toàn bộ mọi chuyện chỉ là vở kịch do Genkai dựng lên để kiểm tra họ. Genkai cũng tiết lộ rằng Shinobu Sensui, thám tử linh giới tiền nhiệm của Yusuke, đã triệu tập thêm sáu người có năng lực siêu phàm khác nhằm hoàn thành nốt công việc mà Sakyo để lại, mở con đường đến ma giới để hủy diệt loài người. Yusuke và bạn bè của mình đã thách đấu và đánh bại từng người một trong nhóm của Sensui, đỉnh điểm là cuộc chiến giữa hai thám tử linh giới. Sensui giết chết Yusuke rồi rút lui vào trong con đường mới dẫn đến ma giới. Yusuke được tái sinh lần nữa nhưng với phần yêu trong người mạnh hơn, và khám phá ra rằng tổ tiên của mình đã truyền lại một loại gien trội tiềm ẩn bên trong để chờ thời cơ bộc lộ ra khi gặp người có sức mạnh phi thường, đó cũng là khi dòng máu yêu trong người cậu trỗi dậy. Yusuke đến ma giới, đánh bại Sensui với sức mạnh khủng khiếp được truyền từ tổ tiên, người đã điều khiển cơ thể cậu để kết thúc cuộc chiến.

Trở về thế giới loài người, Yusuke bị tước chức danh thám tử linh giới cũng như bị vua Enma ra lệnh bắt giữ cậu vì lo sợ dòng máu quỷ trong người Yusuke có thể bắt cậu tiếp tục cuộc nổi loạn ở thế giới loài người. Yusuke, không chắc chắn về việc bị điều khiển bởi tổ tiên của mình là Raizen, chấp nhận việc trở lại ma giới. Raizen, người mong muốn tìm một người kế vị để cai quản lãnh thổ của mình, đang chết dần chết mòn bởi một cơn đói; cái chết của ông là điều có thể phá hủy sự cân bằng mong manh giữa ba quốc vương của ma giới. Hiei và Kurama được triệu tập bởi hai quốc vương khác, Mukuro và Yomi, để chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh không thể tránh được. Ba nhân vật chính tập luyện ở ba vương quốc trong 1 năm, đến khi Raizen chết và Yusuke trở thành quốc vương kế vị. Yusuke chủ động đề xuất một giải đấu của ba quốc vương để tìm ra một quốc vương duy nhất của ma giới, điều này đã nhận được sự đồng thuận của Mukuro và cả Yomi. Đến giải đấu, Yusuke và Yomi đụng độ nhau trong vòng đấu loại thứ hai nơi mà Yusuke bị đánh bại và ngất đi. Yusuke tỉnh dậy vài ngày sau đó, biết rằng giải đấu đã kết thúc và những giải đấu tương tự sẽ được tổ chức thường kì để quyết định ai là quốc vương của ma giới. Yusuke ở lại ma giới thêm một thời gian dài, nhưng cuối cùng cậu đã quyết định trở lại thế giới loài người để được sống bên Keiko.

***
[GIẢI NGHĨA YU YU HAKUSHO]
Bộ truyện Yu Yu Hakusho đã đến với độc giả Việt Nam từ lâu duới rất nhiều cái tên và các độc giả thuộc thế hệ khác nhau chọn cho mình 1 cái tên quen thuộc cho bộ truyện này. Yu Yu Hakusho, Nhất Duơng Chỉ, Bạch diện thư sinh, hành trình của Uduchi, và mới đây khi lần đầu tiên bộ truyện được xuất bản duới hình thức bản quyền đầy đủ tại Việt Nam, đuợc đặt tựa là "Hành trình U Linh Giới".
Vậy thực ra Yu Yu Hakusho, tên gốc của bộ truyện có nghĩa là gì?
Yu Yu Hakusho 幽☆遊☆白書 là cái tên đầy ẩn ý và cả sự chơi chữ của tác giả Togashi. Dịch sát ra Hán Việt là "U du bạch thư"
Yu - 幽 từ này trong Kanji có nghĩa là "yêu ma" (Hán việt: U trong u linh)
Yu - 遊 từ này trong Kanji có khá nhiều nghĩa, nôm na là "du hành, dạo chơi, nay đây mai đó" (Hán việt: Du trong du hành)
Hakusho - 白書 từ này trong Kanji có nghĩa là sách trắng (bạch thư) 1 từ cổ, nghĩa cũ là "cuốn sách ghi chép lại những chuyện thần thọai trong dân gian", "sách cõi âm", nghĩa hiện đại là "bản báo cáo" (Hán Việt: bạch thư)
Giải nghĩa Yu Yu Hakusho có 2 cách giải nghĩa, 2 cách hiểu, 2 cái tên
_ Cách thứ nhất: Bản báo cáo về yêu ma
_ Cách thứ hai: Cuốn sách ghi chép về hành trình của Yuusuke
Tại sao lại có cách hiểu thứ 2? Vì ở cách hiểu này có chứa đựng thâm ý của Togashi. Tác giả cố tình đặt tên nhân vật là Urameshi Yuusuke - 浦飯 幽助. Chữ Yuu - 幽 trong tên của Yuusuke cũng là chữ Yu trong nghĩa "yêu ma". Vậy là tuy 1 mà 2
Ngòai ra Yuusuke 幽助 có 2 cách đọc: cách đọc theo âm Hán là Uduchi và cách đọc theo âm Nhật là Yuusuke.
Vậy nên bản dịch của Thanh Hóa là "Hành trình của Uduchi" cũng không hề sai.
Và cái tên ở bản dịch mới của nxb Kim Đồng "Hành trình U Linh Giới" hàm ý về hành trình của tất cả các nhân vật trong bộ truyện, không riêng gì nhân vật chính Yuusuke, hành trình của Kuwabara, Hiei, Kurama, Genkai, Toguro, Sensui, Itsuki,... hành trình những con nguời, hay yêu ma tìm lại bản ngã, con đuờng cho chính mình. Họ đều ít nhiều đặt chân đến Linh Giới (Thế giới của các linh hồn), nơi Koenma điều hành mọi việc. Phải nói U Linh là 1 nơi quan trọng kết nối Nhân Giới và Ma Giới, là nơi chứng kiến và ghi chép lại tất cả câu chuyện, hành trình của những nhân vật đó xuyên suốt 3 cõi.
Các bạn độc giả thích cái tên nào nhất? Không biết page giải nghĩa vậy các bạn có hiểu đc Yu Yu Hakusho nghĩa là gì không.
 
Mời các bạn đón đọc Hành Trình Của Uduchi - Nhất Dương Chỉ của tác giả Togashi Yoshihiro.
FULL: MOBI

may-doc-sach
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000