DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Guillaume Musso: Ái tình và bức màn bí mật của Paris hoa lệ

Trong đời, có hai việc luôn khiến người ta phải day dứt. Đó là mơ ước mà ta không thể thực hiện và việc xấu mà ta đã làm.

Dưới một mái nhà ở Paris, đó là cái tên giàu chất thơ và đầy sức gợi mà nhà văn hào hoa người Pháp Guillaume Musso đã chọn cho cuốn tiểu thuyết mới nhất của mình. Tác phẩm là sự pha trộn hoàn hảo giữa hai thể loại trinh thám và lãng mạn. Một câu chuyện hấp dẫn vừa khiến ta nghẹt thở lại làm ta lâng lâng.

Madeline Greene là nữ cảnh sát mẫn cán. Cô đã phá được rất nhiều vụ án phức tạp liên quan tới các hành vi phạm tội nghiêm trọng như bắt cóc, giết người, cướp có vũ trang… Cái ác không làm cô khiếp sợ, nhưng tình yêu dường như đã khiến người phụ nữ mạnh mẽ này suy kiệt.

Madeline Greene đã yêu say đắm một người đàn ông có gia đình. Cô tưởng rằng Jonathan sẽ ly hôn và cùng cô xây dựng hạnh phúc mới từ đống đổ nát. Nhưng không, một ngày đẹp trời, anh ta nói lời chia tay để quay về với vợ. Họ lại trở thành cặp vợ chồng hạnh phúc và quyết định sinh thêm một bé trai. Giây phút nhìn thấy Jonathan chơi đùa bên cậu con trai đáng yêu, trái tim Madeline chết lặng vì đau đớn. Cô quyết định rời xa London.

Người phụ nữ tội nghiệp quyết định tới Paris để bắt đầu một cuộc sống mới. Cô sẽ sinh một đứa con cho riêng mình bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm mà không cần biết bố đứa trẻ là ai.

Gaspard Coutances là nhà biên kịch có tài. Anh yêu nghệ thuật nhưng dị ứng với những lời tán dương sáo rỗng. Chàng lãng tử xứ cờ hoa ấy đã chọn cách sống ẩn dật để có thể cống hiến hết mình cho những vở kịch. Với Gaspard, Paris là lựa chọn hoàn hảo cho một chốn nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng trước khi bắt đầu những dự định mới.

Do nhầm lẫn của nhân viên văn phòng môi giới nhà đất mà Madeline và Gaspard cùng thuê trọ tại một căn nhà xinh xắn nằm trong ngõ nhỏ giữa lòng Paris hoa lệ. Từ đây, hai người bị cuốn vào câu chuyện ly kỳ về người chủ đã quá cố của nơi này, Sean Lorenz.

Ông ta vốn là nghệ sĩ tranh tường, người tiên phong cho những trường phái graffiti ấn tượng. Đồng thời Sean Lorenz cũng cho ra đời nhiều bức sơn dầu nổi tiếng, có trị giá lên tới hàng chục nghìn USD. Cuộc hôn nhân với Pénélope Kurkowski khiến cây cọ của họa sĩ đa tài này được thăng hoa. Sean Lorenz đã cho ra đời hàng chục bức tranh vẽ người vợ xinh đẹp của mình.

Guillaume Musso: Ai tinh va buc man bi mat cua Paris hoa le hinh anh 1
Tiểu thuyết Dưới một mái nhà ở Paris của Guillaume Musso.

Nhưng từ khi cậu con trai Julian của họ bị sát hại dã man trong một vụ bắt cóc, cuộc đời của Sean Lorenz tụt dốc thảm hại. Ông ta đắm chìm trong rượu và ma túy. Trong cơn cuồng loạn, người họa sĩ tài ba ấy đã đốt nhiều bức vẽ nổi tiếng của mình. Nhưng điều đáng nói là những kiệt tác đó đều thuộc quyền sở hữu của các nhà sưu tầm. Để đền bù thiệt hại, Sean Lorenz hứa sẽ giao cho họ 3 bức tranh mà ông ta vừa sáng tác. Những sáng tác đắt giá hơn bất kỳ kiệt tác nào được công bố trước đó.

Chưa thực hiện được lời hứa thì người họa sĩ đa tài ấy đã ra đi mãi mãi. Madeline và Gaspard bị cuốn vào vụ án tìm lại 3 bức họa của Sean Lorenz. Từ đây, hai người lần ra nhiều điều đáng ngờ xung quanh những năm tháng cuối đời của danh họa này, cũng như vụ bắt cóc đã xảy với con trai ông ta.

Manh mối duy nhất chính là những kiệt tác còn sót lại của Sean Lorenz và người vợ góa xinh đẹp Pénélope Kurkowski. Hóa ra, ngay cả việc hai con người tò mò bỗng chốc cùng xuất hiện ở Paris hoa lệ cũng là một sự sắp đặt kỹ lưỡng từ trước? Một vở kịch đầy bất ngờ đang diễn ra trên “sân khấu” cuộc đời.

Liệu Paris, thành phố của tình yêu có mang lại cho hai con tim cô đơn những món quà đặc biệt. Một người phụ nữ đã mất hết niềm tin vào tình yêu nhưng lại muốn có gia đình của riêng mình. Một người đàn ông trung niên bất cần chưa bao giờ nghĩ rằng gia đình là quan trọng. Liệu sau cơn giông tố họ có tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn đối phương.

Dưới một mái nhà ở Paris không đơn thuần là cuốn tiểu thuyết trinh thám. Nếu bạn đã yêu thích những “vụ án” giật gân và dịu ngọt như Ngày mai hay Central Park, chắc chắn bạn không thể bỏ qua câu chuyện mới nhất của Guillaume Musso. Lần này nhà văn người Pháp đã cho độc giả thấy diện mạo mới trong cách xây dựng nhân vật và cốt truyện. Vẫn đầy bất ngờ nhưng không quá rối rắm mà vô cùng tinh tế.

Ngay cả những tín đồ của dòng tiểu thuyết lãng mạn cũng sẽ phải lòng tác phẩm này. Bởi điều đọng lại sau trang sách còn là những bài học không bao giờ cũ về tình yêu.


Giá bìa 119.000

Giá bán

95.000

Giá bìa 119.000

Giá bán

95.000