DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hà Nội và một tình yêu thật da diết

Ở Hà Nội" giúp độc giả có thể học cách yêu từ những điều nhỏ nhất, biết thương bản thân mình trọn vẹn, từ đó nuôi dưỡng một niềm tin vững chắc về tình yêu và về cuộc sống...

Hà Nội và một tình yêu thật da diết.

 

Ở Hà Nội" giúp độc giả có thể học cách yêu từ những điều nhỏ nhất, biết thương bản thân mình trọn vẹn, từ đó nuôi dưỡng một niềm tin vững chắc về tình yêu và về cuộc sống.

 
 

Hà Nội dang rộng vòng tay chào đón tất cả những ai yêu thành phố này, yêu từ ngõ nhỏ, yêu từ cây cầu cũ kỹ, yêu từ chuyến tàu đêm nơi về xa xăm. Các nhân vật của Ở Hà Nội cũng không phải duy nhất một người, mà dần trở thành những cô gái, chàng trai chúng ta dành cả thanh xuân để theo đuổi. Hà Nội sống chậm, vương vấn tình yêu khắp mọi nơi, khiến những cư dân ở đây có thể trót yêu ngay từ những điều nhỏ xíu.

Hà Nội năm xưa với Thạch Lam, Vũ Bằng... là một chốn đi xa là nhớ, nhớ băm sáu phố phường và hàng quán ăn rong. Còn với  nhà văn Băng Sơn hay Nguyễn Trương Qúy, Hà Nội là một cái gì đó hiện đại mà xa xăm, đang vất vả để chuyển mình thay đổi.

Còn với cây viết trẻ như Yuki, một nàng tay mơ với văn chương thì Hà Nội là tình yêu da diết. Đó là điều bạn đọc cảm nhận được trong Ở Hà Nội.

Tác giả sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhưng cô lại chọn cho mình lối sống dấn thân, thích du ngoạn năm châu bốn bể mà trưởng thành. Để rồi bỏ lại Hà Nội phía sau với những nỗi nhớ, bỏ lại cả tình yêu sôi nổi của thanh xuân.


mua sach o ha noi gia tot
Tác phẩm Ở Hà Nội của tác giả trẻ Yuki.

“Hà Nội đối với tớ là gì nhỉ? Trước đây, Hà Nội đối với tớ chỉ là trạm dừng chân tức thời trước khi bước lên những chuyến bay không ngừng nghỉ. Nhưng bây giờ tớ quay về với Hà Nội, gặp cậu. Thành ra cậu lại trở thành Hà Nội của tớ. Hà Nội của tớ lại trở thành cậu. Bởi vì tớ thích cậu.” Một lối dẫn nhẹ nhàng đưa độc giả vào câu chuyện của Yuki và Hà Nội.

Dưới ngòi bút của tác giả, Hà Nội hiện ra với một hình ảnh khác lạ, trẻ trung, năng động hơn. Rất có thể đây sẽ là cách tiếp cận mới của các bạn trẻ sau này khi viết về mảnh đất ngàn năm văn hiến này.

Họ sẽ thôi viết những thứ hoài cổ, hoài niệm. Hướng tiếp cận mà Yuki lượt chọn là viết về rất nhiều tâm tư. Những suy nghĩ của thiếu nữ khi đi trên một đại lộ đầy gió chỉ để bắt kịp bình minh hay thu nhỏ bản thân để nép mình trong một quán bar với tiếng nhạc jazz du dương.

Những trang sách là ký ức về những chàng trai đi cùng Yuki suốt những tháng năm tuổi trẻ, những kỷ niệm vui buồn, những nỗi niềm chông chênh, có ngọt ngào lẫn đắng cay. Đó là một “cậu ấy”, người mà nếu “lấy làm tâm, quay một vòng và bỗng nhiên cả trái tim tôi, cả Hà Nội của tôi được gói trọn trong vòng tròn đó”.

Đó là một “anh ấy”, người khiến “những điều nhỏ nhặt nhẹ nhàng len lỏi vào trái tim tôi”, như là nắm lấy bàn tay, như là hôn dịu dàng lên những ngón tay gầy, như là nụ hôn nhẹ thoáng qua mỗi lúc dừng đèn đỏ… Đó là những chàng trai, xuất hiện tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời Yuki, và để lại trong trái tim cô những vệt màu khác nhau của tuổi trẻ.

Chân thật, nhẹ nhàng và sâu lắng là cách Yuki viết ra những tình cảm của mình. Bạn sẽ có cảm giác mình đang đọc được những dòng nhật ký trong một cuốn sổ tay mà Yuki viết cho bản thân; những tình cảm, nghĩ suy tựa như những dòng tin nhắn, những bức email mà Yuki dành riêng cho những chàng trai của cuộc đời cô; hoặc đôi lúc, là Yuki đang nhắn nhủ, thì thầm với chính bạn – những người đang đọc cuốn sách này.

Gia Hạ - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>