DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hải Thượng Hoa Đình - Tác giả: Bồng Lai Khách

Nếu để đánh giá “Hải thượng hoa đình” là một bộ truyện xuất sắc thì mình nghĩ chưa phải nhưng nội dung cốt truyện hoàn chỉnh, các tình tiết liên kết với nhau. Mình thấy nam phụ Hề Tùng Chu là đối thủ khá nặng kí với Phùng Khác Chi. Hề Tùng Chu chỉ thua Ph


Thể loại: Dân quốc, hào môn thế gia, ngược nam, cưới trước yêu sau, HE
Độ dài: 96 chương
Tình trạng: Hoàn edit
Đặt chân tới Thượng Hải với vẻn vẹn một túi hành lý chỉ có ít quần áo, vài quyển sách toán quý giá và tín vật định thân, mang theo hi vọng tìm thấy em trai, Mạnh Lan Đình không ngờ rằng chuyến đi lần này chính là bước ngoặt lớn trong cuộc đời cô.
 
Mạnh Lan Đình là cháu gái của danh thần tiền triều nhưng gia đình cô lại rơi vào cảnh sa sút. Một mình cô chăm sóc mẹ, quán xuyến việc nhà thay em trai đang du học nước ngoài. Sau khi mẹ mất, mối bận tâm duy nhất của Lan Đình chỉ còn là người em trai bỏ học về nước hiện tại không rõ tung tích. 
 
Thân gái một mình tới nơi xa lạ, mới ngày đầu tiên đến Thượng Hải, đột nhiên cô bị vị tiểu cửu gia tiếng xấu đồn xa - Phùng Khác Chi cưỡng ép bán tóc. Lan Đình đã vô tình gặp được vị hôn phu chưa từng biết mặt theo cách trớ trêu như vậy:
 
"Người nọ nhìn chằm chằm nàng: “Biết lão tử là ai không? Ngươi đi hỏi toàn Thượng Hải này xem có ai không biết Phùng Khác Chi!”
 
“Lão tử nhìn trúng mái tóc này của ngươi đã là cho ngươi mặt mũi rồi biết không?”
 
“Không phải chỉ cắt tóc của ngươi sao, có phải chết cha mẹ đâu. Thật là con mẹ nó đen đủi! Coi như ta hôm nay xui xẻo, về sau đừng để ta gặp lại ngươi nữa!”"
 
Nếu Phùng Khác Chi biết có ngày mình sẽ động lòng với cô gái kia thì chắc hẳn anh đã chẳng dám ngang ngược vô lối như vậy rồi. Cũng từ lần đầu gặp mặt đó, ấn tượng của Lan Đình về Phùng Khác Chi là người có tướng mạo khôi ngô nhưng lại ăn chơi vô độ.
 
hai-thuong-hoa-dinh-tac-gia-bong-lai-khach
 
Phùng Khác Chi lớn lên trong gia đình hào môn, chính là kiểu đứa bé ngậm thìa vàng từ khi sinh ra nên bị chiều thành hư. Với xuất thân như vậy, Phùng Khác Chi vốn có thể an nhàn vui chơi cả đời nhưng lí tưởng của anh lại là phục vụ quân đội nên sự ngăn cản từ phía gia đình vô hình chung khiến anh trở thành con ngựa hoang bất cần không màng điều tiếng.
 
Có nằm mơ Phùng Khác Chi cũng chẳng thể ngờ được người mà mình không bao giờ muốn gặp lại lại chính là vị hôn thê được gia đình ước định từ nhỏ. Lan Đình dùng sự thông minh của mình để khiến con ngựa vừa bất kham vừa kiêu ngạo phải tự mở miệng hủy hôn đúng theo ý nguyện của cô dẫn đến cuộc tan rã không mấy vui vẻ.
 
Lần thứ ba gặp lại cô, anh chứng kiến Mạnh Lan Đình bị người ta bắt nạt. Vốn đã quen là trung tâm của sự chú ý, chỉ mình mới được ngó lơ người khác chứ người khác không có quyền lạnh nhạt với mình, nên khi Phùng Khác Chi ra tay trừng trị kẻ xấu giúp cô nhưng lại bị cô phũ phàng nhắc nhở anh tránh xa cô ra, khiến cho anh thẹn quá hóa giận:
 
“Mạnh tiểu thư, đa tạ cô chỉ giáo, tôi xin nhận. Cô yên tâm, Phùng Khác Chi tôi sau này mà còn quản chuyện của cô thì tôi con mẹ nó chính là vương bát đản, phải bò mà đi!”
 
Một thay đổi nho nhỏ mà chính người trong cuộc không nhận ra được: Trái tim của chàng trai 21 tuổi chẳng biết từ lúc nào bị đánh cắp bởi Mạnh Lan Đình.
 
Đằng sau cái dáng vẻ nhìn như ăn chơi trác táng ấy là một chàng trai ngây ngô rơi vào lưới tình nhưng lại không biết làm cách nào để thể hiện tình yêu với người ta. Phùng Khác Chi dùng người con gái khác để chọc giận cô, cứu cô khỏi cảnh bị bắt vì tội danh phản động, thế nhưng ngoài sự cảm kích ra cô vẫn là không có tình cảm với anh. Ấn tượng của Lan Đình với anh vẫn như ngày đầu, vậy nên, con đường “ngược tâm” của Phùng Khác Chi bắt đầu mở ra.
 
Càng khó khăn hơn khi bên cạnh Mạnh Lan Đình là một chàng trai trầm tĩnh, chung tình và đứng đắn phù hợp với cô hơn Khác Chi. Tình cảm và sự theo đuổi nồng nhiệt mà Hề Tùng Chu dành cho cô chẳng hề kém cạnh anh. 
 
Nhưng điều đó cũng không thể làm anh ngừng yêu Lan Đình được. Anh mặt dày mày dạn lừa cô đến dạy học cho cấp dưới của anh, dùng thủ đoạn để được đưa đón cô về nhà với Hề Tùng Chu. Thế nhưng, đứa em trai bị mất tích vẫn là nỗi bận tâm lớn nhất của Lan Đình. Vì tìm tung tích của em trai mà cô từ chối tất cả cơ hội lẫn tình yêu đến với mình.
 
Vì vậy, khi Phùng Khác Chi phát hiện có kẻ xấu muốn lợi dụng em trai để lừa gạt cô, anh tức giận quá tới mức làm lộ tin tức về cái chết của em trai cô. Hề Tùng Chu biết tin, anh vì cô lặn lội mà tới tận nơi em trai cô chết trận để mang về một lọ đất cho cô, còn Phùng Khác Chi lại cầu xin chị cả mình xin giấy thông hành, bất chấp hiểm nguy muốn đưa cô tới đó.
 
Kết quả, anh đem mối chân tình của mình thổ lộ với cô nhưng đổi lại vẫn là sự từ chối. Rốt cuộc, cô vẫn sợ hãi phải trao tình cảm cho một kẻ lãng tử phong lưu.
 
Một lần nữa, Mạnh Lan Đình từ bỏ tất cả trở về quê nhà khi hi vọng duy nhất về em trai đã tan vỡ. Chuyến đi dang dở kia chỉ còn Phùng Khác Chi tiếp tục nhưng lần này anh may mắn cứu được em trai cô sống sót trở về. Người thân duy nhất còn sống là niềm hạnh phúc quá lớn với Lan Đình, đồng thời cô cũng mang tâm lý phải trả ơn với người đã cứu em trai mình – Phùng Khác Chi. Món nợ này Lan Đình trả anh bằng một đám cưới.
 
Trong cuộc hôn nhân ấy, một kẻ sợ hãi không dám đặt niềm tin vào đối phương, một kẻ tự lừa rằng đối phương yêu mình. Thế nên, con đường “ăn hành” của Phùng Khác Chi vẫn chưa đi đến hồi kết. Sau khi chung sống với anh, Mạnh Lan Đình thực ra đã mở lòng với Phùng Khác Chi chỉ là cô chưa nhận ra mà thôi.
 
Thật không may chiến tranh nổ ra, sự thật về cuộc hôn nhân của hai người phơi bày, anh chọn đi theo lí tưởng của mình chiến đấu vì đất nước, còn cô lựa chọn sang xứ người xa xôi học kĩ thuật mật mã để phục vụ chiến đấu.
 
Trước khi rời đi, Mạnh Lan Đình gửi cho Phùng Khác Chi một tấm ảnh:
 
“Nếu một nữ hài tử vẽ loạn lên ảnh của một nam hài tử trên ảnh chụp loạn họa, cho hắn thêm râu, còn…” Hắn nhìn bốn phía, “Còn vẽ con rùa đen lên trán hắn. Đây là có ý tứ gì?”
 
“Trước kia không phải cậu rất nhiều bạn gái hả? Ngốc a, cái này cũng không biết. Tự nhiên là thích. Thích mới vẽ…” Nàng dừng một chút, hồ nghi mà nhìn đệ đệ, “Ai thế? Không phải là Lan Đình vẽ rùa đen lên ảnh cậu đấy chứ?”
 
Phùng Khác Chi theo bản năng mà lắc đầu: “Không…” Nói còn chưa dứt lời, lại sửa lại miệng, “Phải.”
 
Phùng Lệnh Mỹ sửng sốt, ngay sau đó nở nụ cười: “Con bé thích cậu.”
 
***
 
Nếu để đánh giá “Hải thượng hoa đình” là một bộ truyện xuất sắc thì mình nghĩ chưa phải nhưng nội dung cốt truyện hoàn chỉnh, các tình tiết liên kết với nhau. Mình thấy nam phụ Hề Tùng Chu là đối thủ khá nặng kí với Phùng Khác Chi. Hề Tùng Chu chỉ thua Phùng Khác Chi ở chỗ anh không có các bà chị gái lầy lội, người nhu người cương như Phùng Khác Chi mà thôi. Phùng Khác Chi có thể cưới được Mạnh Lan Đình phần lớn là nhờ đại tỷ Phùng Lệnh Nghi một bên cương và bát tỷ Phùng Lệnh Mỹ một bên nhu. 
 
Bên cạnh đó, bộ truyện cũng có một chút tình tiết hài hước và tuyến nhân vật phụ hết sức đáng yêu. Nhất là cha của Phùng Khác Chi rất yêu thương Mạnh Lan Đình, sẵn sàng đánh đòn thằng con hư đốn vì cưỡng ép cắt tóc Lan Đình và một cặp phụ “ngốc nghếch” không thể không nhắc đến là vợ chồng bát tỷ Phùng Lệnh Mỹ.
 
Vậy nên, hiện tại bạn đang chưa biết lựa chọn bộ truyện nào cho mình thì tại sao lại không thử đọc “Hải thượng hoa đình” và cảm nhận nó theo cách của riêng bạn nhỉ?
________
 
" ": trích từ truyện.
 
Review by #Cẩm Tú Nữ - facebook.com/ReviewNgonTinh0105
Bìa: #Nhan Tiệp Dư
 
*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cre: Google/Huaban

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000