DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Gizelle và bài học tuyệt vời về tình yêu

Để làm bạn với một chú chó, ngoài tình yêu còn cần nhiều thứ khác. Đó là một trái tim rộng mở, biết bao dung và lắng nghe. Và quan trọng hơn hết, hãy thật bình tĩnh.

Điều gì là đáng trân trọng nhất trong hành trình tuyệt vời mang tên Tuổi trẻ của bạn? Với Lauren Fern Watt thì đó là những trải nghiệm tuyệt vời ở thành phố New York sôi động. Trong những năm tháng khó khăn và đáng nhớ ấy, cô nàng luôn có Gizelle, chú chó trung thành ở bên bầu bạn.

Khi họ phải xa nhau bởi định mệnh, Lauren Fern Watt đã viết cuốn tự truyện cảm động Danh sách ước nguyện của Gizelle - Cô chó khổng lồ của đời tôi, như một món quà tận đáy tim dành cho người bạn yêu quý.

Mẹ của Lauren là một người rất yêu động vật. Và cô được thừa hưởng trọn vẹn tình yêu ấy từ mẹ mình. Mặc dù, trong nhà đã có đến hai chú chó, nhưng mẹ của Lauren vẫn thấy chưa đủ và thuyết phục cô con gái rằng: sẽ rất tuyệt nếu có thêm một người bạn bốn chân nữa trong nhà. Và đặc biệt, đó sẽ là một chú chó to!

Vào một ngày nắng đẹp Lauren và mẹ tìm thấy một chú chó ngao Anh dễ thương qua một mẩu quảng cáo rao bán vật nuôi trên báo. Và thế là Gizelle trở thành người bạn mới của gia đình. Để bố của cô không càu nhàu vì phải sống giữa một bầy chó đông đúc và hai người phụ nữ yêu động vật, Lauren và mẹ phải nói dối rằng đã tìm thấy con chó con xinh đẹp này ở một tổ chức cứu hộ động vật và chỉ nuôi giúp họ một thời gian thôi. Đúng là một lời nói dối dễ thương.

Khi sự thật bị phát hiện thì Gizelle đã trở thành một thành viên trong gia đình. Lauren vẫn hay gọi Gizelle là “Cún con to xác” và cái tên này rất hợp với nó. Chỉ mới vài tháng, nhưng cô bạn bốn chân này đã nặng tới mức khiến Lauren khó khăn lắm mới nhấc được nó lên khỏi sàn nhà. Nhưng cô bạn khổng lồ này luôn giữ nét ngây thơ chẳng khác nào mấy chú chó bông xù bé xíu đáng yêu.

Gizelle luôn thích nằm ườn trên ghế sofa, hoặc nhảy chồm lên đó để chiếm chỗ khi ai đó đang chăm chú xem tivi. Mặc kệ thân hình chẳng mấy mảnh mai, “cô nàng” vẫn thích trốn lom khom dưới bàn trà thấp. Dù to gần bằng một con lừa, nhưng Gizelle lại rất nhát gan, chuyên bị bắt nạt bởi hai người bạn bốn chân cùng nhà.

Gizelle va bai hoc tuyet voi ve tinh yeu hinh anh 1
Cuốn sách thú vị Danh sách ước nguyện của Gizelle - Cô chó khổng lồ của đời tôi.

Nhưng điều đặc biệt nhất là Gizelle có một tình cảm đặc biệt với Lauren. Nó luôn theo cô như hình với bóng khi cả hai ở nhà. Bất kể là trong bếp, trên ghế sofa hay trong phòng tắm. Bởi vậy, khi quyết định chuyển tới New York sau khi tốt nghiệp đại học, Lauren đã mang Gizelle theo cùng.

Nhưng nuôi một con chó ngao nặng 72kg ở một thành phố đắt đỏ và đông đúc như New York không phải là chuyện dễ dàng. Hơn nữa, Lauren lại quyết định sống ở khu Manhattan sầm uất và đắt đỏ. Và thật may mắn khi “phép màu” đã đến với Lauren cùng chó cưng. Cô đã tìm được một căn hộ có thể nuôi chó và cô bạn cùng nhà Kimmy rất thích cún và sẵn sàng sống cùng Gizelle.

Sau một năm sống ở New York phù hoa, “cô nàng” Gizelle nhát gan đã quen với thành phố sôi động. Nó không còn sợ tiếng còi xe bus hay những túi rác bay phấp phới trên đường nữa. Gizelle thoải mái đi dạo trong công viên, đến quảng trường cùng Lauren ngắm dòng người qua lại và vẫy đuôi nô đùa với những người thân thiện mà nó gặp trên phố. Dường như cả hai đang nếm trải hương vị của trưởng thành.

Khi cuộc sống mới dần ổn định thì cũng là lúc tai họa ập xuống. Một ngày nọ, Lauren phát hiện ra chân sau của Gizelle có vấn đề. Sau khi gõ cửa hàng loạt phòng khám và bệnh viện thú y, cuối cùng Lauren cũng tìm ra câu trả lời và nó làm trái tim cô đau đớn. Gizelle bị ung thư xương!

Lauren quyết định không để những ngày cuối cùng của một chú chó tuyệt vời như Gizelle trôi hoang phí trong bệnh tật và đâu đớn. Cô lập ra một “danh sách ước nguyện” liệt kê những việc cô muốn làm với Gizelle và thực hiện chúng ngay lập tức và không do dự.

Hai người bạn đã có những ngày tuyệt vời bên nhau. Họ cùng nhau chèo thuyền trên sông, tổ chức tiệc ngủ, đi trượt tuyết và ăn kem… Để rồi khi thần chết tới, Gizelle ra đi trong sự mãn nguyện và hạnh phúc. Nó đã sống một cuộc đời thật đẹp, được là chính mình và có một cô chủ luôn coi nó là bạn. Nhưng trái tim của Lauren sẽ còn nhiều thổn thức. Bởi Gizelle là con chó cô yêu nhất trên đời!

Danh sách ước nguyện của Gizelle - Cô chó khổng lồ của đời tôi là một cuốn tự truyện giản dị, đầy tình cảm và lôi cuốn. Nó làm cho chúng ta nhớ đến tác phẩm ăn khách Marley và tôi. Không chỉ là câu chuyện của một cô gái yêu thú cưng, cuốn sách còn là bài học vô giá dành cho trái tim. Tình yêu không có điều kiện và dù cho bạn không hoàn hảo, bạn cũng xứng đáng được yêu thương.


Giá bìa 99.000

Giá bán

69.300

Giá bìa 99.000

Giá bán

69.300