DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Fred Vargas cướp ngôi đầu bảng của Musso và Levy tại Pháp

Ngoài Quand sort la recluse (tạm dịch: Nhện độc) của Fred Vargas, chúng ta còn tìm thấy 5 tác phẩm trinh thám khác trong danh sách tác phẩm bán chạy nhất tuần vừa qua: Sharko et Rêver (tạm dịch: Sharko và Rêver)...

Fred Vargas cướp ngôi đầu bảng của Musso và Levy tại Pháp.

 

Ngoài Quand sort la recluse (tạm dịch: Nhện độc) của Fred Vargas, chúng ta còn tìm thấy 5 tác phẩm trinh thám khác trong danh sách tác phẩm bán chạy nhất tuần vừa qua: Sharko et Rêver (tạm dịch: Sharko và Rêver) của Franck Thilliez, Noir comme la mer (tạm dịch: Đen như biển) của Mary Higgins Clark, Le lagon noir (tạm dịch: Vịnh đen) của Arnaldur Indridason và Le temps est assassin (tạm dịch: Thời gian là kẻ giết người) của Michel Bussi.

 
 

Résultat de recherche d'images pour

Quand sort la recluse (NXB Flammarion), tiểu thuyết trinh thám mới nhất của Fred Vargas (tác giả của Ma sóiTrong những cánh rừng vĩnh cửu… – Nhã Nam) đã chiếm ngay ngôi đầu bảng sau khi ra mắt. Cuốn sách đã được chào đón hơn cả mong đợi, sau khi bán sạch 280.000 bản, nhà xuất bản lại đang tiếp tục in thêm 40.000 bản và dự kiến sẽ còn tiếp tục. Tác phẩm trước đó của Fred VargasTemps glaciaires (tạm dịch: Thời kì băng giá) xuất bản năm 2015, đã được tiêu thụ 450.000 bản cỡ lớn và 180.000 bản bỏ túi.

quand sort la recluse
buy book

Những độc giả trung thành của nữ nhà văn trinh thám sẽ được gặp lại điệp vụ Adamsberg. Ông đã miễn cưỡng rời Ai Len trong để điều tra vụ án sát hại một người phụ nữ bị nghiền nát trong chiếc xe hơi 4×4 của chồng bà. Tuy nhiên ông đã bị cuốn hút vào sự vụ cái chết bí ẩn của 3 nạn nhân của vết cắn loài nhện độc cực hiếm.

Top 20 tuần này được tràn ngập bởi truyện trinh thám, dẫn đầu bởi những nhà văn trinh thám quen thuộc ở Việt Nam. Sau Fred Vargas chính là Michel Bussi, tác giả của Hoa súng đen, cũng ra mắt Le temps est assassin (tạm dịch: Thời gian là kẻ giết người). 3 tác phẩm mới nhất của MussoLevy (Cô gái Brooklyn, Căn hộ ở Paris, Hậu duệ cuối cùng của dòng họ Stanfield) tạm nhường vị trí đầu bảng sau những tuần hoàng kim.

***

Sinh năm 1957 tại Paris, có mẹ là nhà hóa học và bố là một nhà trí thức không bao giờ xuất bản tác phẩm của mình, cô bé Fred (thu gọn từ cái tên Frédérique) nhanh chóng thể hiện rõ những gì được thừa hưởng: đầu óc toán học của mẹ và khiếu nghệ thuật của cha.

tac gia fred vargas

Tất cả những phẩm chất này giúp Fred trở thành một nhà khảo cổ học xuất sắc tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia CNRS. Tuy nhiên, bà vẫn cảm thấy nhu cầu thể hiện khuynh hướng nghệ thuật thừa hưởng từ cha và bắt đầu sáng tác truyện tranh, chơi accordeon. 

Các tiểu thuyết của bà tiếp nối nhau và lượng sách bán ra ngày một tăng (đã vượt con số 4,5 triệu bản). Trước thành công rực rỡ của mình (báo chí gọi bà là Nữ hoàng tiểu thuyết trinh thám của Pháp), nữ tác giả lại ngày càng ít xuất hiện trước công chúng, bà không thích những gì thuộc xã hội thượng lưu. Fred Vargas tiếp tục lối sống giản dị và dành khoảng thời gian rảnh rỗi ít ỏi cho gia đình: cậu con trai và người em gái sinh đôi mà bà coi là một nửa của mình.

Điều khiến Fred Vargas lo lắng nhất đó là, hoàn cảnh sẽ biến một nhà nghiên cứu trầm lặng thành người lãnh đạo và biến một tác giả tiểu thuyết trinh thám thành người nổi tiếng. Giải thưởng văn học, doanh thu bán sách khổng lồ - tất cả đều không khiến bà quan tâm. 

Một số tác phẩm được xuất bản tại Việt Nam:

Minh Hạnh (theo Livres Hebdo)


 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000