DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hắc Quản Gia

Tác giả Toboso Yana
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook azw3
Lượt xem 3028
Từ khóa eBook azw3 full Toboso Yana Manga Truyện Tranh Action Comedy Fantasy Historical Shounen Supernatural Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Cốt truyện xoay quanh 2 nhân vật: 1 là vị bá tước 12 tuổi Ciel Phantomhive: 2 là tay quản gia đến từ địa ngục. Hai con ng` này có mối liên kết chặt chẽ- bản giao ước..... Chuyện gì sẽ xảy ra với cậu bá tước dễ thương và chàng quản gia đẹp trai, lịch hiệp, hãy đón xem...

Trong một ngôi biệt thự ở ngoại ô London thời Victoria, quản gia Sebastian Michaelis phục vụ ngài ‘Earl Ciel Phantomhive’. Ciel Phantomhive là một đứa trẻ mồ côi 12 tuổi, là người đứng đầu của một gia đình quý tộc người Anh và một tập đoàn sản xuất bánh kẹo cùng đồ chơi, đồng thời cũng là người phục vụ nữ hoàng Anh với tư cách như "con chó giữ cửa". Gia đình của cậu bị giết hại khi cậu còn nhỏ. Chính vì vậy, Ciel đã ký một hợp đồng với quỷ dữ để trả thù những kẻ đã hại gia đình mình, nhưng cái giá phải trả chính là linh hồn của cậu. Đổi lại, Sebastian (con quỷ đã ký hợp đồng với Ciel) sẽ phải thực hiện tất cả những mệnh lệnh mà Ciel đề ra. Sau khi thực hiện giao kèo, Sebastian trở thành quản gia của Ciel và thực sự là vị quản gia tuyệt vời. Luôn xuất hiện với vẻ ngoài hoàn hảo nhất, kĩ năng chiến đấu điêu luyện đến mức có thể dễ dàng hạ gục bất kì chiến binh được huấn luyện bài bản nào, thậm chí có thể làm thơ hay tranh thủ làm những công việc thường nhật của quản gia trong lúc chiến đấu... dù có trong tình huống nào đi nữa thì Sebastian cũng sẽ giành được chiến thắng với phong cách lịch lãm nhất có thể.

Kuroshitsuji được viết và minh họa bởi Toboso Yana. Loạt manga này ra mắt vào ngày 16 tháng 9 năm 2006 đăng trên tạp chí truyện tranh hàng tháng dành cho shōnen là Monthly GFantasy của Square Enix. Các chương trên tạp chí sau đó được Square Enix tập hợp thành các tankōbon. Tập đầu tiên phát hành vào ngày 27 tháng 2 năm 2007. TVM Comics đã đăng ký bản quyền để phát hành phiên bản tiếng Việt ở Việt Nam với tên Hắc Quản Gia. Yen Press đã đăng ký bản quyền phiên bản tiếng Anh của loạt manga để tiến hành phân phối tại thị trường bắc Mỹ, truyện được xuất bản lần đầu tiên trên tạp chí Yen Plus tháng 8 năm 2009 trong sự kiện kỷ niệm ngày ra đời của tạp chí. Và tập truyện phiên bản tiếng Anh đầu tiên đã được phát hành vào tháng 1 năm 2010. Nhà xuất bản Kana của Pháp đã đăng ký bản quyền xuất bản phiên bản tiếng Pháp với nhãn hiệu Dark Kana và đã phát hành tập đầu tiên vào tháng 11 năm 2009. Phiên bản tiếng Đức được đăng ký bản quyền bởi Carlsen Comics. Phiên bản tiếng Ý được đăng ký bản quyền bởi Planet Manga năm 2010.
***
[Manga Review]
黒執事 (Hắc Quản Gia _ Black Butler_ Kuroshitsuji)
Tác giả: Yana Toboso
Thể loại: Action, Supernature, Shounen, Comedy, Fantasy, Demons, Historycal
Nhà xuất bản: Square Enix (Nhật) và TVM Comics (Việt Nam)
Tình trạng: Đang phát hành (đã có chap 131)
ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN
+Nội dung: 7.5/10
+Art: 9/10
+Characters: 8/10
+Tình tiết: 7/10
+Tổng quan: 7.8/10
ĐÁNH GIÁ TRÊN MAL:
+Score: 8.0
+Rank: 516
+Popularity: 53
+Favorites: 18 484
1. Nội dung:
Lấy bối cảnh thế kỉ XIX, Hắc Quản Gia nói về Ciel Phantomhive và Sebastian Michealis - quản gia của dòng họ Phantomhive. Là một vị bá tước trẻ tuổi (a.k.a shota), Ciel Phantomhive có quá khứ đầy đau thương. Nơi gia đình đầm ấm đầy tình yêu của cậu đang yên ổn sinh sống thì bỗng một ngày, cả dinh thự nhà Phantomhive bỗng cháy thành tro bụi. Cha mẹ cậu cũng bị cuốn theo ngọn lửa điên cuồng ấy mà không bao giờ trở về.
"Đến thân xác cũng không còn, thật tội nghiệp."
May mắn thay, Ciel sống sót, tuy nhiên cậu lại bị những kẻ dị đoan cuồng tín tôn thờ quỉ dữ bắt cóc và bạo hành như súc vật chỉ để thỏa mãn thú tính của bọn chúng và mong muốn triệu hồi ma quỉ. Trong lễ hiến tế mà vật tế là nỗi tuyệt vọng, phẫn nộ, khổ đau và thù hận, một tên ác quỉ đã được triệu hồi.
"Nó, nó thật sự đã xuất hiện rồi!!! Hãy ban cho ta vinh quang phú quý và một cơ thể bất tử!!!"
"Không, không phải...Đây rồi."
Giữa vô vàn kẻ kinh tởm tôn thờ ma quỉ một cách bệnh hoạn và gieo tội nghiệt, nỗi đau cho người khác, tên ác quỉ ấy đã chọn cậu - Ciel Phantomhive.
"Cậu đã hi sinh quá nhiều. Bây giờ, có lập khế ước với một tên ác quỉ như ta hay không là tùy ở cậu. Còn ta, ta đã nhận đủ lộ phí qua sông rồi."
Thân xác và tâm trí Ciel chỉ còn đau đớn và hận thù, ý chí của cậu mạnh hơn bất cứ kẻ nào ở nơi bẩn thỉu đó, linh hồn của cậu chịu khổ nhục và dày vò hơn tất cả. Không cần suy nghĩ, Ciel lập tức đồng ý kí khế ước với tên ác quỉ kia.
"Ta...Ta...Ta muốn...Ta muốn có sức mạnh...Ta muốn có sức mạnh để trả thù những kẻ đã làm bọn ta phải đau khổ như thế này!!! Ta muốn có sức mạnh lớn hơn bất kì kẻ nào!!! ÁC QUỈ! TA SẼ LẬP KHẾ ƯỚC VỚI NGƯƠI!!!"
Trong chiếc lồng sắt bẩn thỉu và hôi hám, Ciel Phantomhive đã lập khế ước bán linh hồn của mình cho một tên ác quỉ để có sức mạnh báo thù cho gia đình. Khế ước được kí ở nơi càng dễ nhìn thấy thì sẽ càng mạnh, chính vì vậy mà hắn đã kí lên mắt phải của cậu. Đấy cũng là lí do mà Ciel phải dùng băng che con mắt ấy lại. Sau khi đốt trụi nơi mà cậu bị giam giữ và tra tấn, Ciel cùng ác quỉ tìm đường quay trở lại London, về ngôi nhà cũ của cậu, xây dựng lại gia tộc Phantomhive danh giá như xưa.
"Sebastian. Từ bây giờ tên ngươi sẽ là Sebastian. Tên con chó cũ của ta."
"..."
Với sức mạnh của tay quản gia ác quỉ ấy, Ciel Phantomhive mau chóng gây dựng lại được cơ đồ, vị thế của bản thân cũng như dòng tộc mình. Vỏ bọc bên ngoài là công ty thương mại chuyên sản xuất bánh kẹo, đồ chơi trẻ em có tiếng, tuy nhiên sau lớp vỏ ấy, Ciel Phantomhive chính là chó săn của Nữ Hoàng Anh, luôn giải quyết các rắc rối của thế giới ngầm. Không chỉ có những tên gây rối trật tự của thế giới ngầm là những kẻ cần được giải quyết, đối đầu với vị bá tước trẻ tuổi còn có các Tử Thần - người thu thập linh hồn với công cụ đầy nguy hiểm của họ là Death Scythe. Lúc ẩn lúc hiện, khi là đồng minh khi là kẻ thù, quản gia ác quỉ như Sebastian cũng gặp khó khăn khi đối đầu với bọn họ.
Giúp sức cho vị bá tước trẻ còn có Meyrin - cô hầu gái hậu đậu, Bard - đầu bếp chuyên làm nổ cả căn bếp, Finnian - cậu trai làm vườn có tính cách hồn nhiên và tăng động cùng Tanaka - cựu quản gia nhà Phantomhive. Nếu bạn nghĩ rằng chó săn của Nữ Hoàng Anh, người đã lập khế ước với một tên ác quỉ mà lại thu nhận đội lao công nghe chừng có vẻ vô dụng chán đời này thì bạn đã nhầm to. Họ có thể vô dụng trong công việc hàng ngày ở dinh thự nhưng lí do vị bá tước của chúng ta cưu mang họ là vì sự hữu dụng trên chiến trường. Mỗi người có thế mạnh và khả năng riêng biệt khi chiến đấu, luôn giúp sức và bảo vệ cho chủ nhân của mình.
2.Tình tiết:
Qua phần nhận xét về nội dung, hẳn bạn đã nghĩ về độ u ám của bộ này rồi nhỉ? Main có quá khứ đầy đau thương, luôn có ý nghĩ báo thù và còn kí khế ước với ác quỉ. Thật vậy, các arc của Hắc Quản Gia đều chứa đầy sự bi thương, đổ máu ở mọi nơi. Phận Chó săn, cho dù kẻ thù có là người thân hay bạn bè cũng đều cần phải trừ khử một cách không thương tiếc. Cho dù kẻ thù có lí do riêng, có lí tưởng riêng thì hắn cũng là kẻ sẽ có trong danh sách thu thập linh hồn của tử thần. Mỗi arc như cho người đọc thấy một sự thật khắc nghiệt trong cuộc sống thường ngày, như phân biệt giai cấp giàu nghèo, nạn bắt cóc, bạo hành và buôn bán người, các thí nghiệm bất hợp pháp trên cơ thể người...
Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng chỉ có máu me, hận thù và khổ đau. Tác giả đã khéo léo đặt vào vô số những phân đoạn hài hước, đó là lí do bộ manga này được gắn cả tag Comedy. Nhưng cũng trớ trêu thay, phần lớn các đoạn hài thường ở đầu arc, tạo cho người đọc một không khí bình yên vui vẻ với các nhân vật có tính cách rất riêng và dễ thương. Để rồi sau đó lại cuốn tất cả vào quá khứ - hiện tại đầy bi kịch để rồi không còn nhìn thấy tương lai.
Về mặt xây dựng tình tiết, tác giả quả thực đã làm rất tốt, luôn khiến con dân bất ngờ nhất là về các nhân vật. Mỗi người đều có đất diễn riêng khiến họ thực sự tỏa sáng trong mắt độc giả cả về mặt tính cách, nội tâm đến khả năng thiên bẩm của bản thân.
3.Nhân vật:
Như đã nói ở phần trên, tạo hình các nhân vật đã được Sensei trau truốt, tỉ mỉ mà xây dựng nên. Mình thực sự rất ấn tượng với dàn nhân vật trong Hắc Quản Gia không chỉ vì tạo hình đẹp mắt, mà còn vì tính cách nội tâm của họ nữa. Nhân vật nào cũng được đầu tư về mọi mặt nên không ai bị lu mờ, tính cách độc đáo của từng người hẳn sẽ in sâu vào tâm trí bạn. Cho dù là nhân vật chính, phụ hay phản diện đều có tạo hình vô cùng bắt mắt, lung linh từ đầu đến chân. Đi sâu vào hai nhân vật chính của chúng ta một chút nhé.
+Ciel:
Phần nội dung đã nói lên kha khá về cuộc đời bi thương của cậu, chịu nhiều đau khổ rồi lại bán linh hồn của mình cho quỉ dữ để trả thù. Dù vậy, đó mới chỉ là một phần về quá khứ của Ciel, vẫn còn rất nhiều bí ẩn xung quanh thân thế của nhân vật này. Tính cách của Ciel Phantomhive cũng khá lạnh lùng và ngạo mạn, nhưng cậu cũng luôn cố gắng hết sức bảo vệ những người quan trọng đối với mình và giúp đỡ kẻ gặp khó khăn. Cậu dường như chối bỏ tình bạn, tình yêu nhưng thực chất lại là vì muốn bảo vệ họ khỏi nguy hiểm bủa vây xung quanh chính mình. Một đứa trẻ ranh mãnh ở bên tay quản gia ác quỉ, là Chó săn của Nữ Hoàng Anh Quốc, là vị bá tước trẻ đứng đầu một gia tộc danh giá - cậu chính là Ciel Phantomhive.
+Sebastian:
"Không ngờ có ngày ta lại sa sút đến mức đi phục vụ một cậu ấm...Giải khuây một thời gian và được đánh chén, âu cũng tốt."
"...Thật không ngờ có ngày ta lại phải phục vụ một thằng nhóc khó ưa thế này..."
Ác quỉ mà lại đi làm quản gia cho một vị bá tước trẻ như vậy, có khác gì làm bảo mẫu cho đứa con nít hay mè nheo chứ...Dù Ciel không phải là một đứa trẻ nhiễu sự nhưng hầu hạ cậu cũng vất vả chẳng kém. Sức mạnh ma quỉ chỉ cần búng tay thì có thể làm được bất cứ thứ gì. Nhưng theo mệnh lệnh của cậu chủ nhỏ đáng kính, để không bị nghi ngờ, Sebastian phải làm mọi việc như một người bình thường mà không dùng đến năng lực bóng tối. Đội ngũ lao công nhà Phantomhive quả thực chỉ ăn chơi nhảy múa là chính, mọi công việc đều cho một tay Seb cưng - quản gia đa năng làm như người bình thường hết. Đôi khi anh cũng muốn phàn nàn về chủ nhân của mình như bao nhân viên bị sếp của họ bóc lột và gây áp lực nhưng nghĩ đến phần thưởng cuối cùng thì lại đành cam chịu. Đặc biệt, dù là ác quỉ nhưng Sebastian rất cuồng mèo. Điều duy nhất khiến anh không ôm cả đàn mèo về dinh thự Phantomhive là vì Ciel bị dị ứng với chúng. Nếu không ắt hẳn dinh thự đã trở thành trại nuôi mèo rồi...
4.Art:
Nói về art của Yana Toboso thì chỉ có hai từ: 'Trau chuốt, tỉ mỉ'. Bình thường ta có thể khen bộ truyện này bộ truyện nọ vẽ đẹp quá, nhân vật đẹp, background đẹp, hiệu ứng ảo diệu... Hắc Quản Gia đáp có tất cả những thứ đó, từ tạo hình nhân vật lung linh, background có đầu tư đến mặt hiệu ứng cũng vô cùng vi diệu. Nhưng không chỉ vậy, điểm nổi trội nhất chính là về khâu trang phục của các nhân vật. Lấy bối cảnh ở Anh vào thế kỉ XIX, phục trang thời đó rất rườm rà và khắt khe khủng khiếp, tác giả đã phải nghiên cứu rất nhiều để vẽ nên những bộ trang phục hợp thời mà không quên đầy đặc biệt cho các nhân vật của mình. Trang phục đẹp đẽ đáp ứng đầy đủ mọi qui ước của phục trang thời bấy giờ dưới nét vẽ đầy tỉ mỉ của sensei chắc chắn sẽ khiến bạn trầm trồ thán phục đấy. Ngoài ra, các pha hành động cũng vô cùng tinh vi và dẻo dai không kém những bộ shounen nổi tiếng trong làng manga đâu. Hình chibi thì dễ thương khỏi nói, nét hơi cứng nhưng chỉ cứng khi tác giả vẽ chibi thôi. Yana - sensei là một trong những tác giả có nét vẽ mà mình yêu thích nhất.
KẾT:
Là một trong số những series manga được chuyển thể thành anime, nhạc kịch, game... Hắc Quản Gia thật sự là một bộ truyện hay và đáng để tìm hiểu đấy. Tuy nhiên, dàn trai nhà này hơi gay đó nha, mình cảnh báo nhỏ nhẹ thế thôi, cuồng bộ này mấy năm nay rồi.
 
Mời các bạn đón đọc Hắc Quản Gia của tác giả Toboso Yana.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000