DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Em Chỉ Có Thể Thích Anh - Tác giả: Cố Từ Vi

Em Chỉ Có Thể Thích Anh là một câu chuyện thắm đượm hương vị thanh xuân, lứa tuổi mười bảy mười tám vô cùng trong sáng, ngây ngô trong tình cảm cũng như chưa lường hết được những chông gai sau này


Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường, quyền anh, học thần x học bá, quyền thủ x đầu bếp, 1x1, 3S, HE.
Độ dài: 100 chương + 1 ngoại truyện
Tình trạng: hoàn edit
Văn án: 

Trong trường, Hạ Mộng Ngư và Từ Tử Sung vốn không vừa mắt nhau.
Hạ Mộng Ngư cảm thấy, Từ Tử Sung là một tên “mọt sách bốn mắt” vô cùng nóng tính.
Từ Tử Sung thì lại thấy, Hạ Mộng Ngư đúng là “đứa học trò ngoan” của thầy.
Cho đến khi cả hai cùng xuất hiện trên sàn đấu của câu lạc bộ…

Một người vận bộ đồ thi đấu, cơ thể cuồn cuộn cơ bắp, là nhà vô địch boxing liên tiếp 99 trận.
Một người diện váy ngắn, để lộ bắp đùi trắng nõn, là một boxing cheerleader vạn phần khiêu gợi.

Hạ Mộng Ngư và Từ Tử Sung liếc nhau.

Ngụy quân tử!
Giả đứng đắn.
em-chi-co-the-thich-anh-tac-gia-co-tu-vi
 

“Em Chỉ Có Thể Thích Anh” là câu chuyện về thanh xuân và tình yêu của hai nhân vật chính, đan xen vào đó là những mối quan hệ bạn bè, thầy cô, về tình cảm vụng dại nhưng ngọt ngào sâu đậm, về những suy nghĩ tương lai hoài bão mà họ ấp ủ. 

Hạ Mộng Ngư và Từ Tử Sung là bạn cùng lớp. Một người là “học thần” đứng đầu toàn khối, một là “học bá” đứng thứ hai của lớp. Thế giới của họ người thường như chúng ta không thể hiểu nổi. Hai người như không quen biết đối phương, xem người kia không vừa mắt. 

Hạ Mộng Ngư thấy Từ Tử Sung làm màu luôn trưng ra bộ mặt lạnh lùng vô cảm, Từ Tử Sung lại thấy Hạ Mộng Ngư giả dối luôn biểu hiện mình ngoan hiền thánh thiện con ngoan trò giỏi. Qua hai năm trung học họ vẫn không nói với nhau được mấy câu, chỉ im lặng quan sát đối phương, thi thoảng lại tặng nhau vài ánh mắt nụ cười mỉa mai châm chọc.

Cho đến một ngày hai người chạm mặt nhau ở một sàn đấu boxing, một người là quyền vương trên sàn đấu, cơ bắp cuồn cuộn, mặt mũi đẹp trai lại ngầu lòi, một người là cheerleader ăn mặc nóng bỏng gợi cảm. Hai người lại lần nữa tặng cho đối phương ánh mắt chế nhạo “Ta đã biết mi không đơn giản, cuối cùng cũng bị ta phát hiện ra rồi”

Nếu để miêu tả Từ Tử Sung, mình chỉ có thể nói rằng cậu là một người có hormone nam tính bốc lên ngùn ngụt. Khi đi học Từ Tử Sung vẻ ngoài trầm tĩnh ít nói đằng sau đồng phục học sinh và cặp kính gọng đen, làm người ta có cảm giác hòa nhã và đáng tin cậy. Sau khi hết giờ học cậu học sinh kia hoàn toàn biến mất, ở đó chỉ còn một Từ Tử Sung nhiệt huyết và dũng mãnh tiến về phía trước, mang theo niềm khát khao cháy bỏng gia nhập giới quyền anh chuyên nghiệp, thực hiện ước mơ của mình.

Khi ở trường, Hạ Mộng Ngư trung thành với mái tóc ngắn và đồng phục rộng thùng thình style cô học trò ngoan ngoãn, thế nên khi xuất hiện với vai trò cổ động đầy sexy ở sàn đấu, Hạ Mộng Ngư thật là làm cho Từ Tử Sung phải nhìn với con mắt khác. 

Từ khi biết được bí mật của người kia, họ dần dần có nhiều liên hệ với nhau hơn, họ nói chuyện với nhau nhiều hơn. Và chuyện “không thể để người khác phát hiện ra” mà họ làm nhiều nhất là tụm đầu lại làm bài tập và giải đề thi :v 

Truyện có nhắc đến một chi tiết rằng "học thần" "học bá" không ai tự dưng mà giỏi cả, họ đánh đổi tất cả thời gian rảnh của mình để học, họ có sự cố gắng mà không phải ai cũng làm được nên họ mới có được thành tích như vậy, không ai sinh ra đã là thiên tài. 

Hạ Mộng Ngư là một cô bé sống có ước mơ, đó không phải ước mơ Thanh Hoa mà bố mẹ bắt buộc cô phải đạt được. Cô có cuộc sống mình muốn sống, không phải cuộc sống khuôn rập “không được yêu sớm, đại học cũng không được yêu đương, học xong xin một công việc viên chức ổn định rồi lấy chồng dạy con” hay là “con phải học thật giỏi nhưng con gái không thể học nhiều quá” mà bố mẹ vẽ sẵn rồi ép cô đi theo. 

Cô muốn một cuộc sống tự do, muốn mở một cửa hàng bánh ngọt, làm ra những chiếc bánh ngon nhất, muốn thành một đầu bếp chuyên về bánh ngọt, đấy mới là ước mơ của Hạ Mộng Ngư.

Tình cảm của Từ Tử Sung và Hạ Mộng Ngư đến cực kì tự nhiên, khi trái tim họ rung động - họ nghĩ mình tiêu rồi, lỡ sa chân vào lưới tình rồi. 

Từ Tử Sung luôn dặn lòng Hạ Mộng Ngư rất “nguy hiểm” cô là “phần tử khủng bố” đánh vỡ mọi quy tắc mọi giới hạn của cậu, đánh vỡ sự tự chủ của cậu và làm cho cậu tin vào hai chữ định mệnh. Tuy ban đầu giữa họ còn sự do dự, nhưng làm sao hai kẻ nhỏ bé đó chống lại được định mệnh gắn hai người lại với nhau chứ. 

Đọc được hơn một nửa truyện, mình đã nghĩ chắc chắn nửa phần sau là quá trình hai người họ gắn bó bên nhau thực hiện ước mơ. Một người rạng rỡ trên quyền đài, một người rong ruổi khắp nơi ăn những món ngon nhất, làm những món ngon nhất, rồi lại bên nhau hạnh phúc lâu dài như hai người đã suy tính. Nhưng tất cả chỉ là do mình tưởng tượng, một lần lại một lần dòng xoáy ác nghiệt của cuộc sống lại cứng rắn tách họ ra, chia xa. 

Đọc đến đấy thật sự mình rất sợ, sợ họ sẽ không vượt qua được, sợ họ sẽ từ bỏ nhau, sợ họ sẽ thật sự chia xa vì những cuộc tình học trò có mấy đôi được bên nhau đến cuối cùng, huống hồ họ bị ép xa nhau mà còn không thể gặp nhau hay nói với nhau lời cuối.

Mười năm chia cách, từ những cô cậu học trò ngây ngô đến khi gặp lại đã là chuyện một thập kỷ sau, mỗi người có một câu chuyện, mỗi người có một cách tiến về tương lai mơ ước nhưng họ giống nhau một điểm, họ không sợ chia xa, họ chỉ sợ người kia từ bỏ. Thật may mắn, không ai từ bỏ. 

Nhưng mình xin đính chính truyện không ngược, mười năm đó thoáng qua như một làn hơi sương vậy, đến nỗi nếu editor không chú thích ở cuối chương thì đọc giả có đội mũ bảo hiểm cũng không bảo toàn được tính mạng với tay lái của tác giả. 

Gặp lại nhau chỉ chưa đến hai ngày Từ Tử Sung đã cầu hôn Hạ Mộng Ngư. Từ Tử Sung của mười năm sau là người đàn ông tỏa ra hơi thở nguy hiểm đến tột cùng còn Hạ Mộng Ngư của mười năm sau vẫn là một người thích tự đào hố chôn mình như năm xưa :v

Kết truyện là hôn lễ của Từ Tử Sung và Hạ Mộng Ngư, một hôn lễ với phong cách trọc phú vung tiền của Từ Tử Sung, đây có lẽ là kết cục hoàn mỹ nhất của hai người rồi.

“Em Chỉ Có Thể Thích Anh” là một câu chuyện thắm đượm hương vị thanh xuân, lứa tuổi mười bảy mười tám vô cùng trong sáng, ngây ngô trong tình cảm cũng như chưa lường hết được những chông gai sau này. Họ vẽ một tương lai đẹp nhưng chưa biết trước được những gì cản bước, họ chưa lường được những mặt tối của cuộc sống.

Thanh xuân ở đây không êm ả như ru, có người phải đối mặt với hiện thực nghiệt ngã từ rất sớm, có người cố gắng vẫy vùng trong đó để vươn lên, cố gắng sống với một chiếc mặt nạ để bảo vệ mình. Ở đây có những quyết định bồng bột của tuổi trẻ hay là con đường đúng đắn giải thoát bản thân, những mối quan hệ gia đình bế tắc thiếu cảm thông dẫn con cái đến bước đường phản nghịch. 

Cuối cùng có người thực hiện được ước mơ, có người thì không. Nhưng hơn hết thanh xuân của họ có nhau, có tình yêu, có bạn bè xung quanh, có vui có buồn.

Thời thanh xuân luôn để lại trong lòng mỗi người vài điều đáng nhớ. Bây giờ chính là giai đoạn các em học sinh cấp ba chia tay thầy cô bạn bè trường lớp, để lại sau lưng biết bao kỷ niệm tuổi học trò. Vậy câu chuyện này chắc sẽ phù hợp với tâm trạng của các bạn đấy. 
_________

“ ”: Trích từ truyện.
Review & Design: #Team_6 - facebook.com/ReviewNgonTinh010

*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cre pic: Google/huaban

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000