DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Câu Chuyện Do Thái Tập 1 - Đặng Hoàng Xa

Tác giả Đặng Hoàng Xa
Bộ sách Câu Chuyện Do Thái
Thể loại Văn Hóa - Xã Hội
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 10096
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Đặng Hoàng Xa Văn hóa Xã hội Văn học Phương Đông
Nguồn ebookvie.com
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
"Câu chuyện Do Thái - lịch sử thăng trầm của một dân tộc" của tác giả Đặng Hoàng Xa tái hiện lịch sử 4.000 năm của đất nước Israel.
Trong khoảng vài năm gần đây, có rất nhiều cuốn sách về người Do Thái, lịch sử dân tộc Do Thái được phát hành ở Việt Nam như Mật mã Do Thái, Quốc gia khởi nghiệp, Số ít được lựa chọn, Trí tuệ của người Do Thái, Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương... Câu chuyện Do Thái - lịch sử thăng trầm của một dân tộc là một trong những cuốn sách về người Do Thái đầu tiên do tác giả là người Việt Nam viết.

Tiến sĩ Đặng Hoàng Xa vốn làm việc trong ngành điện tử. Ông có gần 30 năm làm việc tại Thung lũng Silicon, Mỹ và nghiên cứu về tôn giáo trong nhiều năm nay. Là người yêu thích và ngưỡng mộ văn hóa, đất nước, con người Do Thái, Đặng Hoàng Xa dựa trên những nghiên cứu của mình để bắt tay viết cuốn sách Câu chuyện Do Thái - lịch sử thăng trầm của một dân tộc. Không chỉ viết sách, Đặng Hoàng Xa còn tham gia một nhóm nghiên cứu Do Thái và Israel, thành viên là những người Việt. 

Cuốn sách Câu chuyện Do Thái - lịch sử thăng trầm của một dân tộc gồm năm chương, dựng lại lịch sử đất nước Israel thông qua những nghiên cứu trên nhiều lĩnh vực như bản sắc Do Thái, Do Thái giáo, chính sách phát triển kinh tế... Trong sách, tác giả Đặng Hoàng Xa chỉ ra rằng, cái đã nâng người Do Thái từ tăm tối lên tới vĩ đại chính là sự khao khát của họ trong việc truy cầu những ý nghĩa lớn lao của cuộc sống. Ông giải thích rõ hơn, rằng người Do Thái không ngừng đặt ra những câu hỏi, họ thẳng thắn đối diện với vấn đề, và luôn cải biến tự nhiên, cải biến sự vật theo chiều hướng tốt hơn cái đang có.

Có mặt tại buổi ra mắt sách sáng 30/1 tại Hà Nội, ông Hoàng Anh Tuấn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Ngoại giao - nhận xét về cuốn sách: "Với một cuốn khảo cứu hơn 300 trang, tác giả Đặng Hoàng Xa - người đã dành nhiều thời gian và tâm sức cho đề tài này, đã vẽ nên một bức tranh lịch sử sống động trải dài 4.000 năm đầy bi thương, nhưng cũng đầy quả cảm của dân tộc Do Thái. Với óc quan sát tinh tế, cộng với tư duy logic của người làm khoa học, tác giả đã đưa ra cách nhìn đa chiều về các yếu tố tôn giáo, văn hóa, kinh tế, chính trị, lịch sử và có những lý giải khá thuyết phục về câu chuyện thành công của người Do Thái, cũng như quá trình hình thành và xây dựng đất nước của Nhà nước Israel hiện đại ngày nay".

Bà Meirav Eilon Shahar - Đại sứ đặc mềnh toàn quyền Israel tại Việt Nam - đánh giá cao những nghiên cứu của Đặng Hoàng Xa. Bà cho rằng, trong nhiều cuốn sách viết về Do Thái, thì tác phẩm của Đặng Hoàng Xa có cái mới là đã nhắc tới và phân tích về những năm 1980 - giai đoạn khó khăn của nhà nước Israel hiện đại với mức lạm phát lớn. Nhưng rồi Israel với các giai đoạn ổn định kinh tế, giai đoạn cải cách đã vượt qua, và giành nhiều vòng nguyệt quế về tăng trưởng.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Công ty Sách Thái Hà, đơn vị mua bản quyền và phát hành nhiều cuốn sách về Do Thái ở Việt Nam - nhận xét: "Tôi thích cách mà Đặng Hoàng Xa viết về Do Thái giáo và cách nhìn của anh về đất nước Israel. Tôi ngẫm nghĩ nhiều khi đọc về 'Những xung đột, hiệp ước và tiến trình hòa bình' trong chương ba cuốn sách. Tôi đặc biệt đọc kỹ chương bốn 'Chính sách phát triển kinh tế' bởi có lẽ những gì tác giả viết ở đây giúp rất nhiều cho tôi và cho những ai quan tâm tới vấn đề kinh tế".

Mời các bạn đón đọc Câu Chuyện Do Thái: Lịch sử thăng trầm của một dân tộc của tác giả Đặng Hoàng Xa

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000