DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Trí Tuệ Giả Tạo - Internet Đã Làm Gì Chúng Ta? - Nicholas Carr

Tác giả Nicholas G. Carr
Bộ sách Khoa Học và Khám Phá
Thể loại Khoa học - Tâm lý học
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 9948
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Nicholas G. Carr Khoa học và Khám Phá
Nguồn
akishop
"Khi chúng ta dựa vào máy tính làm trung gian cho sự hiểu biết về thế giới thì trí thông minh của chúng ta đã trở thành trí tuệ giả tạo", dòng chữ cuối cùng khép lại tập sách mang tên Trí tuệ giả tạo (The shallows) thật sự gây sốc cho người đọc.
Internet đã làm gì chúng ta?

Chẳng phải máy tính là công cụ không thể thiếu của mỗi người chúng ta hiện nay? Chẳng phải Internet là một thư viện thông tin khổng lồ, giúp chúng ta tìm kiếm mọi thứ dễ dàng hơn? Không phủ nhận những ưu điểm này, tác giả Nicholas Carr lại nhân đó... cảnh báo "Internet đã chứng minh được tính hữu ích trên nhiều mặt đến nỗi chúng ta chào đón mọi khía cạnh của nó. Hiếm khi chúng ta dừng lại để suy nghĩ, chưa nói đến đặt câu hỏi, về cuộc cách mạng truyền thông đang diễn ra xung quanh mình".
Và Internet đang làm chúng ta đọc nhanh nhưng không sâu, đang làm chúng ta mất đi sự tập trung, mất đi cả sự kiên nhẫn... khi độc giả chúng ta dễ dàng nhấp chuột bừa bãi vào các liên kết thay vì đọc cẩn thận, khi con người thay vì cố luyện trí nhớ lại ỷ y vào việc tìm kiếm.

Nói nôm na, Internet cung cấp nguồn thông tin cho suy nghĩ nhưng bù lại đang bào mòn khả năng tập trung và suy ngẫm của con người. Và vì thế, trí não con người sẽ xơ cứng vì thiếu những hoạt động "thể dục" tập trung. Nguy hiểm hơn, con người sẽ dễ mất đi tính người khi trải nghiệm phần lớn cuộc sống của mình thông qua những ký hiệu trên màn hình.

Bằng việc đưa ra nhiều dẫn chứng xác đáng cùng những lập luận sắc sảo, tác giả đã chỉ ra mặt trái của máy tính, của Internet, và những tác hại lâu dài của nó khiến người đọc Trí tuệ giả tạo trong suốt quá trình đọc tập sách này không thể không có những phút giật mình nghiêm túc tự vấn: Internet đã làm gì chúng ta?...

Nicholas Carr là cựu tổng biên tập của tạp chí Harvard Business Review,từng được đề cử giải thưởng Pulitzer, là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng về công nghệ. Sách do Hà Quang Hùng và Linh Giang dịch, Vũ Duy Mẫn hiệu đính, thuộc tủ sách Khoa học và khám phá của NXB Trẻ.
 

Mời các bạn đón đọc Trí Tuệ Giả Tạo - Internet Đã Làm Gì Chúng Ta? của tác giả Nicholas Carr.


may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>