DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Gửi Thời Đơn Thuần Đẹp Đẽ Của Chúng Ta - Tác giả: Triệu Kiền Kiền

Thanh xuân của mỗi người thường cất giữ hình bóng của mối tình đầu, giấu vào nơi sâu thẳm bằng những tình cảm yêu thương chân thành thuần khiết nhất.


Thể loại: Hiện đại, thầm mến, nữ truy nam, thanh xuân vườn trường, nhẹ nhàng, hài hước, cảm động, HE
Độ dài: 49 chương + NT
Tình trạng: Hoàn - Đã xb và chuyển thể thành phim với tên: “Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta”

Couple: Giang Thần - Trần Tiểu Hi
GIANG THẦN, TỚ THÍCH CẬU, THÍCH ĐẾN NHƯỜNG NÀO RỒI CẬU SẼ BIẾT THÔI.

Thanh xuân của mỗi người thường cất giữ hình bóng của mối tình đầu, giấu vào nơi sâu thẳm bằng những tình cảm yêu thương chân thành thuần khiết nhất. 
“Mối tình đầu” - chỉ ba chữ đơn giản này thôi cũng khiến cho trái tim rung động những cảm xúc ngọt ngào không cách nào quên được.
Lúc ấy, dường như chỉ một nụ cười, một ánh mắt, một lần gặp gỡ cũng định sẵn người đó bước vào trái tim bạn rồi…

Vào một ngày đẹp trời như thế, bầu trời trong xanh cùng cơn gió mát lành thổi tung mái tóc rối của Giang Thần, cậu nghiêng đầu cười lộ ra chiếc má lúm xinh đẹp, nụ cười khi ấy vô tình khiến cô gái nhỏ Trần Tiểu Hi đánh rơi trái tim mình. Khoảnh khắc đó thế giới quanh cô như dừng lại, đắm chìm trong thứ tình cảm chớm nở không thể quên. Cứ thế, cái tên Giang Thần bỗng nhiên trở thành một tín ngưỡng trong lòng cô, muốn chạm tay vào vì sao ấy, gọi tên cậu bằng hai chữ tràn ngập yêu thương “tình đầu”.

Gửi Thời Đơn Thuần Đẹp Đẽ Của Chúng Ta - Tác giả: Triệu Kiền Kiền
 
Giang Thần và Tiểu Hi vốn là thanh mai trúc mã, nhưng lại không như những cặp đôi chúng ta thường thấy. Bởi họ thuộc về hai thế giới khác nhau. Giang Thần là một chàng trai thông minh học giỏi với vẻ ngoài cao ráo lạnh lùng khiến người khác không cách nào chạm vào được. Còn Tiểu Hi là một cô gái nhỏ bé đáng yêu, học dở nhưng có nụ cười rực rỡ hơn cả ánh mặt trời. Tưởng chừng, họ vẫn giữ mối quan hệ mong manh đó, bình thản lướt qua nhau, lại không ngờ bị Tiểu Hi bất ngờ phá vỡ.

Tiểu Hi khá đơn thuần trong chuyện tình yêu, thích một người chính là dũng cảm, dũng cảm thừa nhận, dũng cảm bày tỏ, dũng cảm chấp nhận và dũng cảm kiên trì với người đó. Cho dù, kết quả có thất bại thì không sao cả, thêm một lần nữa, một lần nữa là được rồi. Vì thế, cô đã tỏ tình với Giang Thần đáng iu như sau:

“... ‘’Giang Thần, tớ thích cậu, hừ hừ hừ’’
Cậu ấy rất kinh ngạc, sau đó nhăn mày và nói: ‘’Hừ cái gì?’’
Tôi thật sự rất chán nản, vội giải thích: ‘’Không phải tớ hừ cậu, tớ vừa hít phải đầy bụi, tớ nói tớ thích cậu’’
… Cậu ấy nói: “Tớ không thích cậu!’’

Giang Thần khi ấy chính là như thế rất thẳng thắn, không thích thì cự tuyệt, không lý do quẩn quanh hay lo sợ người khác tổn thương. Nhưng Tiểu Hi đâu phải là cô gái dễ dàng từ bỏ, nếu đã chấp nhận dũng cảm bày tỏ thì phải có dũng cảm để chấp nhận thất bại, thua keo này ta lại bày keo khác. Bởi “Giang Thần, tớ thích cậu nhường nào rồi cậu sẽ biết thôi’’

Và cuộc sống của Giang Thần dần bị xáo trộn bởi cô gái nhỏ Tiểu Hi ngang bướng đáng yêu nhưng ngây ngô ngốc nghếch này. Cô xuất hiện mọi lúc mọi nơi, luôn thể hiện tình yêu của mình dành cho Giang Thần, không e dè, không dấu giếm, không sợ hãi và không trốn chạy. Những điều ấy, ban đầu Giang Thần xem như là phiền phức đáng ghét nhưng dần dà lại bị sự chân thành của cô làm rung động. Không biết tự bao giờ, thế giới của Giang Thần được vẽ lên và gọi tên bằng hai chữ ‘’Tiểu Hi’.

Không giống như Tiểu Hi luôn bộc lộ tình cảm của mình với Giang Thần bằng sự thẳng thắn, hiển nhiên và trực tiếp nhất. Mà tình cảm của Giang Thần dành cho Tiểu Hi là một điều hơn cả những gì chúng ta thấy. Cậu có thể dùng ánh mắt dùng trái tim của mình để hiểu rõ Tiểu Hi. Cậu có thể biết ngay lúc này Tiểu Hi đang suy nghĩ gì, Tiểu Hi đang ở đâu hay Tiểu Hi cần gì nhất. Tất cả những lời nói hoa mỹ khoa trương giả dối đều không cần thiết. Bởi Tiểu Hi, Giang Thần yêu là như vậy, nhìn đơn giản lạnh nhạt lại đậm sâu đến bất ngờ.

Tưởng chừng, đoạn tình cảm đẹp đẽ đơn thuần này sẽ đơm hoa kết trái khi cả hai đang dần trưởng thành. Nhưng đúng lúc này, sóng gió bắt đầu kéo đến, báo hiệu cho những bi thương và tan vỡ mà hai người sắp gánh chịu. Đứng trước sự phản đối của gia đình, áp lực từ những bộn bề cuộc sống và hơn hết là khi sự yêu thương chưa đủ để lòng tin trở thành chỗ dựa, Tiểu Hi và Giang Thần đã đi đến một quyết định sai lầm, khiến họ luôn hối hận và nuối tiếc về sau.

Ngày hôm ấy, Tiểu Hi thật sự mệt mỏi và đau đớn, cô đã nói với Giang Thần rằng: “Chúng ta chia tay đi’’... Cứ thế, họ rời xa nhau khi trái tim đều rung động và tổn thương cho sự chia ly này. Một lần, chính là ba năm. Ba năm dằng dặc và khổ sở. Ba năm, tan vỡ và hối tiếc…

CẢM ƠN EM BIẾT BAO, EM CÓ THỂ TRỞ VỀ, CHÚNG TA CÓ THỂ QUAY LẠI.

Nhưng có những cuộc tình không phải lãng quên là lãng quên được, chia ly rồi cũng đến lúc gặp lại, buông tay rồi cũng có thể nắm lấy lần nữa. Vậy thì, Giang Thần anh làm sao buông tha cho cơ hội này chứ. Năm xưa là Tiểu Hi mạnh mẽ xông vào cướp trái tim anh rồi đem đi mất. Bây giờ, anh muốn trói cô lại trong sợi dây tình cảm của mình, thậm chí anh còn muốn lấy trái tim của cô đặt chung một chỗ với trái tim anh. Như thế, họ vĩnh viễn không thể xa rời nữa. Bởi, anh đã cảm nhận được nỗi đau đớn và bất lực đến tuyệt vọng như thế nào khi Tiểu Hi rời xa: “Không có Trần Tiểu Hi, đời người giống như đã không còn ý nghĩa’’.

Vì vậy, khi họ tháo gỡ những khúc mắc hiểu lầm trong quá khứ thì chỉ còn những yêu thương và sủng ngọt mà thôi. Như cách Giang Thần đã nói với Tiểu Hi rằng: “Cám ơn em biết bao, em có thể trở về, chúng ta có thể quay lại” hay khi anh đau lòng ôm cô và nói: “Anh luôn đợi tới khi em hối hận, đợi em quay lại cầu xin anh. Anh sẽ cười nhạo em, mỉa mai em. Sau đó bắt em đứng trước dao phẫu thuật mà thề rằng từ nay về sau nếu em dám nói ra hai chữ chia tay nữa thì sẽ băm xương mổ ruột. Nhưng em, trước giờ vẫn chưa tới.”

Giang Thần, chàng trai thanh xuân tình đầu của Tiểu Hi vẫn như thế. Vẫn đôi khi lạnh lùng ít nói cho người khác tình cảm của mình, vẫn đôi khi gàn dở ngang bướng với những điều đã nhận định, vẫn đôi khi ngốc nghếch ghen tuông thật buồn cười. Nhưng Tiểu Hi biết, Giang Thần bây giờ là Giang Thần trưởng thành và chín chắn, biết mở rộng lòng mình với người yêu thương, biết lắng nghe và xoa dịu những tổn thương khi trái tim cô đau đớn. Và hơn hết, cho dù là Giang Thần của quá khứ, hiện tại hay tương lai, Tiểu Hi vẫn yêu anh chân thành và nồng nhiệt nhất.

Từ đây, sẽ chỉ là những khoảnh khắc ngọt ngào và đáng yêu. Bởi khi Tiểu Hi trở về, Giang Thần đã biết mùa đông băng giá trong lòng anh cuối cùng cũng đợi được ánh mặt trời quay lại rồi. Vì thế, đừng rời xa anh nữa nhé, Tiểu Hi. Và đây cũng là lúc Giang Thần bộc lộ tính cách có phần lưu manh vô sỉ của mình. Mn đọc đoạn trích để biết anh cũng một bụng đen tối lắm à nha:

“Trần Tiểu Hi, em lại đây’’
..”Để làm gì?’’
‘’Để anh hôn’’

‘’Nhanh lên nào’’
‘’Đây’’

….

“Bạn Giang Thần, tay bạn đừng sờ mó linh tinh có được không?’’
‘’Không có mà’’
Tôi đập cái tay anh đang đặt trên bụng mình: ‘’Vậy cái này là cái gì?’’
Giọng anh rất nghiêm túc: ‘’Anh không sờ mó linh tinh, anh đây có mục đích mới sờ’’
Tôi lườm khinh thường: ‘’Bụng anh không đau nữa à?’’
‘’Vẫn còn, nói chuyện không hiệu quả nên phải làm chuyện đó mới phân tán được sự chú ý’’ :v :

‘’Gửi thời đơn thuần đẹp đẽ của chúng ta’’ không chỉ là một câu chuyện nhẹ nhàng dành cho thanh xuân, còn là một câu chuyện giúp chúng ta tìm thấy những rung động đầu đời của chính bản thân mình. Tình yêu, đôi khi cũng cần dũng cảm và kiên trì. Đừng từ bỏ một người nếu như bạn thích người đó, hãy cứ như Tiểu Hi, theo đuổi hết mình Giang Thần. Rồi sẽ có lúc người ấy quay đầu nhìn lại và nhận ra bạn vẫn luôn ở đó, đợi chờ người ấy thì sao.

Không phải bất cứ câu chuyện tình đầu thanh xuân nào cũng có kết thúc tốt đẹp như câu chuyện này. Nhưng đừng vì thế mà cho rằng cuốn sách này hư cấu và hường phấn quá đà. Bởi vì, biết đâu trên thế giới này có một người như Giang Thần đang đợi một Tiểu Hi là bạn đến tỏ tình và cứ thế từ chối thì sao…:v 
___________________

" ": Trích dẫn từ truyện đã được rút gọn cho phù hợp vs rv
#Lạc_Hậu - fb/ReviewNgonTinh0105

Bìa: #Họa Gian Phi

*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cre pic: Google/huaban

Giá bìa 199.000

Giá bán

139.000

Giá bìa 199.000

Giá bán

139.000